Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, trao cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho ngành Thanh tra tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, trao cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho ngành Thanh tra tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 20/11, Thanh tra tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam 23/11/1945 – 23/11/2015. Dự buổi lễ, phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Quang , Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban ngành, đoàn thể của tỉnh , lãnh đạo UBND các huyện, thành phố. Về phía Thanh tra Chính phủ có đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ .

 

Cùng với lực lượng thanh tra cả nước, 70 năm qua, CB, CC,VC ngành thanh tra tỉnh, đã không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao năng lực mọi mặt, thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao. Từ khi tái lập tỉnh (1991) đến nay, toàn ngành đã tiến hành 3.410 cuộc thanh tra KT- XH, tổ chức tiếp 26.236 lượt công dân; nhận và xử lý 19.376 lượt đơn thư các loại; xem xét, giải quyết 4.300 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Qua các cuộc thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã thu hồi nộp ngân sách nhà nước, trả lại cho tập thể và cá nhân trên 58,4 tỷ đồng, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý trên 380 cán bộ có sai phạm, kiến nghị thu hồi trên 1.300 ha đất các loại.

 

Trong công tác thanh tra, Thanh tra tỉnh đã tăng cường chỉ đạo từ khâu lập kế hoạch, đồng thời tổ chức kiểm tra đôn đốc việc thực hiện kế hoạch thanh tra của các sở, ngành, địa phương, từng bước đổi mới phương pháp triển khai, thực hiện các cuộc thanh tra và việc xử lý sau thanh tra. Trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo: Thanh tra tỉnh tham mưu giúp UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, được các cấp, các ngành triển khai tạo được những chuyển biến tích cực. Trong công tác phòng chống tham nhũng, cùng với các cấp, các ngành, Ngành thanh tra tỉnh đẩy mạnh công tác TTGDPBPL về PCTN bằng nhiều hình thức. Hướng dẫn đôn đốc thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tạo điều kiện để người dân cũng như xã hội giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Thi đua là yêu nước", trong nhiều năm qua, phong trào thi đua của ngành Thanh tra tỉnh có sự đổi mới mạnh mẽ cả về bề rộng và chiều sâu. Nhiều tập thể cá nhân trong ngành đã lập thành tích xuất sắc, trở thành điển hình tiên tiến. Với những nỗ lực đó,  năm 2010 ngành Thanh tra tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc giai đoạn 2006-2010.  Năm 2013 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

      

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng thanh tra Chính phủ trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác thanh tra.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng của ngành Thanh tra tỉnh đạt được trong những năm qua và có ý kiến chỉ đạo: Trong thời gian tới ngành Thanh tra tỉnh, tiếp tục đẩy mạnh tăng cường thanh tra trách nhiệm của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, trong đó tập trung thanh tra về quản lý đất đai, khoáng sản, tài chính công; đẩy mạnh cải cách hành chính . Tăng cường phối hợp thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng; tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra trong sạch, vững mạnh, có bản lĩnh vững vàng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Nhân dịp này, Tổng Thanh tra Chính phủ đã tặng kỷ niệm chương cho 32 cá nhân của tỉnh Hòa Bình đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Thanh tra Việt Nam. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa và cờ lưu niệm cho ngành Thanh tra tỉnh.

 

                                                                          Thúy Hằng

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục