(HBĐT) - Những năm qua, Hội Nông dân huyện Cao Phong đã phát huy được vai trò nòng cốt trong các phong trào thi đua của Hội, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM). Từ đó, tạo động lực để nông dân trong huyện hăng hái tham gia lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH, AN-QP tại địa phương.


 Hội viên nông dân xã Đông Phong (Cao Phong) đầu tư trồng mía phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Hội Nông dân xã Đông Phong là một trong những đơn vị tiêu biểu trong phong trào xây dựng NTM của Hội Nông dân huyện. Sau nhiều năm phấn đấu, nỗ lực, đến năm 2018, xã Đông Phong trở thành xã NTM. Có được kết quả này là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức của Hội Nông dân cùng người dân địa phương đã đưa xã về đích đúng kế hoạch. Năm 2018, có 200 hộ hội viên nông dân hiến 5.000 m2 đất để làm đường và các công trình phúc lợi công cộng. Điển hình như gia đình hội viên Bùi Văn Thẩn, xóm Chằng Trong hiến 1.100 m2 đất; Bùi Thị Mươi, xóm Chằng Giữa hiến 1.000 m2. Các chi hội nông dân trong xã đã đóng góp 1.289 ngày công lao động, sửa chữa, nâng cấp và cứng hóa 10,54 km đường giao thông nông thôn. Đến Đông Phong hôm nay sẽ thấy những ngôi nhà xây khang trang, kiên cố; đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa, xanh - sạch - đẹp. Chương trình MTQG xây dựng NTM đã có sức lan toả mạnh mẽ trong nông dân, nông thôn, giúp người dân ý thức được vai trò, trách nhiệm và tích cực hưởng ứng, tham gia, làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Hội Nông dân huyện Cao Phong hiện có trên 7.560 hội viên, sinh hoạt ở 13 cơ sở Hội và 131 chi, tổ hội. Phong trào nông dân chung sức xây dựng NTM gắn với phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi được các cấp Hội Nông dân huyện triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng bằng việc đóng góp công sức, tiền của. Kết qủa, Hội đã huy động vốn từ người dân và cộng đồng được trên 2,7 tỷ đồng; hộ hội viên nông dân các xã đã hiến 7.850.000 m đất để làm đường và xây dựng các công trình công cộng; nhựa hóa, bê tông hóa, cứng hóa 24 km đường giao thông nông thôn; sửa chữa, nâng cấp 3 công trình thủy lợi, 5 công trình trường học; đóng góp trên 10.000 ngày công lao động.

Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh", phong trào "Nhà sạch, vườn đẹp, môi trường trong lành, ngõ xóm văn minh", hội viên nông dân các địa phương trong huyện đã tích cực phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hoá, làng, bản, tiểu khu văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tang, lễ hội. Đồng thời, tổ chức tốt công tác truyền thông, nâng cao nhận thức về bảo vệ tài nguyên môi trường, xây dựng 210 mô hình bảo vệ môi trường ở nông thôn, 13 mô hình chi hội nông dân tự quản bảo vệ môi trường tại các xã điểm về NTM. Đến nay, toàn huyện có 79,9% hộ có nhà tiêu đạt vệ sinh, 58,9% chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh, 95% hộ được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Huyện có 5/12 xã đạt tiêu chí về môi trường.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cao Phong cho biết: Thời gian tới, Hội Nông dân huyện tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo hướng kết hợp công tác tuyên truyền, vận động, tăng cường các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ và dạy nghề cho nông dân; đẩy mạnh xây dựng mô hình mới; tiếp tục phổ biến các tiêu chí về xây dựng NTM đến hội viên; tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy sức mạnh và vai trò chủ thể trong phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng NTM”; xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

                                                                          Thu Hằng

 

 

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục