(HBĐT) - Vừa qua, Báo Hoà Bình nhận được đơn của công dân xã Yên Bồng (Lạc Thuỷ) phản ánh về việc thiếu minh bạch trong việc cấp tiền hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai vụ mùa, hè - thu năm 2015. Cụ thể, người dân được biết tỉnh đã hỗ trợ hàng tỷ đồng về cho huyện và huyện cũng đã phân chia đến các xã nhưng cho đến nay, một số xã chưa nhận được nguồn kinh phí này, trong đó có xã Yên Bồng. Bức xúc, người dân mong muốn được làm rõ sự việc trên.

 

Để xác minh, làm rõ sự việc, có căn cứ  trả lời bạn đọc, Báo Hoà Bình đã có công văn trao đổi nội dung trên với đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lạc Thuỷ. Ngày 15/9/2016, UBND huyện Lạc Thuỷ có Công văn số 620 về việc “Trả lời đơn, thư phản ánh của công dân trong việc hỗ trợ kinh phí cho các hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai vụ mùa, hè - thu năm 2015” trong đó nêu rõ, vụ mùa, hè - thu năm 2015, huyện Lạc Thuỷ đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán đầu vụ và trận mưa lũ từ ngày 16 -18/9/2015. Sau trận thiên tai này, UBND huyện Lạc Thuỷ đã giao Phòng NN &PTNT huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan thống kê thiệt hại trình UBND tỉnh, Sở NN &PTNT  hỗ trợ kinh phí để giúp người dân khắc phục thiệt hại do hạn hán, mưa lũ gây ra. Trên cơ sở đề xuất của huyện, UBND tỉnh đã cấp tạm ứng cho huyện trên 1, 8 tỷ đồng để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do hạn hán và ngập úng vụ mùa, hè - thu năm 2015 (tại Quyết định số 713, ngày 25/3/2016 của  UBND  tỉnh). Căn cứ Quyết định trên của UBND tỉnh, ngày 26/4/2016, UBND huyện Lạc Thuỷ đã ban hành Quyết định số 393 về việc “Tạm ứng kinh phí hỗ trợ khôi phục sản xuất do bị hạn hán, ngập úng vụ mùa, hè - thu năm 2015). Thực hiện quyết định này, đến hết tháng 9/2016, phòng NN &PTNT huyện đã cấp kinh phí cho 14/15 xã, thị trấn và các xã, thị trấn đã chi trả trực tiếp cho các hộ dân bị thiệt hại. Riêng xã Yên Bồng, do chưa hoàn thiện hồ sơ nên chưa được cấp. Tổng kinh phí hỗ trợ cho xã Yên Bồng trong đợt này là 182 triệu đồng, trong đó, kinh phí hỗ trợ cho diện tích bị ngập úng 109, 76 triệu đồng; hỗ trợ cho diện tích bị hạn hán 72, 24 triệu đồng. Hiện tại, Phòng NN &PTNT  huyện đang phối hợp với UBND xã Yên Bồng hoàn chỉnh hồ sơ để thanh toán hỗ trợ người sản xuất bị thiệt hại. Báo Hoà Bình thông tin để bạn đọc được rõ.

                                                                                      

                                                                          PBĐ - TL

 

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục