(HBĐT) - Ngày 5/1, Cục thế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2016, giải pháp công tác thuế năm 2017 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Tới dự có đồng chí Bùi Văn Khánh, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

 

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Cục thuế tỉnh.

 

Theo báo cáo năm 2016, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên toàn địa bàn tỉnh đạt 2.962 tỷ đồng, đạt 116%  dự toán Chính phủ giao, đạt 102% dự toán HĐND tỉnh và đạt 104% dự toán Tổng cục thuế giao, bằng 117% so cùng kỳ 2015.

 

Nguyên nhân ảnh hưởng đến tình hình thu NSNN đối với KT - XH của tỉnh ổn định và tăng trưởng so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; thương mại, dịch vụ đều tăng trưởng. Hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh cũng được trú trọng. Trong năm có 59 dự án trong nước được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký đạt trên 20.700 tỷ đồng.

 

Đại diện Bộ Tài chính tặng Cờ thi đua cho tập thể Cục thuế tỉnh và Chi cục Thuế Kim Bôi.

 

Đối với cơ chế chính sách, giá tính thuế tài nguyên và thuế suất tài nguyên đối với mức thiên nhiên dùng trong sản xuất thủy điện khi thực hiện thấp hơn dự tính giao do đó ảnh hửng giảm thu khoảng 65 tỷ dồng. Chính sách miễn thuế đối với hộ gia đình, cá nhân có số thuế sử dụng đất phi nông nghiệp phải nộp hàng năm từ 50.000 đồng trở xuống và không hoàn thuế GTGT đối với các trường hợp âm 12 tháng nên số thu giảm khoảng 7 tỷ đồng.

 

Lãnh đạo Cục thuế tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thu NSNN.

 

Đánh giá tổng thể tỉnh hình thu NSNN tỉnh ta năm 2016 được cho tăng trưởng tốt. Nguyên nhận bởi Cục thuế tỉnh đã bám sát các nhiệm vụ và thực hiện triệt để đồng bộ các giải pháp của Trung ương, của tỉnh về thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2016. Đồng thời, triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tăng thu, chống thất thu ngân sách, đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế; kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế....

 

Trong năm 2017, để đảm bảo kế hoạch dự toán thu NSNN khoảng 3.020 tỷ đồng, ngành thuế tỉnh đã đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm và 4 giải pháp mang tính chất toàn diện nhằm đảm bảo đạt và vượt kế hoạch. Một trong những giải pháp được ngành thuế tập trung thực hiện đó là làm tốt việc hiện đại hóa công tác quản lý thuế gắn với cải cách TTHC; đồng thời, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức trong thực thi công vụ.

 

Với những thành tích đã đạt đựơc trong nhiều năm qua, nhất là trong nhiệm kỳ 2011-2015, Cục thuế tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Nhiều tập thể, cá nhân trong ngành cũng được tặng thưởng những phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhì, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, Kỷ niệm chương, Bằng khen của Bộ Tài chính, Bằng khen của UBND tỉnh...

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương đánh giá cao công tác thu NSNN năm 2016 của ngành thuế tỉnh. Trong năm 2017, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề  nghị ngành thuế tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, góp phần tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy thu hút đầu tư;  tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; phối hợp với các ngành đảm bảo tăng trưởng thu trong lĩnh vực đất đai; đẩy mạnh hiện đại hóa công tác quản lý thuế gắn với cải cách TTHC... Đặc biệt, có những đánh giá và giải pháp kịp thời đối với những nhân tố làm ảnh hưởng đến tăng, giảm thu NSNN, nhất là những năng lực sản xuất mới phát sinh. 

                                                                         

                                                                  

                                                                      HTrung

 

 

 

Các tin khác


Tháo gỡ "điểm nghẽn" trong triển khai dự án đầu tư trên khu du lịch hồ Hòa Bình

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trên khu du lịch (KDL) hồ Hòa Bình hiện có 16 dự án đầu tư dịch vụ, văn hóa, du lịch được cấp phép hoặc cấp chứng nhận với diện tích sử dụng đất khoảng 1.444 ha, tổng nguồn vốn trên 3.300 tỷ đồng. Bên cạnh công tác thu hút đầu tư, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, thực hiện mục tiêu phát triển KDL hồ Hòa Bình thành KDL quốc gia.

Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lành mạnh giữa báo chí và doanh nghiệp

Trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024, chiều 16/3, đại diện các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp, đại lý quảng cáo đã cùng nhau trao đổi, thảo luận để tìm ra những mô hình hợp tác mới hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo trong bối cảnh hiện nay.

Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Bàn thảo về thách thức và cơ hội của báo chí

Chiều 15/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024. Diễn đàn gồm 12 phiên họp, trong đó có 2 phiên toàn thể khai mạc, bế mạc và 10 phiên thảo luận với các chủ đề hấp dẫn, gắn với mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí.

Hiệu quả Đề án phát triển đàn trâu, bò trên địa bàn huyện Kim Bôi

Thực hiện đề án phát triển đàn trâu, bò giai đoạn 2021-2025, thời gian qua, huyện Kim Bôi đã khai thác tiềm năng, lợi thế đất đai, khuyến khích người dân trên địa bàn mạnh dạn đầu tư thực hiện đề án phát triển đàn trâu, bò mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giảm nghèo, nâng cao mức sống.

Huyện Đà Bắc: Huy động nguồn lực xây dựng 4 xã nông thôn mới nâng cao

Theo Ủy ban nhân dân huyện Đà Bắc, đến hết năm 2023, toàn huyện có 4/16 xã đạt chuẩn nông thôn mới, gồm: Tú Lý, Hiền Lương, Cao Sơn, Toàn Sơn; có 1 xã đạt 15 tiêu chí (xã Yên Hòa); 11 xã còn lại mức tiêu chí đạt từ 10 - 13 tiêu chí. Tổng số tiêu chí đạt được của toàn huyện là 209 tiêu chí, trung bình đạt 13,06 tiêu chí/xã.

Giải ngân vốn đầu tư công đạt 7% kế hoạch vốn được giao

Giải ngân vốn đầu tư công được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục