Thực hiện chiến dịch hè tình nguyện, ĐV-TN huyện Lương Sơn phát miễn phí túi thân thiện với môi trường cho nhân dân nhằm chung tay bảo vệ môi trường sống.

Thực hiện chiến dịch hè tình nguyện, ĐV-TN huyện Lương Sơn phát miễn phí túi thân thiện với môi trường cho nhân dân nhằm chung tay bảo vệ môi trường sống.

(HBĐT) - Nhà văn hóa huyện Lương Sơn rực trong sắc đỏ của những chiếc áo in hình cờ Tổ quốc, sóng người hòa trong lời bài hát ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương, đất nước... Thông điệp “Tôi yêu Tổ quốc” được lan truyền, niềm tự hào hiện rõ trên gương mặt những ĐV-TN trẻ, ấn tượng ấy như in sâu trong lòng chúng tôi, những người được tham gia diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Huyện đoàn, ủy ban Hội LHTN huyện Lương Sơn tổ chức.

 

Lấy nội dung trọng tâm là thảo luận, nêu bật tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử của Cách mạng Tháng Tám, sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước CHXHCN Việt Nam; giao lưu với nhân chứng lịch sử, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ hôm nay đối với các thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất của Tổ quốc, đồng thời khẳng định quyết tâm và ý thức của tuổi trẻ kế tục sự nghiệp cách mạng của các bậc tiền nhân xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN…  Diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” lần đầu tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ, đánh giá cao của đông đảo nhân dân và ĐV-TN trên địa bàn huyện. Thông qua những hoạt động cụ thể, công tác giáo dục, đặc biệt là giáo dục truyền thống luôn được Huyện đoàn Lương Sơn triển khai thực hiện linh hoạt, góp phần nâng cao ý thức chính trị, định hướng lý tưởng cách mạng, khơi dậy ước mơ, cổ vũ khát vọng của thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, học tập, lao động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chị Đinh Thị Thúy Hòa, Bí thư Huyện đoàn Lương Sơn khẳng định: Chính từ đó, thanh niên chủ động tham gia vào xây dựng quê hương, vươn lên làm giàu chính đáng, xung kích thực hiện mọi nhiệm vụ được giao.

 

Trong 6 tháng đầu năm, BTV Huyện đoàn đã tổ chức và huy động trên 11.700 lượt ĐV-TN tham gia các đợt tình nguyện. Kết quả, đã phát dọn, khai thông kênh mương, cống rãnh thoát nước, đào đắp, tu sửa được 2,7 km đường giao thông nông thôn và giao thông nội đồng. Tổ chức làm đẹp 2 nghĩa trang liệt sỹ, thu gom 2,5 tấn rác thải tại các trục đường giao thông, các khu chợ, cơ quan, công sở; trồng mới trên 1.000 cây xanh các loại, toàn huyện có hơn 1.170 ĐV-TN đăng ký hiến máu và đã thu được 632 đơn vị máu. Bên cạnh đó, đã phối hợp với Hội LHTN tỉnh tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho 300 công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại KCN Lương Sơn với số tiền trên 50 triệu đồng. Nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện, qua đó thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên, tạo dư luận xã hội tốt về hình ảnh thanh niên và các phong trào tình nguyện, tiêu biểu như: đoạn đường thanh niên tự quản, công trình thủy lợi, công trình thắp sáng đường quê tại 19 xã trong toàn huyện... Đây là những con số “biết nói” cho thấy sức trẻ Lương Sơn ngày càng được bồi đắp, lớn mạnh, xứng đáng câu nói “Thanh niên là rường cột của nước nhà”.

 

Chị Đinh Thị Thúy Hòa khẳng định thêm: Sẵn sàng về những miền đất khó khăn nhất, đến với những số phận cơ hàn nhất là những gì ĐV-TN Lương Sơn đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện vì mục tiêu phát huy sức trẻ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, hiện đại để mỗi miền đất, nơi thanh niên dừng chân, niềm tin yêu dành cho thế hệ trẻ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân được nhân lên gấp bội.

 

                                                                                       Hải Yến

 

Các tin khác


Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục