(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã nhận thức sâu sắc, đầy đủ ý nghĩa của việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, từ đó lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tập trung quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc với trọng tâm là đẩy mạnh việc “làm theo” bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị và chức trách, nhiệm vụ của mỗi quân nhân.

 

Theo đó, việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong LLVT tỉnh đã được thực hiện bằng những hành động cụ thể như phong trào “Quyên góp ủng hộ người nghèo”, “Nhận đỡ đầu giúp học sinh nghèo hiếu học trong các cơ quan, đơn vị”. Tính đến hết tháng 6/2015, các đơn vị LLVT tỉnh đã nhận đỡ đầu, giúp đỡ 51 học sinh nghèo hiếu học với mức hỗ trợ từ 3 - 5 triệu đồng/cháu/năm học; phong trào “Đồng hành cùng các em đến trường” đã quyên góp mua 30 chiếc xe đạp, 8 quạt điện, 1 chiếc xe lăn trị giá gần 50 triệu đồng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh. Đoàn thanh niên LLVT tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào “Góc học tập 100 đồng” quyên góp mua 18 bộ bàn ghế và đồ dùng học tập tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, những việc “làm theo” Bác đã và đang trở thành một phong trào thi đua sôi nổi của CB, CS LLVT tỉnh ngay trong cuộc sống hàng ngày với nhiều việc làm có ý nghĩa như tiết kiệm điện, nước, xăng xe, trong sinh hoạt học tập, công tác, lồng ghép các hội nghị; nhặt được của rơi trả người đánh mất... Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 03 đã trở thành động lực để CB, CS  LLVT tỉnh phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đó cũng là động lực để tổ chức thực hiện tốt phong trào và các đợt thi đua đột kích, cao điểm; từng bước ngăn chặn và đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Từ đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến,  tấm gương người tốt - việc tốt được nhân rộng như việc bồi dưỡng phát triển Đảng trong thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, nâng cao chất lượng tuyển quân, tạo nguồn cán bộ cho cơ sở; động viên nhân dân tham gia hiến đất, di dời mồ mả...  xây dựng các công trình hạ tầng xã hội phục vụ đời sống người dân. Trong 5 năm qua, CB, CS LLVT đã ủng hộ trên 20.000 ngày công, tu sửa và làm mới 42 km đường bê tông, 80 km đường cấp phối, nạo vét 22 km kênh mương thủy lợi, 134 công trình phục vụ dân sinh; tham gia PCLB với 325 lượt người đóng góp 3.246 ngày công; phối hợp với các đơn vị tổ chức khám, tư vấn chữa bệnh cho trên 18.000 lượt người, cấp thuốc miễn phí và tặng dụng cụ y tế trị giá trên 1 tỷ đồng cho nhân dân và các trạm y tế các xã vùng sâu, xa... Hoạt động đền ơn - đáp nghĩa và chính sách xã hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong dịp lễ, tết được duy trì thường xuyên và tạo thành phong trào rộng khắp.

 

Từ kết quả đạt được đã góp phần giáo dục phẩm chất, đạo đức, lối sống cho CB, ĐV để  nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, ý thức tự giác trong học tập, công tác và phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

 

 

 

                                                Đại tá Nguyễn Quốc Bảo

                                             (Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh)

 

 

 

Các tin khác


Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xã Phong Phú: Thiết thực phong trào "Cựu chiến binh gương mẫu"

Những năm qua, phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" đã trở thành động lực lớn thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phong Phú (Tân Lạc) phát huy truyền thống, phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong các hoạt động ở địa phương, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục