Tổ thư ký ủy ban Bầu cử huyện Mai Châu chuẩn bị các văn bản, tài liệu phục vụ bầu cử.

Tổ thư ký ủy ban Bầu cử huyện Mai Châu chuẩn bị các văn bản, tài liệu phục vụ bầu cử.

(HBĐT) - Cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, huyện Mai Châu có 39.497 cử tri. Bằng lá phiếu của mình, các cử tri sẽ bầu ra đoàn ĐBQH tỉnh, 33 đại biểu HĐND huyện và 528 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn. Tính đến ngày 14/3, huyện đã hoàn thành hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

 

Cơ cấu, thành phần, số dư người ứng cử trình độ, vị trí công tác của một số ứng cử viên ngang nhau sẽ khó khăn trong việc lựa chọn. Tuy nhiên, theo đồng chí Nguyễn Đức Thịnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện: Cách làm này hoàn toàn căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương bởi, người dân Mai Châu luôn có ý thức, trách nhiệm cao trong việc lựa chọn người đại biểu cho nhân dân. Thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, họ sẽ lựa chọn đúng người có đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước và của địa phương.

Để cuộc bầu cử thành công như mong đợi, các bước chuẩn bị đã được triển khai chặt chẽ, đúng trình tự luật định. Huyện đã sớm thành lập BCĐ bầu cử và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. UBBC huyện đã trưng tập 23 cán bộ tăng cường cho 23 xã, thị trấn và 1 tổ tổng hợp giúp UBBC huyện soạn thảo kế hoạch và các văn bản hướng dẫn cụ thể về bầu cử xuống cơ sở để thực hiện. Xác định rõ công tác tuyên truyền là một trong những phần việc quan trọng nhất, trung tuần tháng 2/2016, Huyện ủy Mai Châu đã ban hành Kế hoạch số 31 về Tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, trong đó nêu rõ mục đích, yêu cầu: tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

 

Theo đó, các chi, đảng bộ cơ sở, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện chủ động chỉ đạo công tác tuyên truyền với các hình thức đa dạng, kịp thời, rộng khắp, thiết thực và hiệu quả đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân sao cho phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị, địa phương mình. Đài TT-TH và Trang Thông tin điện tử huyện xây dựng chuyên mục thường xuyên, định kỳ về bầu cử để tuyên truyền trước, trong và sau bầu cử. Trong đó, chú ý các loại hình phỏng vấn, tọa đàm, phóng sự, ý kiến phát biểu của cử tri, người ứng cử, phản ánh nội dung các cuộc tọa đàm, trao đổi của các ban, ngành, đoàn thể về cuộc bầu cử. Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện phối hợp với các chi, Đảng bộ cơ sở chỉ đạo tổ chức các hoạt động cổ động trực quan, thiết kế khẩu hiệu, pa nô, áp phích tại khu vực trung tâm huyện; tổ chức thông tin lưu động trước, trong và sau ngày bầu cử đến các cơ sở trên địa bàn huyện. Phòng VH-TT chủ trì, phối hợp với các chi, đảng bộ cơ sở chỉ đạo tổ chức các hoạt động triển lãm, văn hóa, văn nghệ, thể thao ở các huyện và các xã, thị trấn. Ban Tuyên giáo Huyện ủy theo dõi, chỉ đạo công tác tuyên truyền về bầu cử trong toàn Đảng bộ huyện; phối hợp mở hội nghị bồi dưỡng nội dung về bầu cử cho đội ngũ báo cáo viên cấp huyện, cấp cơ sở; cung cấp thông tin, tài liệu tuyên truyền về bầu cử; nắm bắt tình hình tư tưởng của các tầng lớp nhân dân trước, trong và sau cuộc bầu cử...

 

Chúng tôi đến Mai Châu vào trung thuần tháng 4, trên các cung đường đã rợp băng rôn, khẩu hiệu hướng về ngày bầu cử. Các đơn vị bầu cử của huyện đang hối hả, gấp rút chuẩn bị bầu cử và đó là cơ sở cho nhận định của đồng chí Nguyễn Đức Thịnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBBC huyện Mai Châu:  Cuộc bầu cử sẽ diễn ra an toàn, tiết kiệm và thành công.

 

 

                                                                        Thúy Hằng

 

 

Các tin khác


Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục