Hàng năm, cùng với Bộ CHQS tỉnh, cơ quan quân sự huyện Đà Bắc thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách. ảnh: CB,CS LLVT tỉnh và huyện Đà Bắc thăm hỏi, động viên gia đình bà Xa Thị Sằm tại xóm Nà Mười, xã Mường Chiềng.

Hàng năm, cùng với Bộ CHQS tỉnh, cơ quan quân sự huyện Đà Bắc thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách. ảnh: CB,CS LLVT tỉnh và huyện Đà Bắc thăm hỏi, động viên gia đình bà Xa Thị Sằm tại xóm Nà Mười, xã Mường Chiềng.

(HBĐT) - Chúng tôi không ngạc nhiên khi nhìn thấy trong ngôi nhà bà Lường Thị Quý ở tiểu khu Liên Phương, (thị trấn Đà Bắc) treo nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, của T.ư. Đó là sự ghi nhận, biểu dương những việc làm tình nghĩa của bà trong những năm qua khi tự nguyện trích một phần lương hưu và nguồn thu từ tăng gia của gia đình để nhận đỡ đầu 1 sinh viên nghèo trong thời gian học đại học với số tiền 300.000 đồng/tháng.

Đồng thời là việc bà thường xuyên phối hợp với MTTQ thị trấn Đà Bắc vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia quyên góp ủng hộ và xây dựng Các loại quỹ: Ngày vì người nghèo, đền ơn - đáp nghĩa, chăm sóc người có công; vận động cán bộ, đảng viên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn về giống, vốn, kinh nghiệm sản xuất để phát triển kinh tế gia đình.

 

Không chỉ riêng bà Lường Thị Quý mà trong những năm qua ở huyện Đà Bắc có nhiều người, đơn vị, tổ chức đã tích cực tham gia quyên góp giúp đỡ người nghèo có hiệu quả. Đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ, Trưởng Ban Dận vận Huyện uỷ Đà Bắc cho biết: Đời sống người dân trong huyện còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, sự tương trợ, giúp đỡ nhau trong cộng đồng dân cư nên có nhiều người, hoàn cảnh đã từng bước vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Trong đó, nổi lên là các phong trào nhận đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học và phong trào 2000 đồng - một ngôi nhà tình nghĩa.

 

Theo đó, phong trào “Nhận đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học” được CB,CS Ban CHQS huyện triển khai thực hiện từ năm 2009. Nhận thấy đây là phong trào có ý nghĩa xã hội tích cực, năm 2011, phong trào đã được Huyện uỷ Đà Bắc triển khai, nhân rộng. Đến nay, phong trào đã lan toả đến nhiều chi bộ cơ sở, cơ quan, đơn vị trong toàn huyện như Đảng bộ cơ quan Đảng - đoàn thể, Đảng bộ thị trấn Đà Bắc, chi bộ trường THPT Đà Bắc, Ban CHQS các xã Hiền Lương, Tu Lý, Toàn Sơn, Tân Minh, thị trấn Đà Bắc... Theo đó, tính đến nay, ngoài 10 học sinh do Ban CHQS huyện nhận đỡ đầu hiện nay, các cơ quan Đảng - đoàn thể và các xã trong huyện cũng nhận đỡ đầu 21 em học sinh nghèo hiếu học.

 

Ngoài ra, phong trào vận động quyên qóp, ủng hộ “2.000 đồng - một ngôi nhà tình nghĩa” do Ban CHQS huyện Đà Bắc phối hợp với LĐLĐ huyện tổ chức cũng đã tạo sức lan toả sâu rộng trong đời sống xã hội. Thượng tá Lường Xuân Trường, Chính trị viên Ban CHQS huyện chia sẻ: Với mục tiêu vận động quyên góp để hỗ trợ, giúp đỡ một gia đình chính sách trên địa bàn huyện, Ban CHQS và LĐLĐ huyện đã phối hợp vận động CB,CS LLVT, công chức, viên chức, người lao động trong toàn huyện tích cực tham gia quyên góp, ủng hộ chỉ 2000 đồng/người/tháng. Tuy số tiền rất nhỏ nhưng lại có giá trị sâu sắc khi được sử dụng đúng mục đích, có ý nghĩa.

 

Theo đó, đợt vận động đã quyên góp được tổng số tiền 50 triệu đồng cộng với giúp đỡ ngày công lao động của CBCS, lực lượng dân quân và nhân dân, mới đây, Ban CHQS và LĐLD huyện Đà Bắc đã xây tặng ngôi nhà tình nghĩa trị giá 90 triệu đồng tặng gia đình ông Lường Văn Thắng ở xóm Lọng, xã Đoàn Kết. ông Thắng là CCB thời kỳ chống Mỹ bị nhiễm chất độc da cam. Đây là việc làm không chỉ giúp đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có được ngôi nhà khang trang mà còn góp phần làm sáng lên những việc làm nghĩa tình và cách làm sáng tạo trong công tác vận động quần chúng ở một địa bàn còn nhiều khó khăn như Đà Bắc.

 

 

                                                             Mạnh Hùng   

 

Các tin khác


Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục