(HBĐT) - Vừa lựa chọn mớ rau mồng tơi và quả mướp để chuẩn bị cho bữa cơm trưa, anh Nguyễn Quý Kiên ở Phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình cho biết: Mọi lần vợ đi chợ mua thức ăn nấu cơm cho cả nhà. Hôm nay, vợ đi vắng, tôi ra chợ mua thấy giá rau xanh tăng đột biến, tôi không ngờ giá tăng như thế. Qua hỏi mấy hàng thì chỗ nào giá cũng tăng. Nhất là những loại rau ăn vào mùa hè như mướp, rau mồng tơi, rau muống, rau ngót.


 Giá rau xanh tăng cao, nhiều người nội trợ mua rau ở chợ Tân Thành, TP Hoà Bình giá rẻ hơn.

 Qua khảo sát của chúng tôi ở một số chợ trên địa bàn TP Hoà Bình như chợ Nghĩa Phương, chợ Mới, chợ Vồ, chợ Tân Thịnh thì các loại rau xanh tăng đột biến trong thời gian gần đây. Không chỉ các loại rau trái vụ mà nhiều loại rau chính vụ đang cho thu hoạch cũng tăng giá. Mức tăng mạnh nhất là các loại rau ăn lá, các loại rau củ, quả tăng nhẹ hơn. Chị Nguyễn Thị Thắm, người bán rau ở chợ Nghĩa Phương cho biết: Gần 1 tháng nay, giá rau tăng bất ngờ. Như mọi năm, thời điểm này, rau mồng tơi giá 5.000 đồng/mớ, nay tăng 8.000 đồng/mớ, bắp cải 10.000 đồng/cái tăng 18.000 đồng/cái, mướp 20.000 đồng/kg tăng 30.000 đồng/kg…, hầu hết các loại rau tăng gấp rưỡi, có loại tăng gấp đôi. Một người bán rau ở chợ Tân Thịnh cho biết: Giá rau thời điểm này tăng đột biến như rau ngót từ 6.000 đồng/mớ lên 12.000 đồng/mớ, rau mồng tơi từ 5.000 đồng/mớ lên 10.000 đồng/mớ, rau bí từ 6.000 đồng/mớ lên 10.000 đồng/mớ. Khi được hỏi một số mối đổ buôn cho biết, thời điểm này, rau giáp vụ giữa vụ đông và vụ hè nên ít rau. Do thời tiết thay đổi liên tục từ rét sang nóng, nên rau phát triển chậm, thiếu nguồn cung.

Qua tìm hiểu một số người cung cấp rau bán buôn trên địa bàn TP Hoà Bình thì rau tăng giá do một số vùng lân cận như xã Trung Minh, Thống Nhất, phường Chăm Mát người trồng rau bỏ không trồng. Nhiều diện tích rau chuyển sang cây trồng khác có hiệu quả hơn. Thiếu nguồn cung rau nên họ phải nhập rau từ vùng khác xa hơn như Phú Thọ, Hà Nội. Do vậy, chi phí vận chuyển nhiều hơn, rau bị dập nát nên giá tăng.

Tuy nhiên, sáng 2/4, chúng tôi có mặt tại chợ Tân Thành, thành phố Hòa Bình thấy giá rau xanh vẫn không tăng. Như rau muống vẫn giá 5.000 đồng/mớ, rau mồng tơi giá 6.000 đồng/mớ, rau ngót giá 5.000 đồng/mớ. Một số rau cuối vụ khác vẫn giữ giá. Anh Lưu Ngọc Hoài bán rau ở chợ Tân Thành cho biết: Ở chợ này thì giá rau, củ, quả rẻ hơn các chợ khác do người dân tự trồng rồi mang ra bán lẻ. Những chợ khác hầu hết các tiểu thương lấy nguồn khác nhau nên giá cao hơn. Cách đây khoảng 1 tháng, giá rau ở chợ này cũng tăng nhẹ từ 2.000 - 3.000 đồng/mớ do thời điểm đó rét, rau trồng không lên được. Khoảng 2 tuần trở lại đây rau của bà con phát triển tốt nên giá đã ổn định trở lại.

 

V.L

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục