(HBĐT) - Trên tinh thần thực hiện Chỉ thị số 38, ngày 29/10/2014 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo công tác xây dựng Đảng và đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, Hội LHPN các cấp đã nỗ lực để thành lập chi hội phụ nữ trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, để thành lập được tổ chức Hội PN trong doanh nghiệp không đơn giản. Toàn tỉnh mới thành lập được 3 chi hội tại huyện Lạc Sơn và Yên Thủy.

 

Hội viên phụ nữ chi hội Công ty Nhà máy Gạch, ngói cao cấp Lạc Sơn thi đua lao động sản xuất giỏi, thu nhập bình quân đạt từ 3,5 - 4 triệu đồng/người/tháng.

 

Vừa qua, Hội LHPN huyện Lạc Sơn phối hợp với Công ty nhà máy gạch, ngói cao cấp Lạc Sơn tổ chức lễ ra mắt chi hội phụ nữ trong doanh nghiệp. Đây được coi là chi hội điểm được thành lập với 69 hội viên và BCH lâm thời có 7 người. Với đặc thù Công ty có 65% lao động nữ, việc thành lập chi hội phụ nữ sẽ tạo điều kiện, cơ hội cho các hội viên được giao lưu, chia sẻ, học hỏi, nâng cao hiểu biết về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHYT, CSSKSS; tham gia các CVĐ, phong trào thi đua của Hội, từ đó nâng cao ý thức, tác phong lao động; được trao đổi, đề xuất những giải pháp, cải tiến kỹ thuật tăng năng suất lao động...

 

Chị Bùi Thị Dưm, chi hội trưởng chi hội phụ nữ Công ty chia sẻ: BCH chi hội lâm thời đã tham mưu với Ban lãnh đạo Công ty xây dựng chương trình hoạt động hiệu quả, giúp hội viên thấy được quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, từ đó nỗ lực lao động sản xuất, góp phần tăng năng suất, hiệu quả, phát triển Công ty. Bước đầu, qua tổ chức Hội, chị em có những buổi sinh hoạt bổ ích, giúp hội viên giải quyết những vướng mắc liên quan đến Luật Lao động, BHXH và các vấn đề trong cuộc sống gia đình, cách nuôi dạy con...

 

Chị Bùi Thị Ngợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Lạc Sơn cho biết: Trước đây (năm 2013), huyện Lạc Sơn có Công ty TNHH MTV Lục Nghiệp Thành của chị Dương Thị Bin, chi hội trưởng phụ nữ xóm Lục ngay sau khi thành lập Công ty đã thành lập chi hội phụ nữ. Từ khi thành lập, 100% thành viên của công ty là hội viên trong chi hội hoạt động tích cực, hiệu quả. Ngoài được tham gia các lớp tập huấn của Hội PN, các hội viên còn được chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế gia đình, kiến thức chăm sóc, nuôi dạy con cái, tham gia các phong trào thi đua của Hội sôi nổi...

 

Tuy nhiên, việc mở rộng thành lập chi hội trong các doanh nghiệp trong thời gian tới rất khó khăn vì hầu hết   các doanh nghiệp đều có tổ chức công đoàn. Công nhân nữ tại các công ty, doanh nghiệp đa phần là hợp đồng thời vụ và các chị em đều tham gia sinh hoạt Hội tại địa phương. Nếu không có hoạt động thiết thực, ý nghĩa thu hút được hội viên tham gia sẽ rất khó thành lập chi hội tại các doanh nghiệp này.

 

Đồng chí Hoàng Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Khó khăn trong việc thành lập chi hội phụ nữ trong các doanh nghiệp tại huyện Lạc Sơn cũng là khó khăn chung của Hội LHPN các huyện trong tỉnh. Hiện, Hội LHPN các cấp tăng cường phối hợp với các cấp, ngành, địa phương tuyên truyền trong các doanh nghiệp; xây dựng chương trình, hoạt động sôi nổi, phong phú, hiệu quả để thu hút hội viên tham gia...

 

 

                                                                            H.D

 

Các tin khác


Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Tập huấn triển khai Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”

Ngày 19/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn triển khai Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”; hướng dẫn xây dựng dự án khởi nghiệp tham gia cuộc thi năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục