(HBĐT) - Trong những năm qua, Điện lực TP Hoà Bình đã có nhiều nỗ lực trong cải thiện hệ thống lưới điện trên địa bàn. Qua đó, đáp ứng nhu cầu phát triển KT -XH của địa phương. Đặc biệt, trong những ngày diễn ra hoạt động Kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh (từ 11 -19/11 vừa qua), Điện lực TP Hòa Bình có nhiều đóng góp vào thành công Lễ kỷ niệm.

 

Thực trạng hệ thống lưới điện trên địa bàn thành phố từ khi tái lập tỉnh đến nay có rất nhiều thay đổi. Thời kỳ mới tái lập tỉnh, mạng lưới điện ít, cả thị xã Hoà Bình lúc đó chỉ có vài chục trạm biến áp với vài chục km đường dây 0, 4 KV chắp vá. Đặc biệt, hệ thống lưới điện bên bờ trái sông Đà chằng chịt  đường dây tự kéo của người dân, thất thoát, tổn thất điện là rất nhiều. Tình trạng mất an toàn, gây nguy hiểm cho người dân rất lớn và gần như thường trực, đã có những tai nạn thương tâm do điện giật xảy ra.

 

 

Công ty Điện lực Hòa Bình vận hành máy phát điện phục vụ các sự kiện trong Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh.

 

Trải qua 25 năm không ngừng đầu tư, nâng cấp, đến nay, Điện lực TP Hòa Bình đang quản lý, vận hành gần 110 km đường dây trung áp 22 KV và 35 KV, trên 320 km đường dây hạ thế 0,4 KV, 1 trạm biến áp dung lượng 1.000 KVA và gần 240 trạm BTS phân phối tổng dung lượng 70.000 KVA. Hệ thống lưới điện làm nhiệm vụ truyền tải nguồn điện cung cấp cho nhu cầu sinh hoạt, SX-KD thiết yếu của hơn 33.600 khách hàng.

 

Theo đồng chí Hoàng Trọng Nam, Giám đốc Điện lực thành phố, đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện để cấp điện ổn định, liên tục đáp ứng nhu cầu phát triển KT – XH trên địa bàn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của đơn vị. Chính vì vậy, Điện lực TP Hoà Bình luôn tăng cường đầu tư cả về mạng lưới cũng như các trạm biến áp, đồng thời, liên tục kiểm tra hệ thống lưới điện, nâng cấp khẩn trương nếu thấy cần thiết.

 

Trong thời gian diễn ra Lễ Kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất, Điện lực TP Hoà Bình  đã đảm bảo cung cấp điện an toàn cho sự kiện nổi bật của tỉnh.

 

Cũng theo đồng chí Hoàng Trọng Nam, Do có Lễ Kỷ niệm có ý nghĩa hết sức quan trọng, chính vì vậy, Điện lực TP Hòa Bình đã nỗ lực bằng mọi giá đảm bảo duy trì cấp điện an toàn, ổn định cho các khu vực diễn ra sự kiện. Cụ thể, máy phát điện dự phòng 250 KVA luôn sẵn sàng tại nơi diễn ra các sự kiện và được đấu nối với mạng lưới điện sẵn có. Các trạm biến áp tại khu vực Tỉnh ủy, Trung tâm Văn hóa tỉnh, Nhà văn hóa thành phố... luôn bảo đảm cấp điện không bị gián đoạn.

 

Không những vậy, trước đó hàng tháng, Điện lực TP Hoà Bình đã chỉ đạo các tổ, đội thường xuyên kiểm tra đường dây, trạm biến áp, nhất là tại các khu vực trọng điểm đảm bảo cung cấp điện không bị gián đoạn trên toàn địa bàn.

 

Trước ngày diễn ra Lễ Kỷ niệm, các khu vực trọng yếu được lắp đặt thêm tủ điện, đấu nối và kéo cáp hạ áp cấp điện cho các phụ tải, lắp đặt công tơ và ký hợp đồng mua bán điện ngắn hạn cho các đơn vị  theo quy định.

 

Điện lực thành phố còn chuẩn bị đầy đủ một số vật tư dự phòng; bố trí trực lãnh đạo, trực ban vận hành, cử công nhân trực bám sát địa bàn, sẵn sàng xử lý khi có sự cố xảy ra. Đơn vị tổ chức chia ca trực 24/24h theo dõi các sự kiện và giải quyết kịp thời, bằng mọi giá có phương án cung cấp điện an toàn, thường xuyên. Bên cạnh đó, các trạm biến áp cấp điện cho các khách sạn, nhà nghỉ, khu vui chơi giải trí, khu các cơ quan gần Quảng trường Hoà Bình… đã được kiểm tra bảo đảm an toàn. Mục tiêu là không để xảy ra bất kỳ sự cố kỹ thuật nào gây mất điện  trên địa bàn những ngày diễn ra Lễ hội.

 

Với những cố gắng, nỗ lực bảo đảm an toàn, cung cấp điện kịp thời, ổn định và duy trì liên tục trong khuôn khổ Lễ Kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh đã đánh dấu một bước phát triển mới của Điện lực TP Hoà Bình cùng với sự đi lên của TP Hoà Bình nói riêng, tỉnh ta nói chung

 

 

                                                                        Hồng Trung

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục