Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận hội nghị.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 7/10, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban Khối Đảng, MTTQ và các tổ chức CT-XH đánh giá tình hình thực hiện công tác quý III và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý IV/2015.

 

Trong quý III năm 2015, các cơ quan Khối Đảng, MTTQ và các tổ chức CT-XH đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, với những kết quả nổi bật: tham mưu giúp Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020; thực hiện tốt công tác chính sách, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, tiếp nhận và điều động cán bộ; khen thưởng TCCS Đảng và đảng viên; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Tham mưu giúp BTV Tỉnh ủy tổng kết công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong đảng của cấp ủy và UBKT các cấp và 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp về KTGS và thi hành kỷ luật đảng; chuẩn y UBKT và các chức danh của UBKT các Huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc nhiệm kỳ 2015-2020; tiến hành KTGS đối với 6 tổ chức đảng và 14 đảng viên. Rà soát các cuộc thanh tra về KT-XH; lãnh đạo các ngành, địa phương; xử lý các vấn đề nổi cộm, bức xúc liên quan đến ANTT, các vụ việc nghiêm trọng, phức tạp được dư luận xã hội quan tâm. Chỉ đạo, định hướng và làm tốt công tác tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các ngày lễ lớn của đất nước và đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Tổ chức thành công hội nghị biểu dương điển hình “Dân vận khéo” trong hệ thống chính trị giai đoạn 2011-2015. Làm tốt công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe và công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Văn phòng Tỉnh ủy làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy theo chức năng, nhiệm vụ được giao…

 

MTTQ và các tổ chức CT-XH đã phối hợp tổ chức tốt các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa; tiếp tục triển khai có hiệu quả các CVĐ lớn; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng và củng cố chính quyền các cấp TSVM; thường xuyên quan tâm chỉ đạo xây dựng Đoàn, Hội, Đội và tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện; tăng cường giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; quan tâm, chăm lo CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng do thiên tai; tích cực chủ động tham gia xây dựng NTM; động viên đoàn viên, hội viên đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững…

 

Quá trình thảo luận đại biểu dự hội nghị cơ bản thống nhất với tổng hợp tình hình thực hiện nhiệm vụ quý III và nhiệm vụ trọng tâm quý IV. Đồng thời kiến nghị, đề xuất một số vấn đề, gồm: những bất cập trong các khoản thu ở một số trường học đầu năm học 2015-2016; đề nghị Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến về việc tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống của một số ban, ngành vào năm lẻ; về thành lập BTC kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh và 25 năm tái lập tỉnh; khó khăn về biên chế CBVC và phương tiện phục vụ công vụ; việc xây dựng nhà văn hóa, trường mầm non tại các khu, cụm công nghiệp; tăng cường KTGS và xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm pháp luật, nhất là vi phạm về BHXH, BHYT và môi trường...

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: tổ chức tốt việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và triển khai xây dựng chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiến tới Đại hội XII của Đảng và các ngày lễ lớn của đất nước; tập trung thực hiện để hoàn thành kế hoạch năm 2015; làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức hội nghị Tỉnh uỷ lần thứ II và kế hoạch năm 2016; chú trọng công tác chuẩn bị kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh và 25 năm tái lập tỉnh. Ban dân vận nghiên cứu đề xuất với Tỉnh uỷ về việc tham gia công tác GPMT một số dự án trọng điểm; các ban, ngành, đoàn thể phối hợp làm tốt công tác chuẩn bị bầu HĐND và Đại hội Hội LHPN các cấp. LĐLĐ tỉnh rà soát tình hình các khu, cụm công nghiệp về nhu cầu nhà văn hóa, trường học báo cáo tỉnh để quy hoạch và có đề án tổ chức thực hiện. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ xem xét, chỉ đạo để nâng cao chất lượng trang thông tin điện tử của Đài PT-TH tỉnh; chú trọng thực hiện tốt chế độ chính sách cán bộ sau Đại hội Đảng các cấp; làm tốt công tác giải quyết KN-TC; thống nhất các ban, ngành, đoàn thể tổ chức gặp mặt kỷ niệm nội bộ ngày truyền thống không phải là năm chẵn.

 

 

 

 

                                                                               Đức Phượng

 

 

 

 

 

Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục