Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 6/10, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Quyết định số 217 của Bộ Chính trị về quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quyết định 218 của Bộ Chính trị về quy định MTTQ, các đoàn thể CT – XH và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền và kết quả thực hiện giám sát năm 2015. Dự hội nghị có các tổ chức thành viên của MTTQ, Hội đồng tư vấn và lãnh đạo UBMTTQ các huyện, thành phố.

 

Triển khai thực hiện Quyết định 217, Quyết định 218 của Bộ Chính trị, ngày 24/3/2014, BTV Tỉnh ủy đã bàn hành Kế hoạch số 82 – KH/TU về lãnh đạo thực hiện Quy chế 217, Quy định 218 của Bộ Chính trị (khóa XI); Thường trực MTTQ tỉnh đã bàn hành kế hoạch số 11 về việc triển khai thực hiện giám sát của MTTQ tỉnh. Qua hơn 1 năm thực hiện các Quy chế, Quy định của Bộ Chính trị (khóa XI), các cấp ủy Đảng đã tập trung chỉ đạo triển khai quán triệt đồng bộ và sâu rộng, tổ chức nghiêm túc việc học tập, quán triệt và ban hành văn bản để triển khai thực hiện.

 

Từ năm 2014 đến nay, ngoài các hoạt động giám sát thường xuyên, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã tăng cường phối hợp giám sát tổng rà soát các chính sách đối với người có công với cách mạng; giám sát việc chấp hành pháp luật của các cơ sở y tế tư nhân; giám sát việc và nâng cao hiệu quả việc giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở; giám sát việc thực hiện pháp luật về sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp; giám sát việc thực hiện pháp luật về BHXH trong các loại hình doanh nghiệp. Đặc biệt, MTTQ tỉnh và các huyện, thành phố đã tiến hành giám sát thực hiện chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số và giám sát thực hiện chính sách về BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị đã chỉ ra một số tồn tại trong quá trình tổ chức thực hiện Quyết định 217; Quyết định 218 như: Việc tổ chức học tập quán triệt quy chế, quy định và ban hành các văn bản để triển khai thực hiện ở các địa phương còn chậm; MTTQ cấp huyện còn lúng túng, đánh giá chung chung chưa xác định rõ vị trí, vai trò của MTTQ trong công tác giám sát…

 

Sau khi thảo luận, hội nghị cũng đã đề ra một số giải pháp nhằm thực hiện tốt Quyết định 217, Quyết định 218. Trong đó, trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, nội dung Quy chế, Quy định tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cấp ủy, chính quyền; phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tuyên truyền, vận động đoàn viên và nhân dân thực hiện quy chế của Bộ Chính trị; MTTQ và các đoàn thể có trách nhiệm theo dõi, giám sát việc tiếp thu và khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm của các đơn vị được giám sát….

 

 

                                                                                      P.L

 

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục