(HBĐT) - Hội Phụ nữ xã Bắc Phong (Cao Phong) hiện quản lý 5 tổ TK&VV với gần 200 thành viên vay vốn, thực hiện 10 chương trình tín dụng ưu đãi với dư nợ trên 6,8 tỉ đồng, thu lãi hàng năm đạt trên 98%, không có nợ quá hạn; số dư tiền gửi tiết kiệm huy động của các thành viên vay vốn thông qua tổ tiết kiệm 22 triệu đồng.

 

Trong năm qua, nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi đã giúp hơn 100 hộ nghèo được vay vốn, tạo việc làm cho hơn 10 lao động, xây dựng 85 công trình NS&VSMT nông thôn góp phần nâng cao đời sống người dân. Có 40 hộ thoát nghèo bền vững, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng.

 

Để truyển tải vốn tín dụng chính sách đến các đối tượng theo quy định, Hội uỷ thác thường xuyên phổ biến, tuyên truyền các nội dung, chủ trương các chương trình tín dụng chính sách, nhất là  các chương trình tín dụng chính sách mới đến nhân dân, phối hợp với xóm kiện toàn, củng cố hoạt động của ban quản lý tổ để từng bước nâng cao hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn. Đồng thời, chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của Hội đến tổ, hộ vay vốn, triển khai theo kế hoạch, kiểm tra 100% tổ, mỗi tổ tối thiểu 5 hộ vay do Hội quản lý.

 

 

Từ vốn vay ưu đãi của Ngân hàng CSXH giúp nhiều hộ gia đình xóm Hồng Vân, xã Bắc Phong (Cao Phong) đầu tư trồng cam đem lại thu nhập khá.

 

Qua kiểm tra, giám sát đã uốn nắn, chấn chỉnh và giúp ban quản lý tổ thực hiện tốt hơn các nội dung, công việc của tổ, hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, làm ăn có hiệu quả, phát triển kinh tế gia đình. Xã thường xuyên kiện toàn lại tổ TK&VV hoạt động yếu kém, không có năng lực và trách nhiệm trong công việc, lựa chọn những cá nhân có năng lực làm tổ trưởng để phát huy vai trò uỷ nhiệm, trở thành cầu nối quan trọng của NHCSXH trong thực hiện tuyên truyền và quản lý vốn. Đồng thời, cùng trưởng xóm và tổ tham gia họp, chỉ đạo bình xét công khai, dân chủ, đúng đối tượng thụù hưởng theo từng chương trình tín dụng chính sách; tham gia cùng tổ T&VV sinh hoạt định kỳ, qua đó nắm bắt được những khó khăn, đề xuất, kiến nghị của tổ viên và bàn biện pháp tháo gỡ.

 

Phó Chủ tịch Hội phụ nữ xã Bắc Phong Vũ Thị Nga cho biết: Là tổ chức nhận uỷ thác, chúng tôi nhận thức sâu sắc về vị trí, tầm quan trọng của công tác giảm nghèo. Thực hiện uỷ thác cho vay vốn đối với hộ nghèo và đối tượng chính sách khác là điều kiện để đoàn thể tập hợp, đoàn kết hội viên hoạt động thực chất và hiệu quả hơn. Trong những năm qua, Hội phụ nữ có thêm kinh phí từ uỷ thác NHCSXH đã giúp phong trào hoạt động của Hội thiết thực hơn, có điều kiện lồng ghép các chương trình công tác Hội để trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả đồng vốn ưu đãi. Thời gian tới, hội viên phụ nữ xã Bắc Phong mong muốn được bổ sung thêm nguồn vốn cho các hộ vay phát triển kinh tế gia đình, sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập. Đồng thời tiếp tục được tham gia các lớp tập huấn chuyển giao KH -KT để nâng cao hiệu quả sản xuất.

 

 

                                                                                     Hải Linh

 

 

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục