Tích cực vận động con cháu tham gia bầu cử đầy đủ

 

 

 Đinh Văn Phúc  Xóm Dụ, xã Mông Hoá  (Kỳ Sơn)  

Năm nay, tôi bước vào tuổi 82, đã nhiều lần cầm lá phiếu đi bầu cử nhưng lần này cảm thấy vui, phấn khởi hơn vì được là một trong những NCT nhất trong xóm đi bỏ lá phiếu đầu tiên. Ngay từ sáng sớm, trước giờ khai mạc tôi đã đến điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân, cử tri.  

Bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp là lựa chọn ra người đủ đức, đủ tài để gánh vác trọng trách xây dựng, phát triển KT -XH, chăm lo cho nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng cao. Chính vì vậy, tôi luôn căn dặn, nhắc nhở con cháu trong nhà, mọi người trong làng, xóm tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động chuẩn bị cho bầu cử, đến ngày bầu cử tham gia đi bỏ phiếu đầy đủ, đúng giờ, nghiên cứu kỹ danh sách ứng cử viên để lựa chọn, bầu ra những đại biểu ưu tú, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Sâu sát trong chỉ đạo, tuyên truyền về bầu cử

 

 

                                 

            Bùi Thanh Tòng

         Phó Bí thư Đảng ủy,

Chủ tịch UBBC  xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) 

Xã Khoan Dụ  chúng  tôi có khá nhiều điểm khác biệt so với các xã, thị trấn khác trong cùng huyện Lạc Thủy, sự khác biệt rõ nét nhất là: Có 90% dân số trong xã theo đạo Thiên chúa. Nhiều năm qua, nhân dân xã Khoan Dụ nói chung, đồng bào Công giáo nói riêng luôn sống “tốt đời, đẹp đạo”, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuy vậy, trước sự kiện chính trị lớn của đất nước, của địa phương: Bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, Đảng ủy, chính quyền xã đã tập trung tuyền truyền, vận động sâu rộng để thu hút sự quan tâm của người dân, khơi dậy ý thức, trách nhiệm của người dân khi cầm trong tay lá phiếu bầu ra những người đại biểu cho nhân dân ở cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước và của địa phương.

6h ngày 22/5, lễ khai mạc bầu cử đã diễn ra ở tất cả các khu vực bỏ phiếu trong sự hân hoan, hứng khởi của đông đảo cử tri. Đến 8h30 phút, các tổ bầu cử thuộc thôn Hoàng Đồng đã hoàn thành việc bỏ phiếu (100% cử tri đi bầu); đến 10h15 phút, 100% cử tri xã Khoan Dụ đã hoàn thành việc bỏ phiếu. Đến thời điểm này, chúng tôi có thể khẳng định, cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp!

Luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm công dân trong cuộc bầu cử

 

 

Nguyễn Trường Lưu, Bộ CHQS tỉnh 

Là một quân nhân, tôi cũng như các CB, CS LLVT trong toàn tỉnh rất vui mừng khi được cầm lá phiếu thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ công dân đi bầu cử, đồng thời, rất tin tưởng và tự hào vì đã có người đại diện để mang tiếng nói của nhân dân và CB, CS LLVT đến các cấp chính quyền. Ngoài ra, tôi cũng được giao nhiệm vụ cùng CB, CS trong đơn vị phối hợp với các lực lượng trên địa bàn, tham gia phục vụ, đảm bảo giữ gìn an toàn, an ninh trong công tác bầu cử. Trong cuộc bầu cử lần này, CB, CS, LLVT tỉnh thực hiện tốt quyền và trách nhiệm của mình, sáng suốt lựa chọn được những đại biểu ưu tú, xuất sắc nhất, thực sự là đại biểu của nhân dân, truyền tải được ý kiến, nguyện vọng của cử tri, “nói đi đôi với làm”, có những việc làm cụ thể, thiết thực, sát với những vấn đề thực tiễn đang đặt ra ở địa phương, cơ sở.  

Sau khi trúng cử, chúng tôi mong muốn các đại biểu sẽ thực hiện tốt chương trình hành động của mình, đưa ra nhiều giải pháp để Quốc hội, Chính phủ, tỉnh, huyện thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, dự án phát triển KT -XH của địa phương.

Tự hào khi được cầm lá phiếu thực hiện trách nhiệm của công dân

 

                Dương linh chi

Xóm Yên Sơn, xã Yên Lạc (Yên Thủy)

 

 “Em rất vui và tự hào khi lần đầu tiên cầm lá phiếu đi bầu cử. Đây được coi như dấu mốc để em trưởng thành hơn, được thực hiện quyền công dân của mình. ý thức được ý nghĩa trọng đại của ngày bầu cử, sáng nay, em đã đến rất sớm để đọc tiểu sử tóm tắt, vị trí, quá trình công tác cũng như những thành tích đã đạt được của các ứng cử viên. Em thấy các ứng cử viên đều rất xứng đáng. Tuy nhiên em đã hết sức cẩn trọng để lựa chọn ra những ứng cử viên tiêu biểu nhất có đủ đức, đủ tài, đủ điều kiện để đảm đương vai trò, trách nhiệm người đại biểu nhân dân ở Quốc hội và HĐND các cấp. Hy vọng sau khi nhận được  sự tín nhiệm của cử tri, họ sẽ thật sự là người đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của nhân dân”.

 

 

                   

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục