(HBĐT) - Ngày 25/4, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng. Thành phầm tham dự gồm các ủy viên Ban chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi NTD, chi hội thành viên ở cơ sở.
Triển khai hướng dẫn kỹ năng giải quyết khiếu nại của NTD
Quá trình tập huấn đã hướng dẫn kỹ năng cơ bản cho các thành viên, cụ thể xác định rõ ai là người làm công tác tư vấn, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng, ai là người khiếu nại, ai là người bị khiếu nại, nội dung và mục đích khiếu nại, nơi tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận khiếu nại. Về quy trình, Trung tâm tư vấn giải quyết khiếu nại của NTD và các chi hội thành viên tại các huyện, thành phố là nơi tư vấn, giải quyết các tranh chấp giữa NTD và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân liên quan cung cấp hành hóa, dịch vụ hoặc xâm phạm đến các quyền và lợi ích chính đáng của NTD…
Bên cạnh việc trang bị kiến thức, kỹ năng công tác giải quyết khiếu nại của NTD, các thành viên tham dự hội nghị cũng đóng góp ý kiến báo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 09, ngày 28/4/2014 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi NTD trên địa bàn; thảo luận về phân công nhiệm vụ cho Ủy viên Ban chấp hành Hội.
Bùi Minh