Cán bộ MTTQ xã Toàn Sơn (Đà Bắc) trao đổi, chia sẻ  các văn bản mới về công tác bầu cử  với già làng Triệu Văn Hội, xóm Cha.

Cán bộ MTTQ xã Toàn Sơn (Đà Bắc) trao đổi, chia sẻ các văn bản mới về công tác bầu cử với già làng Triệu Văn Hội, xóm Cha.

(HBĐT) - Nhằm khơi dậy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong những năm qua, MTTQ các cấp huyện Đà Bắc đã đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân tham gia khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng dân cư, tạo thành sức mạnh tổng hợp phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN tại địa phương.

 

Tiểu khu Liên Phương là trung tâm của thị trấn Đà Bắc. Với đặc thù đất thâm canh ít, người dân chủ yếu phát triển chăn nuôi nhỏ lẻ, ngành nghề dịch vụ. Nhờ đó, thu nhập gia đình ổn định, tuy nhiên kéo theo đó là những ảnh hưởng không nhỏ về môi trường, trong khi người dân tiểu khu chưa có ý thức giữ vệ sinh chung. Trước tình hình đó, ban công tác mặt trận tiểu khu Liên Phương đã triển khai CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” và xây dựng mô hình KDC tự quản về vệ sinh môi trường (VSMT). Mô hình thành lập nhóm nòng cốt có 9 thành viên, trong đó, Bí thư chi bộ làm tổ trưởng có trách nhiệm tuyên truyền, vận động các hộ dân tham gia giữ gìn VSMT chung. Với phương châm “sạch nhà, sạch ngõ, sạch đường”, mỗi hộ đã tích cực tham gia ngay chính gia đình mình, đồng thời cùng dọn dẹp VSMT chung. Nhờ đó, nhiều tụ điểm rác thải mất vệ sinh, được coi là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường của KDC đã được dọn sạch.

 

Mô hình KDC tự quản về môi trường tại tiểu khu Liên Phương, thị trấn Đà Bắc là một trong những điển hình cho thấy vai trò, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng chí Hoàng Minh Phương, Phó Chủ tịch UB MTTQ huyện Đà Bắc cho biết: Nhiều năm qua, MTTQ các cấp trong huyện tạo mọi điều kiện để nhân dân phát huy vai trò của mình. Thông qua các CVĐ, phong trào thi đua yêu nước, hoạt động của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng, nhân dân đã phát huy vai trò của mình trong xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở, tích cực tham gia xây dựng các quy ước, hương ước của KDC, đồng thời giám sát hoạt động của chính quyền cơ sở.

 

Phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp huyện Đà Bắc đặc biệt chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Hoàng Minh Phương cho biết thêm: Để nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác bầu cử, MTTQ đã vận động sự vào cuộc của các tổ chức thành viên, đặc biệt là già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng. Chính vì vậy, đến nay, mặc dù là địa bàn khó khăn nhưng công tác bầu cử được triển khai đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, đúng luật. Huyện đã hoàn thành hiệp thương lần thứ 3 chính thức lập danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, trong đó có 3 người tự ứng cử HĐND cấp xã đều là những người có bản lĩnh, tư tưởng vững vàng và được người dân tín nhiệm. Huyện đã hoàn thành niêm yết danh sách cử tri. Danh sách cử tri được niêm yết tại khu trung tâm, thuận tiện cho người dân đến theo dõi, đảm bảo mỹ quan cũng như thuận tiện trong công tác bảo quản. Qua nắm bắt tình hình, nhìn chung, nhân dân huyện Đà Bắc đã sẵn sàng cho cuộc  bầu cử với niềm tin ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

 

                                                                           P.L

 

 

Các tin khác


Khơi dậy sức mạnh đoàn kết tham gia xoá nhà tạm, nhà dột nát

Lễ phát động phong trào thi đua "Xoá nhà tạm, nhà dột nát” phạm vi toàn quốc tại Hoà Bình diễn ra trong không khí sôi nổi và tạo hiệu ứng lan toả. Được kết nối trực tuyến từ tỉnh Hòa Bình đến cầu 62 tỉnh, thành phố, đông đảo các tầng lớp nhân dân cả nước hướng về sự kiện chính trị, xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này.

Giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác phi chính phủ nước ngoài

Chiều 12/4, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác PCPNN năm 2024. Đồng chí Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN chủ trì hội nghị tại điểm cầu trung tâm. Dự tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tỉnh Hòa Bình quyết tâm xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025 (*)

Tại Lễ phát động phong trào thi đua "Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên phạm vi cả nước vào sáng 13/4/2024 tại huyện Đà Bắc, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đại diện cho lãnh đạo địa phương phát biểu hưởng ứng phong trào. Báo Hòa Bình xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Lời kêu gọi hưởng ứng phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Tại Lễ phát động phong trào thi đua "Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên phạm vi cả nước vào sáng 13/4/2024, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đọc Lời kêu gọi hưởng ứng phong trào thi đua "Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong cả nước. Báo Hòa Bình xin giới thiệu toàn văn Lời kêu gọi.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trong cả nước trong năm 2025 (*)

Tại Lễ phát động phong trào thi đua "Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên phạm vi cả nước vào sáng 13/4/2024 tại huyện Đà Bắc, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua "Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên phạm vi cả nước từ nay đến năm 2025. Báo Hòa Bình xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát động phong trào thi đua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục