Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho Văn phòng UBND tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 25/8, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước (28/8/1945 - 28/8/2015). Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh qua các thời kỳ. Về phía Trung ương, đồng chí Nguyễn Cao Lục, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã đến dự và chúc mừng.

 

Ngày 28/8/1945 đánh dấu sự ra đời của bộ máy Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước, từ Trung ương đến địa phương. Tại tỉnh ta, trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, trong thời chiến cũng như trong thời kỳ đổi mới, Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước vẫn luôn giữ vững truyền thống: Tuyệt đối trung thành, tận tuỵ, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, không ngừng vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên Văn phòng đã không ngừng phấn đấu, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của tỉnh và bộ máy quản lý Nhà nước - quản lý hành chính trong tỉnh. Trong những năm gần đây, với vai trò là đơn vị có chức năng tham mưu, tổng hợp, Văn phòng UBND tỉnh đã có nhiều đổi mới tích cực để theo kịp yêu cầu nhiệm vụ, phục vụ đắc lực cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH. Cùng với việc nâng cao chất lượng công tác tham mưu, Văn phòng đã triển khai có chất lượng công tác hậu cần, phục vụ hiệu quả và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động của UBND tỉnh, lãnh đạo tỉnh. Để đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu quả công tác, Văn phòng UBND tỉnh đã đi đầu trong công cuộc cải cách hành chính, tạo chuyển biến tích cực trong công tác cán bộ, xây dựng Văn phòng UBND tỉnh trở thành một cơ quan hành chính Nhà nước gương mẫu theo hướng một nền hành chính hiện đại. Cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên của Văn phòng đã trưởng thành về mọi mặt, xứng đáng với lòng tin của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đến nay, Văn phòng có 72 đồng chí, công tác tại 9 phòng chuyên môn và 2 đơn vị sự nghiệp. Với những thành tích đạt được, Văn phòng UBND tỉnh đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều huân chương, huy chương, cùng nhiều hình thức khen thưởng ý nghĩa khác.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương nỗ lực, sự đóng góp to lớn và  những thành tích xuất sắc của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức công tác tại Văn phòng UBND tỉnh. Giao nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Văn phòng UBND tỉnh cũng như hệ thống các cơ quan Văn phòng hành chính trong tỉnh cần tập trung thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm: Một là, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp. Hai là, tăng cường phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trong quá trình nghiên cứu, chuẩn bị và hoàn chỉnh các đề án, cơ chế chính sách phát triển KT-XH, đảm bảo quôc phòng, an ninh, đối ngoại. Ba là, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

   

Đồng chí Nguyễn Cao Lục, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng Chính phủ” cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Văn phòng UBND tỉnh.

 

Tại lễ kỷ niệm, các tập thể, cá nhân thuộc Văn phòng UBND tỉnh đã vinh dự được đón nhận các hình thức khen thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng ba, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng Chính phủ”. Bằng khen của UBND tỉnh...

 

 

 

                                                                                       Thu Trang

 

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục