Các tuyến đường của TP Hòa Bình rực rỡ cờ, hoa đón mừng 70 năm Quốc khánh 2-9.

Các tuyến đường của TP Hòa Bình rực rỡ cờ, hoa đón mừng 70 năm Quốc khánh 2-9.

(HBĐT) - Vẫn con đường quen thuộc ấy mà sao hôm nay như có tiếng lảnh lót chim ca, có ngàn hoa đua nở và… nhiều điều kỳ diệu khác. Mối băn khoăn đó chỉ chợt thoáng qua khi ánh mắt tôi chạm vào dòng chữ vàng nổi bật trên nền những tấm băng rôn màu đỏ được chăng ngang đường: Chào mừng 70 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; Tinh thần cách mạng tháng Tám bất diệt; Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!!! Và tôi hiểu, luồng cảm xúc đó được tạo thành bởi niềm vui hội tụ. Vui khi được sống cuộc sống yên bình và tràn đầy nhiệt huyết dưới màu cờ Đảng.

 

Hân hoan lòng người.

 

 Dẫu cuộc sống hiện tại có bộn bề những lo toan, nhưng trong sâu thẳm mỗi con người vẫn dành riêng một góc để suy tư, cảm nhận và làm những điều mình muốn. Tôi cảm nhận rõ hơn điều này khi được gặp và trò chuyện với cụ Bạch Thị Hồng- người được cất tiếng chào đời đúng vào ngày Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Cụ thân sinh của tôi bảo vậy, nên tôi lấy đó là niềm tự hào lắm- cụ Hồng chậm rãi. Cụ vốn sinh ra và lớn lên ở Kim Bôi- quê hương cách mạng nhưng cả cuộc đời cụ chỉ quanh quẩn với bãi sắn, nương ngô, ít khi có cơ hội bước ra khỏi lũy tre làng. Thế hệ cụ ít người nhớ ngày sinh, tháng đẻ của mình lắm, nhưng riêng cụ thì không và năm nào cụ cũng tổ chức “ sinh nhật” có đầy đủ bánh trái, hoa quả, bữa cơm thịnh soạn hơn ngày thường và quần áo đẹp cho các con- thực tế với cụ đó là tấm lòng của cụ chào mừng ngày Quốc khánh. Hơn chục năm nay con trai cụ sống và làm việc ở thành phố Hòa Bình, cụ thường chọn dịp 2/9 để ra chơi thăm con, thăm cháu ngắm cảnh phố phường đổi mới. Một sự tình cờ, vào buổi sáng tinh sương cụ Hồng dắt theo cháu nội đến trước cửa Rạp chiếu bóng Hòa Bình, nhờ cháu đọc cho nghe lịch chiếu phim phục vụ kỷ niệm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 và tôi đã được gặp, chuyện trò để có dịp hiểu cụ, hay rõ hơn là hiểu về tâm tư, tình cảm của mỗi thế hệ dành cho Đảng, Bác Hồ kính yêu.

 

Thử  khảo sát độ lan tỏa niềm hân hoan trước những ngày lễ trọng tôi tìm đến nơi có một phần nhiệm là vụ là: tổ chức các sự kiện chào mừng- Trung tâm Văn hóa tỉnh. Đi qua cánh cửa một số phòng chuyên môn đón im ỉm, Phó Giám đốc trung tâm Hà Thị Mai Ly giải thích: Cán bộ của trung tâm đang bận đi dựng chương trình nghệ thuật cho các ngành để phục vụ sự kiện chào mừng ngày thành lập ngành, Hội diễn nghệ thuật quần chúng của tỉnh, chào mừng Quốc khánh 2/9 và chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI sắp tới. Năm nay là năm kỷ niệm chẵn và cũng là năm diễn ra sự kiện đại hội Đảng các cấp nên không khí chào mừng ngày Quốc khánh thêm phần long trọng.  Trung tâm văn hóa tỉnh vừa tổ chức Đoàn nghệ thuật  tham gia Liên hoan tuyên truyền lưu động Kỷ niệm 70 năm Quốc dân Tân Trào,  cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại tỉnh Tuyên Quang. Dày công dàn dựng tập luyện, các chương trình, đoàn đã đem về giải A cho xe tuyên truyền, giải B cho chương trình văn nghệ- giải thưởng do cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa- Thể thao& Du lịch) trao. Điều quan trọng hơn cả là đã đem được được niềm hân hoan, khí thế của cách mạng Tháng Tám từ Tuyên Quang về xây dựng các hoạt động chào mừng ngày Quốc khánh ở Hòa Bình. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm Văn hóa chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình thông qua lời ca, tiếng hát, hoạt động tuyên truyền góp phần  giáo dục truyền thống yêu nước, nêu cao lòng tự hào dân tộc, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn,các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của địa phương.  

 

... và sắc thắm cờ hoa 

 

Có chủ trương xuyên suốt, hướng dẫn việc tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, bước vào trung tuần tháng tám trên khắp các cung đường, trụ sở cơ quan, đơn vị, trường học và các KDC trong tỉnh đã rực rỡ cờ hoa, khẩu hiệu. Rực rỡ nhất vẫn là TPHB, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Đồng chí Trần Quốc Bảo, giám đốc Trung tâm Văn hóa- Thể thao TPHB cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, thành phố trong công tác tuyên truyền phục vụ các ngày lễ lớn trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua, Trung tâm đã làm mới hàng loạt tấm pa nô, áp phích, băng rôn khẩu hiệu. Hiện tại, trên các tuyến đường nội thành vẫn treo 130 băng dọc, 120 băng ngang tuyên truyền kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống CAND, 10 năm Ngày hội “Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc; kỷ niệm 70 cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.  Cùng với đó là hàng chục tấm pano được dựng lên ở các điểm như cửa ngõ thành phố, dọc đường Trần Hưng Đạo, Chi Lăng, Trương Hán Siêu, đường Hoàng Văn Thụ, đại lộ Thịnh Lang… 2 cổng hoa kích thước lớn với 16.000 bông hoa đồng tiền với nội dung chào mừng Đại hội Đảng đã được dựng lên trên tuyến đường Trần Hưng Đạo. Từ nay đến trung tuần tháng 9, việc treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu sẽ vẫn tiếp tục được triển khai để phục vụ cho nhiệm vụ chính trị kỷ niệm ngày Quốc khánh và chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Trung tâm Văn hóa tỉnh cũng đang gấp rút hoàn thành trang trí khánh tiết tại Cung Văn hóa tỉnh để chuẩn bị cho các sự kiện trọng đại này.

 

Đi trên những cung đường rực rỡ cờ hoa,  dỏng tai nghe trên các phương tiện truyền thông lời ca, tiếng hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước lòng người chợt thấy xốn sang. Niềm xốn sang ấy có cả sức mạnh của niềm tin tiếp sức cho mỗi con người ý chí quyết tâm chung sức, chung lòng cùng toàn Đảng, toàn dân trên bước đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam  ngày càng giàu đẹp.

 

                                                                        Thúy Hằng

Các tin khác


Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục