(HBĐT) - Đã kết thúc tháng 11, các ngân hàng (NH) trên địa bàn đang trong gian đoạn nước rút nhằm thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Với nỗ lực tiếp tục duy trì sức hút dòng tiền nhàn rỗi, đem đến khả năng thanh khoản cao, nhờ đó, các NH “mạnh tay” triển khai các gói vay ưu đãi, nhất là trong lĩnh vực dành cho khách hàng tiêu dùng.

 

 

Tính đến tháng 12/2016, tổng dư nợ của Agribank Đà Bắc ước đạt 170 tỉ đồng, tăng 45% so với cuối năm 2015.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước tỉnh (NHNN), đầu tháng 9/2016, tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống đạt 15,7%, tăng trưởng cao hơn so với kế hoạch tối thiểu NHNN tỉnh đặt ra. Nguyên nhân chủ yếu do sức hấp thụ vốn của nền kinh tế và hoạt động của khối doanh nghiệp có khởi sắc, mặc dù lãi suất còn tương đối cao so với kỳ vọng của nhiều doanh nghiệp. 

Thực tế qua khảo sát, các NH trên địa bàn luôn áp dụng lãi suất cho vay 5 lĩnh vực ưu tiên đối với khách hàng có tình hình tài chính minh bạch, lành mạnh như: doanh nghiệp         nhỏ và vừa, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao 7%/năm đối với các NH, 8% đối với các quỹ tín dụng nhân dân (QTDND); lãi suất cho vay ngắn hạn kinh doanh thông thường của các NH ở mức 7 - 10%/năm, lãi suất cho vay của các QTDND ở mức 9 - 10,8%/năm. 

Trong những tháng cuối năm, các NH đang khẩn trương tìm kiếm khách hàng giải ngân nhằm đạt và vượt kế hoạch cho vay đề ra. Đầu tiên phải nói đến Agribank Hoà Bình. Từ đầu tháng 11, Agribank đã “mạnh tay” dành 5.000 tỷ đồng cho gói vay ưu đãi trên lĩnh vực tiêu dùng lãi suất 7%/năm trong 6 tháng đầu từ khi giải ngân với kỳ hạn ngắn; lãi suất 8,5%/năm với trung và dài hạn. Theo đại diện Agrbank Hoà Bình, chương trình được triển khai nhằm phục vụ nhu cầu vay tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán 2017 và kết thúc vào ngày 31/1/2017.  

Còn theo đại diện NH TMCP Đầu tư và Phát triển Hòa Bình (BIDV), với mục  tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua các giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, NH liên tục triển khai các gói cho vay ưu đãi nhằm cung ứng kịp thời nguồn vốn lưu động, vốn trung, dài hạn cho các doanh nghiệp ổn định hoạt động SX-KD. Hiện nay, BIDV Hoà Bình đang có gói ưu đãi khách hàng cá nhân như: vay tiêu dùng, mức vay tối đa lên đến 500 triệu đồng, thời hạn tối đa 5 năm... Đặc biệt, với gói cho vay hỗ trợ mua nhà ở với thời hạn tối đa lên đến 20 năm, lãi suất tối thiểu từ 8%/năm.  

Cùng đó, NH VPBank – Chi nhánh Hoà Bình hiện đang triển khai nhiều gói ưu đãi đặc biệt cho khối doanh nghiệp như mua ô tô, xuất, nhập khẩu, tín chấp khách hàng doanh nghiệp... Cùng đó, với gói 2.500 tỷ đồng trên toàn hệ thống ưu đãi cá nhân vay vốn, lãi suất trung bình cho vay từ 7,3  – 9,5%/ năm tuỳ theo các gói vay như: mua ô tô, mua nhà đất, kinh doanh...  

NHTM CP Quân đội (MB) – Chi nhánh Hoà Bình từ quý II/2016, Chi nhánh đã tung ra 2 chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng khư khách hàng tiêu dùng cá nhân. Theo đó, đối với các doanh nghiệp vay gói ưu đãi được hưởng lãi suất vay từ 7,5 – 8,5%/ năm; khách hàng cá nhân vay kinh doanh hoặc tiêu dùng với lãi suất từ 8,5 – 9,5%/năm. 

Theo đồng chí Trần Anh Tuấn, Giám đốc NHMB – Chi nhánh Hoà Bình, tính đến trung tuần tháng 11/2016, Chi nhánh đã đạt doanh số cho vay trên 100 tỷ đồng với khoảng trên 50 doanh nghiệp tiếp cận khoản vay này. Đối với khách hàng cá nhân, NHMB đã giải ngân được gần 140 tỷ đồng với 300 – 400 khách hàng vay vốn. 

Được biết, gói ưu đãi cho vay của NHMB Chi nhánh Hoà Bình nằm trong chương trình cho vay của toàn hệ thống NHMB trên toàn quốc với khoảng 10.000 tỷ đồng. Lãi suất cho vay ưu đãi được tính vào năm đầu tiên. Sau đó, khách hàng vay vốn tiếp sẽ được tính theo lãi suất huy động cộng với biên độ tuỳ từng điều kiện, mục đích vay vốn. 

Thực tế hiện nay, các NH trên địa bàn tỉnh đang gấp rút triển khai cho vay vốn với nỗ lực nhằm đạt và vượt chỉ tiêu cho vay đề ra. Do đó, cuối năm, khối doanh nghiệp và hộ kinh doanh cũng như khách hàng sử dụng vào mục đích tiêu dùng sẽ thuận lợi hơn trong việc tiếp cận vốn từ phía các NH. Qua sự giải ngân nhanh chóng của các NH đã tạo động lực phát triển KT-XH địa phương cũng như giải quyết được nhiều công việc liên quan đời sống đối với khách hàng là cá nhân trong những tháng cuối năm nay

 

                                                                      Hồng Trung

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục