Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tổ chức liên hoan nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015, tạo hoạt động sôi nổi, hiệu quả trong tuyên truyền, giáo dục nhận thức cách mạng cho ĐV-TN.

Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tổ chức liên hoan nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015, tạo hoạt động sôi nổi, hiệu quả trong tuyên truyền, giáo dục nhận thức cách mạng cho ĐV-TN.

(HBĐT) - Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh gồm các tổ chức cơ sở Đảng ở các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể tỉnh, các Hội và một số doanh nghiệp với 71 chi, Đảng bộ trực thuộc (gồm 40 Đảng bộ và 31 chi bộ), hơn 3.400 đảng viên. Trong thời gian qua, Đảng bộ Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ cơ sở triển khai thực hiện Nghị quyết T.ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về ”tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Các cấp ủy trong Đảng bộ đã xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với Đảng đoàn, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Khối tạo sự thống nhất trong nhận thức và triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ. Đối với thực hiện Chỉ thị số 03, 100% chi, Đảng bộ tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập các chuyên đề hàng năm. Xuất phát từ đặc điểm của tổ chức Đảng trong các cơ quan tỉnh, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối xác định việc thực hiện các nội dung của Chỉ thị số 03 là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện NQT.ư 4; đồng thời tập trung thực hiện tốt NQT.ư 4 để đưa Chỉ thị số 03 vào cuộc sống. Đảng uỷ Khối đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ đảng viên” với sự tham gia của trên 40 bí thư, phó bí thư các chi, Đảng bộ trực thuộc, qua đó tập trung làm rõ vị trí, vai trò của tổ chức cơ sở Đảng nói chung và của chi bộ, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chi bộ. Thực hiện xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tấm gương của Bác, các cơ quan, đơn vị chủ động thực hiện các chuẩn mực đạo đức công vụ để nâng cao trách nhiệm, sự mẫn cán và hiệu quả công tác của mỗi cán bộ, công chức; chú trọng bổ sung xây dựng chuẩn mực đạo đức sát với đặc điểm, tình hình cụ thể của từng chi bộ, cơ quan, đơn vị, coi việc thực hiện chuẩn mực đạo đức là căn cứ để kiểm điểm kết quả phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng của cá nhân và tập thể. Đến nay, 100% chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối đã xây dựng chuẩn mực đạo đức. Đảng ủy Khối đã chọn khâu đột phá về nâng cao chất lượng chi bộ, lấy chi bộ làm nền tảng, làm địa bàn trọng điểm để triển khai Chỉ thị số 03, ban hành Nghị quyết chuyên đề về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Việc đưa các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên ở chi bộ đã trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và ngược lại, việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đã tạo điều kiện để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trở nên sinh động, thiết thực, hiệu quả hơn.

 

Cùng với đó, Đảng ủy Khối chủ động phối hợp với UBKT Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, các cơ quan, đơn vị thuộc Khối và Công an tỉnh để nhận diện, xử lý những vấn đề bức xúc, nổi cộm liên quan đến tư tưởng, đạo đức, lối sống và việc chấp hành các quy định của Đảng đối với cán bộ, đảng viên để xử lý, nhắc nhở và ngăn chặn những vi phạm. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với cán bộ, đảng viên. Trong 2 năm (2013 - 2014), Ban Thường vụ Đảng ủy và UBKT Đảng ủy Khối đã kiểm tra, giám sát được 37 cấp ủy viên và 92 đảng viên; UBKT Đảng ủy cơ sở kiểm tra, giám sát được 10 cấp ủy viên và 43 đảng viên trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Qua kiểm tra, giám sát đã phát hiện và thi hành kỷ luật 14 đảng viên vi phạm.

 

Những kết quả đạt được trong thực hiện NQT.ư 4 gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 đã tạo sự chuyển biến tích cực trong toàn Đảng bộ Khối, qua đó, các chi, Đảng bộ nhận thức rõ những hạn chế, tồn tại để có giải pháp khắc phục, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng TS-VM, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trong 5 năm qua, tỷ lệ tổ chức cơ sở Đảng TS-VM  đạt bình quân 81,2%, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 95,4%.

 

                                                                                  

 

                                                                             Hà Thu

Các tin khác


Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 15/4, tại trụ sở Tiếp công dân (TCD) tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi TCD định kỳ tháng 4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục