Để không xa rời công tác chuyên môn, cô giáo Bùi Cúc Hoa trường mầm non tư thục Sao Mai (TP Hòa Bình) luôn duy trì đều đặn mỗi tháng ít nhất 4 giờ lên lớp. Đây cũng là cơ sở để cô có thêm nhiều sáng kiến hay trong giảng dạy.

Để không xa rời công tác chuyên môn, cô giáo Bùi Cúc Hoa trường mầm non tư thục Sao Mai (TP Hòa Bình) luôn duy trì đều đặn mỗi tháng ít nhất 4 giờ lên lớp. Đây cũng là cơ sở để cô có thêm nhiều sáng kiến hay trong giảng dạy.

(HBĐT) - Những năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã được các cấp Công đoàn trên địa bàn thành phố Hòa Bình triển khai sâu rộng, thu hút và khơi dậy niềm đam mê sáng tạo của công nhân viên chức, người lao động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Qua đó đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình. Dù ở vị trí, lĩnh vực công tác nào, với những sáng tạo trong công việc, họ luôn là những bông hoa đẹp tô thắm thêm truyền thống của giai cấp công nhân Việt Nam.

 

“Giám đốc có nhiều sáng kiến” là cách gọi trìu mến của những công nhân Công ty CP gạch ngói Quỳnh Lâm dành cho vị giám đốc trẻ của mình- kỹ sư Phạm Ngọc Thắng. Đam mê với công việc, không ngừng sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, sau nhiều năm, anh đã tạo nên những sản phẩm có chất lượng cao hơn, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường. Nhớ lại quãng thời gian cách đây hơn chục năm, kỹ sư Phạm Ngọc Thắng cho biết: “Khi đó, Công ty vừa nhận chuyển giao công nghệ lò gạch kiểu đứng hiệu suất cao. Tuy nhiên, máy móc cũ phục vụ sản xuất lại không phù hợp với công nghệ này nên tỷ lệ gạch hư hao lớn, khó khăn chồng chất khó khăn”. Qua gần 5 năm liên tục cải tiến, thiết kế lắp đặt thêm hệ thống vận thăng nâng gạch mộc, lên sàn công tác, dùng chất thải nông nghiệp để khắc phục nhược điểm của lò kiểu đứng... Đặc biệt với đề tài “Cải tiến kênh dẫn khói của lò gạch kiểu đứng” đã góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường, gạch chín đều, làm lợi cho Công ty trên 200 triệu đồng mỗi năm.

 

Dáng vóc mảnh mai, giọng nói nhẹ nhàng, nụ cười thân thiện là ấn tượng ban đầu của chúng tôi về cô giáo Bùi Cúc Hoa. Gắn bó cùng trường mầm non tư thục Sao Mai ngay từ những ngày đầu thành lập, sau 3 năm làm công tác giảng dạy với nhiều thành tích xuất sắc tại các kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, thành phố, chị được Hội đồng quản trị, Ban giám hiệu tín nhiệm giao làm công tác quản lý với vai trò phó hiệu trưởng từ năm 2013. Tuy vậy, để không xa rời thực tế, chị vẫn duy trì ít nhất 4 tiết lên lớp mỗi tháng. Vừa hoạt động chuyên môn, vừa học hỏi, tìm tòi, chị đã có không ít sáng kiến hay áp dụng trong công việc. Tiêu biểu trong số đó là sáng kiến “Nâng cao kỹ năng sống cho trẻ”. Chị chia sẻ: “Nâng cao chất lượng giảng dạy là mục tiêu hàng đầu được nhà trường đặt ra những năm qua. Chính vì vậy, song song với chăm lo chế độ dinh dưỡng, chúng tôi đã chú trọng phát triển kỹ năng sống tùy theo giai đoạn phát triển của trẻ. Với các hoạt động dã ngoại, trực quan sinh động như: đến thăm nhà bạn trong chủ đề “gia đình”; thăm Tiểu đoàn tên lửa 152 trong chủ đề “chú bộ đội; làm bánh trôi, bánh chay vào Tết Hàn thực ..., chúng tôi đã khơi dậy được sự hào hứng, đam mê khám phá của trẻ, giúp trẻ tiếp cận thực tế, phát triển kỹ năng... Với những sáng kiến hay, chị Bùi Cúc Hoa đã mạnh dạn tham mưu cho Ban giám hiệu nhà trường nhân rộng và áp dụng trong giảng dạy giúp trường mầm non tư thục Sao Mai nhận được ngày càng nhiều sự tin yêu của các bậc phụ huynh.

 

Đó chỉ là 2 trong số hàng trăm điển hình tiêu biểu của thành phố Hòa Bình trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Trao đổi với đồng chí Hoàng Văn Phê, Chủ tịch LĐLĐ thành phố được biết: Trong những năm qua, phong trào luôn được các cấp công đoàn trên địa bàn coi là nhiệm vụ trọng tâm, nhờ đó đã có sức lan tỏa mạnh mẽ. Các đơn vị đã linh hoạt cụ thể hóa phong trào gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Riêng trong năm 2015, phong trào đã tiếp nhận hàng trăm sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất của người lao động góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận cho đơn vị, doanh nghiệp, xã hội. Trong đó đã có 42 sáng kiến cấp thành phố, 8 sáng kiến được đề nghị công nhận cấp tỉnh. Trong thời gian tới, LĐLĐ thành phố sẽ tiếp tục nhân rộng phong trào đến từng công đoàn cơ sở. Tuy nhiên, để thúc đẩy phong trào rất cần sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ hơn nữa của công đoàn với chủ sử dụng lao động nhằm tạo sự đồng thuận, môi trường để người lao dộng phát huy khả năng, trí tuệ, tâm huyết trong cải tiến, hợp lý hóa sản xuất góp phần nâng cao hiệu quả công việc, phục vụ sản xuất, kinh doanh...

 

                                                                     

                                                                             Hải Yến

 

 

 

 

Các tin khác


Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục