Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với các nhà báo lão thành, đại diện các cơ quan báo chí, quản lý báo chí.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với các nhà báo lão thành, đại diện các cơ quan báo chí, quản lý báo chí.

Chiều 19-6, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2015). Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự và phát biểu ý kiến. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Vũ Ngọc Hoàng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông; Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Chính phủ; đông đảo các nhà báo, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí.

 

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt giới báo chí cả nước, đồng chí Nguyễn Bắc Son và đồng chí Thuận Hữu bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ các cấp Hội Nhà báo Việt Nam. Trong hoạt động, báo chí luôn có ý thức phát huy truyền thống vẻ vang, giữ vững bản lĩnh chính trị của nền báo chí cách mạng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, rèn luyện, đặt dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, hoạt động trong khuôn khổ pháp luật. Báo chí có những đóng góp to lớn trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc. Tuy nhiên, hoạt động trong bối cảnh phức tạp của giai đoạn đầu áp dụng kinh tế thị trường, đất nước hội nhập sâu rộng, đặc biệt trong cuộc cách mạng công nghệ thông tin và công nghệ làm báo phát triển như vũ bão, báo chí không tránh khỏi những sai phạm, khuyết điểm. Trách nhiệm của đội ngũ báo chí hiện nay là sớm khắc phục những yếu kém, khuyết điểm, xứng đáng hơn nữa với truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng. Đồng chí Thuận Hữu bày tỏ mong muốn Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan nhà nước chủ động cung cấp thông tin cho báo chí để định hướng dư luận xã hội và nhanh chóng thực hiện quy hoạch báo chí... Phát biểu ý kiến tại lễ kỷ niệm, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi những lời thăm hỏi thân thiết, lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các nhà báo lão thành; lãnh đạo các cơ quan báo chí; những người làm báo cả nước; các cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc tại các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn tự hào và ủng hộ báo chí cách mạng nước ta. Trong 90 năm qua, đất nước trải qua nhiều bước ngoặt lịch sử, báo chí cách mạng nước ta luôn trung thành với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và nhân dân qua các thời kỳ, giai đoạn lịch sử; luôn nỗ lực, lao động miệt mài, cần mẫn, năng động, sáng tạo, nỗ lực, phấn đấu không ngừng và hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, nhân dân tin yêu giao phó cho báo chí cách mạng Việt Nam. "Báo chí đã thật sự đóng góp quan trọng, to lớn vào thành tựu chung của đất nước trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc ngày nay" - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá.

Theo Thủ tướng, từ sự trung thành, từ sự hoàn thành tốt nhiệm vụ, từ sự đóng góp to lớn của báo chí cách mạng Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng chung của dân tộc, đội ngũ báo chí cách mạng cũng không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Thành tựu và kết quả đạt được là những ưu điểm - một mạch chính, một dòng chảy chính trong suốt 90 năm qua. Sự trưởng thành của báo chí cách mạng thể hiện cả về trình độ, ý thức chính trị, cả về chuyên môn nghiệp vụ, cả về công nghệ,... Sự trưởng thành còn thể hiện ở sự thành công trong hội nhập với báo chí quốc tế. Báo chí cách mạng Việt Nam đã thực sự sánh vai với bạn bè quốc tế.

Thủ tướng cũng bày tỏ: "Nhân đây chúng ta thành kính, tri ân, tưởng nhớ các thế hệ làm báo đi trước đã dành cả cuộc đời gắn bó với sự nghiệp báo chí, một nghề hết sức cao quý, có vai trò và vị trí quan trọng trong tiến trình phát triển của đất nước; nhiều nhà báo đã không tiếc mồ hôi, nước mắt, bất chấp hiểm nguy, sẵn sàng hy sinh tính mạng của mình để hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đảng, Nhà nước luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các thế hệ nhà báo cách mạng Việt Nam". Thủ tướng nhấn mạnh, trong những lúc khó khăn, báo chí đã góp phần rất lớn và tạo đồng thuận xã hội về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, về sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, qua đó phản ánh kịp thời những ý kiến sôi động từ thực tiễn cuộc sống để Đảng, Nhà nước kịp thời ban hành, điều chỉnh chủ trương, giải pháp. Thời gian qua, báo chí đã có những đóng góp hết sức quan trọng trong công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Thủ tướng nhấn mạnh, từ nay tới cuối năm, Bộ Chính trị đã xác định ba nhóm nhiệm vụ lớn là: Thứ nhất, các cấp, các ngành phải phấn đấu, nỗ lực để hoàn thành đạt kết quả cao nhất kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của năm 2015, từ đó góp phần hoàn thành thắng lợi kế hoạch 5 năm (2011-2015), gắn với đó là cải thiện thiết thực đời sống người dân, nhất là người dân nông thôn, đồng bào dân tộc thiểu số. Thứ hai, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; không ngừng củng cố quốc phòng-an ninh, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Thứ ba, tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp. Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị các cơ quan báo chí hết sức quan tâm công tác phối hợp với các bộ, ngành, địa phương; đóng góp thiết thực, hiệu quả vào thực hiện các nhóm nhiệm vụ nêu trên.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước nhận thức đầy đủ về vai trò quan trọng của báo chí, nhận thức rõ về chức năng, nhiệm vụ của báo chí cách mạng nước ta và sẽ làm hết sức mình để báo chí cách mạng phát huy tối đa vai trò, làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, đóng góp ngày càng to lớn vào các lĩnh vực kinh tế-xã hội; tạo mọi điều kiện thuận lợi để báo chí cách mạng nước ta không ngừng phát triển, không ngừng lớn mạnh. Để thực hiện yêu cầu nêu trên, Đảng và Nhà nước đã đưa ra nhiều chủ trương, giải pháp để báo chí vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, vừa phát triển. Thủ tướng cũng nêu rõ, bối cảnh mới đặt ra các yêu cầu mới đối với các cơ quan báo chí, nhất là trong điều kiện kinh tế thị trường có sự cạnh tranh gay gắt, Nhà nước không thể bao cấp, trong điều kiện công nghệ thông tin phát triển như vũ bão... báo chí cách mạng phải hết sức năng động, sáng tạo trong hoạt động; chủ động đề xuất cơ chế, chính sách, tìm câu trả lời từ thực tiễn hoạt động để làm sao phải bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng đối với báo chí cũng như bảo đảm quyền được tiếp cận thông tin, quyền tự do ngôn luận của người dân, đồng thời phải tiếp tục phát triển và lớn mạnh.

Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn, lãnh đạo các cơ quan chủ quản, các cơ quan báo chí tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy những kết quả đạt được, tìm ra nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém để ra sức khắc phục, hết lòng phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân. Đồng thời, Thủ tướng mong muốn các nhà báo, phóng viên, những người làm báo hết sức đề cao trách nhiệm, nghĩa vụ của mình với xã hội, đối với đất nước; không ngừng rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng tốt hơn các yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng đã lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng, các ý kiến phát biểu của các nhà báo lão thành, lãnh đạo các cơ quan báo chí, các nhà báo; đồng thời đã trao đổi, trả lời, giải đáp các kiến nghị, những vấn đề mà các nhà báo quan tâm như công tác xây dựng, đào tạo đội ngũ báo chí; quản lý, quy hoạch và phát triển báo chí; việc phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí...

 

                                                                                  Theo Báo ND

 

 

 

Các tin khác


Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xã Phong Phú: Thiết thực phong trào "Cựu chiến binh gương mẫu"

Những năm qua, phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" đã trở thành động lực lớn thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phong Phú (Tân Lạc) phát huy truyền thống, phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong các hoạt động ở địa phương, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục