Sáng 21/1, hội viên CLB hưu trí tỉnh tề tựu tại phòng thư viện dõi theo phiên khai mạc Đại hội XII của Đảng.

Sáng 21/1, hội viên CLB hưu trí tỉnh tề tựu tại phòng thư viện dõi theo phiên khai mạc Đại hội XII của Đảng.

(HBDT) - Cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII – một sự kiện chính trị đặc biệt trọng đại của đất nước, diễn ra từ ngày 20-28/1 tại Thủ đô Hà Nội, CBĐV và các tầng lớp nhân dân Hòa Bình, vùng cửa ngõ Tây Bắc của tổ quốc luôn dõi theo các hoạt động của Đại hội, chia sẻ và gửi gắm những kỳ vọng, niềm tin vào Đại hội thành công tốt đẹp, mở ra một giai đoạn phát triển mới cho đất nước.

 

Hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, từ trung tâm tỉnh lỵ đến các xóm bản vùng sâu, vùng xa đều rợp bóng cờ đỏ sao vàng năm cánh, cờ đỏ búa liềm cùng rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu, pa no, áp phích chào mừng Đại hội XII của Đảng. Đặc biệt, sớm hơn mọi ngày, thay cho những hoạt động giao lưu, thi đấu cầu lông, bóng bàn, bóng hơi, mới gần 7 giờ sáng 21/1 hàng chục hội viên  CLB Hưu trí tỉnh đã có mặt tại phòng thư viện tìm đọc những thông tin mới nhất về Đại hội rồi cùng tề tựu tại hội trường để chuẩn bị dõi theo chương trình truyền hình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội XII của Đảng.

 

Ông Bùi Thanh Dũng, Phó chủ nhiệm Thường trực CLB hưu trí tỉnh bày tỏ: Chúng tôi thực sự xúc động và phấn khởi khi nghe Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu, từng câu, từng lời ai nấy đều nhớ như in: “Đại hội lần thứ XII của Đảng là Đại hội “Đoàn kết - dân chủ - kỷ cương - đổi mới”; khẳng định quyết tâm đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững. Thực tiễn sinh động phong phú và những thành tựu to lớn cùng những bài học sâu sắc qua 30 năm đổi mới, 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng là cơ sở vững chắc để Đảng ta đưa ra những quyết sách sáng suốt, đúng đắn, mở ra thời kỳ mới phát triển vẻ vang, tốt đẹp của đất nước. Sự đồng lòng, nhất trí và tâm huyết, trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta là nguồn sức mạnh vô tận. Chúng ta nhất định thành công trên con đường đi lên CNXH, xây dựng đất nước phồn vinh hạnh phúc”. Những điều đó, càng thêm khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta sẽ tiếp tục thực hiện mạnh mẽ cuộc đổi mới để xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, phát triển”

 

Là người sinh sống, gắn bó với thành phố Hòa Bình từ những ngày đầu của Cách mạng tháng Tám, bà Nguyễn Thị Tâm, cán bộ lão thành cách mạng không giấu nổi niềm vui: “Tỉnh Hòa Bình nói riêng và đất nước ta nói chung đang thay đổi từng ngày. Với chủ đề  “Tăng cường xây dựng Đảng TSVM; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ XHCN; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấu đấu sớm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”, chúng tôi tin tưởng Đại hội lần thứ XII của Đảng sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đưa đất nước ngày càng phát triển hơn nữa, bảo vệ vững chắc chủ quyền, tạo được niềm tin đối với nhân dân, qua đó đồng lòng, chung sức hướng tới xây dựng đất nưóc ngày càng phồn vinh”.

 

Đại hội XII của Đảng được tổ chức vào thời điểm có ý nghĩa rất quan trọng. Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu và nhiệm vụ được xác định trong Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua 30 năm đổi mới. Mặc dù còn không ít khó khăn, thách thức và tồn tại, hạn chế, nhưng thế và lực, sức mạnh tổng hợp của đất nước đã tăng lên, uy tín quốc tế của đất nước ngày càng được nâng cao, tạo ra những tiền đề quan trọng cho giai đoạn phát triển mới. Đại tá Nguyễn Quốc Bảo, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phấn khởi cho biết: “Chúng tôi mong muốn, sau khi có Nghị quyết Đại hội, cần nhanh chóng đưa Nghị quyết vào cuộc sống, gắn thực hiện Nghị quyết với đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho CBĐV; tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi đôi với quán triệt và thực hiện tốt nhiệm vụ QP-AN. Đồng thời tích cực đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận CBĐV góp phần xây dựng Đảng TSVM. Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng Đại hội sẽ tiếp tục đưa đất nước phát triển kinh tế nhanh, bền vững; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; giữ vững ổn định chính trị - xã hội; tăng cường hoạt động đối ngoại và nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc”.

 

Bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà đất nước đạt được trong nhiệm kỳ qua. Ông Vũ Văn Chiến, Giám đốc Công ty TNHH vận tải – xây dựng 3/2 cho rằng, trong thành công chung, nhất là những chuyển biến về mọi mặt của đất nước, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp ngày càng phát triển cả về số lượng, chất lượng và đóng góp đáng kể cho nền kinh tế đất nước. Ông Chiến tràn đầy niềm hy vọng: “Tôi tin rằng, tại Đại hội XII của Đảng sẽ đưa ra nhiều chính sách để sang nhiệm kỳ tới có nhiều đổi mới nhằm thực hiện các đột phá trong điều hành, chỉ đạo đối với nền kinh tế đất nước nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng, góp phần tiếp tục đưa nền kinh tế nước ta phát triển mạnh mẽ và ổn định hơn. Tôi cũng mong rằng,  Đại hội sẽ đề ra nhiều chính sách để hỗ trợ  doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa có điều kiện hội nhập và phát triển tốt hơn”

  

Dõi theo chương trình truyền hình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội lần thứ XII của Đảng, ông Lê Văn Công, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn bày tỏ: “Tôi tin tưởng, với sự chuẩn bị về nhân sự cho nhiệm kỳ mới, bên cạnh sự kế thừa của các đồng chí lãnh đạo trẻ được đào tạo căn bản và đã đảm đương nhiều chức vụ quan trọng thì những đồng chí tái cử sẽ làm cho nội bộ Đảng thêm vững vàng, đặc biệt đây là cơ hội để các cán bộ trẻ học tập, kế thừa sự nghiệp của Đảng trong thời gian tới. Tôi mong muốn Đại hội lần này, Trung ương Đảng sẽ có những quyết tâm mới, đột phá mới để đưa sự nghiệp Giáo dục nước nhà phát triển, hội nhập với khu vực và thế giới.

 

Trong chương trình làm việc, Đại hội XII của Đảng sẽ thảo luận và thông qua các văn kiện quan trọng: Báo cáo Chính trị của BCH Trung ương Đảng khóa XI; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm 2016-2020; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Trung ương khóa XI; Báo cáo việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; bầu BCH Trung ương khóa XII. Theo dõi công tác chuẩn bị cho Đại hội từ nhiều tháng qua, đặc biệt dõi theo phiên khai mạc Đại hội, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh khẳng định niềm tin vào sự thành công tốt đẹp của Đại hội XII của Đảng. Bà Nguyễn Thị Thanh Vân  bộc bạch: “Tôi mong muốn Đại hội sẽ lựa chọn được những cán bộ chủ chốt trẻ, năng động, đủ đức, đủ tài, đủ tâm để gánh vác trọng trách lãnh đạo đất nước, đưa ra các quyết sách, chủ trương, chính sách thiết thực, mang lại lợi ích chung cho nhân dân, trong đó có CB - VCLĐ”. 

 

Đại hội XII của Đảng cũng là Đại hội của toàn dân, là ngày hội lớn của non sông đất nước. Người dân Hòa Bình tràn đầy niềm tin Ðại hội XII sẽ hoàn thành sứ mệnh lịch sử rất đỗi nặng nề nhưng cũng hết sức vẻ vang được toàn Đảng, toàn dân giao phó, đáp ứng được những kỳ vọng lớn lao của đất nước, của nhân dân, đánh dấu mốc son mới trên con đường tiến lên của cả dân tộc.

 

 

                                                                    Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục