(HBĐT) - Sáng 2/6, Ban quản lý các Khu công nghiệp ( KCN) tỉnh đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (7/6/2007- 7/6/2017). Tới dự có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện vụ Kinh tế, Vụ thi đua khen thưởng- Bộ KHĐT; các sở, ngành, tổ chức, các huyện, thành phố và các doanh nghiệp đầu tư vào KCN trong tỉnh.



Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh ghi nhận 10 năm xây dựng và phát triển của BQL các KCN.

Trải qua 10 năm đi vào hoạt động, tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động BQL các KCN đã không ngừng đổi mới tư duy, nghiên cứu vận dụng sáng tạo các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, triển khai hiệu quả các giải pháp QLNN về các KCN. Trong đó đã tham mưu cho Tỉnh ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo nhằm phát triển các KCN, điển hình là Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 26/5/2014 của Tỉnh ủy, nhằm đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp; thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch- đầu tư xây dựng; tăng cường công tác xúc tiến thu hút đầu tư; thực hiện có hiệu quả các biện pháp bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh trật tự…trong các KCN... Các KCN của tỉnh hiện có 70 dự án đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký đầu tư 412 triệu USD và 8.240 tỷ đồng. Có 45/70 dự án đang hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, góp phần tăng giá trị sản xuất công nghiệp-xây dựng, chuyển dịch cơ cấu lao động và cơ cấu kinh tế - xã hội của tỉnh, đóng góp một phần cho ngân sách tỉnh, giải quyết việc làm cho hơn 15.000 người lao động.

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng BQL các KCN nhân dịp 10 năm thành lập.

Với những thành tích đạt được trong 10 năm qua, nhiều tập thể, cá nhân BQL các KCN tỉnh được tặng thưởng: Huân chương lao động hạng Ba; Cờ thi đua và Bằng khen của Chính phủ, Bộ KH&ĐT và UBND tỉnh…


Lãnh đạo Vụ thi đua khen thưởng, Bộ KHĐT trao tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích đóng góp cho sự phát triển các KCN.

Phát biểu buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, chúc mừng những thành tích của BQL các KCN đã góp phần tích cực trong phát triển kinh tế, giá trị xuất khẩu, giải quyết việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo quy hoạch của tỉnh. Đánh giá cao vai trò của công nghiệp trong phát triển kinh tế địa phương, Đồng chí đề nghị: BQL các KCN tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 26/5/2014 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV về đẩy mạnh phát triển các KCN,CCN trên địa bàn tỉnh đến năm 2020. Đề xuất các giải pháp bổ sung cơ chế, chính sách thu hút đầu tư vào hạ tầng KCN để thu hút đầu tư, tạo quỹ đất sạch thu hút đầu tư vào các KCN tiềm năng như: Yên Quang, Mông Hóa; làm tốt công tác xúc tiến đầu tư, thu hút các doanh nghiệp có năng lực KCN. Phối hợp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, đào tạo hỗ trợ cung cấp nguồn lao động cho các dự án đầu tư, quan tâm xây dựng thiết chế văn hóa tại các KCN, thực hiện quản lý các hoạt động đầu tư, xây dựng, môi trường, giữ gìn an ninh trật tự tại các KCN, hỗ trợ doanh nghiệp làm ăn hiệu quả và phát triển bền vững.

                                                                                 Lê Chung

Các tin khác


Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục