Chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, hàng năm các cấp công đoàn huyện Cao Phong đã tổ chức nhiều giải thể thao giao lưu giữa các tổ chức công đoàn cơ sở.

Chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, hàng năm các cấp công đoàn huyện Cao Phong đã tổ chức nhiều giải thể thao giao lưu giữa các tổ chức công đoàn cơ sở.

(HBĐT) - LĐLĐ huyện Cao Phong hiện có 26 CĐCS, trong đó 13 CĐCS xã, thị trấn, 12 CĐCS khối hành chính, sự nghiệp, 1 CĐCS khối doanh nghiệp với 1.809 đoàn viên. Mặc dù hoạt động trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng những năm qua, LĐLĐ huyện đã không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng hoạt động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống, trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho người lao động.

 

Hàng năm, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền tổ chức hội nghị CB, CC và hội nghị người lao động ở các cơ quan, doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động phát huy quyền làm chủ, cùng chính quyền bàn bạc kế hoạch sản xuất, kinh doanh, đề ra định mức tiền lương, khen thưởng, bố trí công việc hợp lý, cải thiện điều kiện làm việc. Từ đầu năm đến nay, LĐLĐ huyện phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra thực hiện pháp luật, các chế độ, chính sách tại các đơn vị. Qua đó kịp thời phát hiện những sai sót, nhắc nhở lãnh đạo cơ quan, đơn vị chấn chỉnh, thực hiện nghiêm các quy định, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được quan tâm, LĐLĐ huyện hướng dẫn CĐ phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị CB,CC, VC và hội nghị NLĐ, đăng ký thi đua, cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa theo đúng kế hoạch. Đến thời điểm báo cáo có 40 cơ quan hành chính sự nghiệp, 40 đơn vị trường học báo cáo việc tổ chức hội nghị CB,CC, VC; 1 DN tổ chức hội nghị người lao động. Công đoàn đã thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ; tổ chức thăm hỏi, tặng quà CNVC -LĐ đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo tổng số tiền 2, 4 triệu đồng. Khảo sát hộ gia đình CNVC-LĐ gặp khó khăn còn ở nhà tạm xin hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn”; trao quà cho 40 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập; trong đó có 39 suất trị giá 500.000 đồng, tặng xe đạp, tổng số tiền 20, 5 triệu đồng, đồng thời phối hợp với Ban Khuyến học tổ chức phát thưởng cho con CNVC -LĐ đạt thành tích xuất sắc trong học tập trị giá 48 triệu đồng.

 

Công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống được thực hiện tốt, tạo động lực thúc đẩy đội ngũ CNVC - LĐ tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước. Các phong trào như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Vệ sinh an toàn lao động - Phòng, chống cháy nổ, xanh - sạch - đẹp”... đã thực sự có ý nghĩa thiết thực giúp đội ngũ CNVC - LĐ phát huy năng lực, chuyên môn, trình độ nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng năm, trung bình có trên 70% CB, CC,VC - LĐ đạt chiến sỹ tiên tiến. Năm 2014, toàn huyện có 2 tập thể được tặng cờ xuất sắc, 3 tập thể được tặng bằng khen, 4 tập thể xếp thứ ba trong khối thi đua toàn tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Dung, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Cao Phong cho biết: “Để làm tốt hơn nữa công tác chăm lo đời sống cho người lao động, thời gian tới, các cấp công đoàn trong huyện tiếp tục phối hợp các ngành chức năng kiểm tra việc thực hiện các chế độ, chính sách, đặc biệt các chế độ về BHYT, BHXH, bảo hộ lao động... trong các cơ quan, đơn vị. Đồng thời kiến nghị các ngành chức năng có chế tài mạnh đối với những trường hợp làm sai hoặc cố tình xâm phạm đến quyền lợi của người lao động; khuyến khích các cơ quan, đơn vị xây dựng, thực hiện tốt thỏa ước lao động tập thể. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ chủ động kiến nghị với công đoàn cấp trên xem xét hỗ trợ những CNLĐ khó khăn về nhà ở, vốn góp phần giúp họ có điều kiện ổn định đời sống...

 

 

P.V

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục