(HBĐT)-Ngày 27/4, UBND huyện Lương Sơn đã tổ chức Lễ khai trương Chợ trung tâm huyện Lương Sơn. Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, địa phương cùng đại diện các đối tác đơn vị chủ đầu tư Công ty Queensland thuộc Tập đoàn đầu tư Tây Bắc.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, huyện Lương Sơn và chủ đầu tư cắt băng khai trương Chợ trung tâm huyện Lương Sơn.

Trên cơ sở quy hoạch được phê duyệt của UBND tỉnh Hoà Bình ngày 25/12/2015, về chủ trương đầu tư Khu dân cư thương mại và Chợ trung tâm huyện Lương Sơn tại Quyết định số 504/QĐ-UBND, giao cho Công ty TNHH đầu tư Queensland thuộc Tập đoàn đầu tư Tây Bắc thực hiện dự án.

Đến nay, Chủ đầu tư đã hoàn thành việc xây dựng và đưa chợ trung tâm huyện Lương Sơn mới khang trang, hiện đại đi vào hoạt động, với quy mô diện tích 2ha, gồm đầy đủ các phân khu chức năng như siêu thị, chợ trong nhà, chợ mái che, chợ dân sinh ngoài trời… Qua đó, đáp ứng nhu cầu kinh doanh, buôn bán cho gần 800 hộ tiểu thương tại chợ trung tâm huyện Lương Sơn, tạo ra điều kiện để huyện Lương Sơn xóa bỏ triệt để tình trạng chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè lòng lề đường và hành lang an toàn giao thông của Quốc lộ 6, khu vực trung tâm thị trấn Lương Sơn như trong suốt nhiều năm vừa qua.

Theo chủ đầu tư, dự án chợ trung tâm huyện Lương Sơn mới là một trong những bước đi quan trọng của quá trình tập trung huy động tối đa các nguồn lực trong xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội để sớm hoàn thành các tiêu chí của đô thị loại IV, là tiền đề tiến tới xây dựng thành thị xã Lương Sơn.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu thăm khu chợ nông sản nằm trong chợ trung tâm huyện Lương Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những nỗ lực của chủ đầu tư trong triển khai dự án “Phố chợ Lương Sơn”, trong đó có hạng mục siêu thị và chợ trung tâm huyện Lương Sơn đã đi vào hoạt động.

 Đồng chí Nguyễn Văn Quang đề nghị UBND huyện Lương Sơn và Công ty Queensland trong thời gian tới tiếp tục đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thiện sớm nhất các hạng mục còn lại của dự án; giải quyết kịp thời những thắc mắc, kiến nghị chính đáng của các tiểu thương hiện đang kinh doanh trong khu vực chợ trung tâm. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Lương Sơn giám sát thực hiện dự án tuân thủ đúng theo quy hoạch; không để xảy ra tình trạng vi phạm hành lang, gây mất an toàn giao thông cũng như kiến quyết xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè kinh doanh, buôn bán.

                                                                               

                                                                     H.T

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục