Cán bộ, nhân dân xã Xuân Phong (Cao Phong) tìm hiểu thông tin trên báo Đảng.

Cán bộ, nhân dân xã Xuân Phong (Cao Phong) tìm hiểu thông tin trên báo Đảng.

(HBĐT) - Đảng bộ huyện Cao Phong có 35 TCCS Đảng, 224 chi bộ dưới cơ sở. Thực hiện Chỉ thị số 35, ngày 26/8/2014 của BTV Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, BTV Huyện uỷ đã sao lục gửi các ủy viên BCH Đảng bộ huyện, chi, Đảng bộ trực thuộc để chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Trước đó, ngay từ ngày 11/7/2014, BTV Huyện uỷ đã ban hành Công văn số 562 về việc tiếp tục mua và đọc báo, tạp chí của Đảng theo tinh thần Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị (khoá VIII).

 

Trong đó, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm: Nghiêm túc quán triệt sâu sắc Chỉ thị, làm cho các cấp ủy Đảng và cán bộ, đảng viên nhận thức đúng về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của báo Đảng. Hàng năm, bố trí đủ nguồn kinh phí đảm bảo mỗi chi bộ có ít nhất 1 tờ báo Nhân Dân, 1 tờ báo Hòa Bình/số. Khuyến khích các tổ chức Đảng đặt mua, đọc tạp chí của Đảng phục vụ công tác nghiên cứu lý luận.

 

Từ các biện pháp chỉ đạo đó, theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, tính đến đầu tháng 8/2015, các chi, Đảng bộ cơ sở đã đăng ký mua 36 tờ Nhân dân và 122 tờ báo Hòa Bình/số. Một số Đảng bộ thực hiện tốt như: Đảng bộ cơ quan Đảng, đoàn thể huyện, Công ty TNHH Cao Phong đặt 8 tờ báo Hòa Bình/số; 13/13 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Dũng Phong đều đặt báo Hoà Bình; Đảng bộ xã Nam Phong đặt 7 tờ báo Nhân dân và 30 tờ báo Hòa Bình/số… 100% Đảng bộ thuộc vùng khó khăn như Yên Thượng, Yên Lập, Thung Nai và các xóm ĐBKK ở các xã Xuân Phong, Bắc Phong, Tây Phong mỗi chi bộ đều có 1 tờ báo Hòa Bình.

 

Tuy nhiên, theo số liệu của Bưu điện tỉnh trong quý II/2015, Cao Phong là 1 trong 3 huyện có  tỷ lệ chi, Đảng bộ trực thuộc đặt mua báo, tạp chí của Đảng thấp nhất tỉnh với 44,7%. Đặc biệt còn 3 xã “trắng” báo Đảng bộ tỉnh là: Yên Thượng, Đông Phong, Dũng Phong. Về hạn chế, huyện cũng thẳng thắn nhìn nhận vẫn còn một số cấp uỷ, cơ quan, đơn vị chưa quan tâm đến việc mua, đọc báo Đảng. Do đó, việc đặt mua báo Đảng không thường xuyên, chưa đảm bảo mỗi chi bộ có 1 tờ/số. Còn tình trạng cán bộ, đảng viên lười đọc báo, lười nghiên cứu, học tập. Một số cấp uỷ sử dụng kinh phí mua báo Đảng vào mục đích khác.

 

Qua khảo sát thực tế tại 2 xã Đông Phong, Xuân Phong cho thấy, nơi nào có sự quan tâm của lãnh đạo Đảng ủy nơi đó sẽ thực hiện tốt. Đối với xã Đông Phong, từ cuối năm 2013 bỏ hoàn toàn việc đặt mua báo Đảng. Đảng bộ có 11 chi bộ với trên 180 đảng viên đều không được tiếp cận với báo Đảng. Xã Xuân Phong ngay liền kề lại thực hiện rất tốt Chỉ thị. Đồng chí Bùi Quang Đạo, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Đảng ủy luôn quan tâm đến việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng và sử dụng nguồn kinh phí được phân bổ cho công việc này đúng mục đích. Xã đặt mua 32 tờ báo Hòa Bình/kỳ. Tất cả các chi bộ đều có báo Nhân Dân, báo Hòa Bình thường xuyên. Trong sinh hoạt chi bộ tổ chức việc đọc báo. Những thông tin chính thống trên báo Đảng phát huy tốt vai trò trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, củng cố lòng tin của nhân dân và nhân rộng các mô hình điển hình, nhất là về lĩnh vực nông - lâm nghiệp.

 

Trao đổi với đồng chí Võ Ngọc Kiên, Bí thư Huyện ủy về những vấn đề trên, đồng chí khẳng định vai trò của báo Đảng nói chung, báo Hòa Bình nói riêng, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị ở cơ sở. Trong thời gian tới, để khắc phục những hạn chế trong thực hiện Chỉ thị 35 của Tỉnh ủy, BTV Huyện ủy giao nhiệm vụ cho Ban Tuyên giáo phối hợp với Văn phòng Huyện ủy, phòng Tài chính tiếp tục tham mưu để thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn, kết hợp kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị. Kết quả thực hiện sẽ là một trong những tiêu chí đánh giá TCCSĐ cuối năm.

 

                                                                         Cẩm Lệ 

 

Các tin khác


Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục