Sáng 3-4, tại khu bàn giao máy bay của hãng Airbus ở TP Toulouse, diễn ra lễ ra mắt chiếc máy bay A350-900 thứ 14 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Sự kiện được tổ chức dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và và Ðoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Vietnam Airlines và Airbus.

Đây là chiếc máy bay thứ 14 trong tổng số 14 chiếc theo hợp đồng thuê, mua hiện tại của Vietnam Airlines. Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành và đại diện hãng Airbus bày tỏ vinh dự được đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim và và Ðoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tới dự lễ ra mắt chiếc máy bay A350 thứ 14 của Vietnam Airlines.

Theo Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành, việc tiếp nhận đầy đủ 14 chiếc máy bay Airbus A350-900 theo các hợp đồng thuê, mua hiện tại sẽ góp phần hoàn thiện nguồn lực của Vietnam Airlines, tạo nền tảng vững chắc để hãng tiếp tục con đường phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn năm sao trong thời gian tới.

Tổng Giám đốc Dương Trí Thành nhấn mạnh: Buổi lễ hôm nay là cột mốc đánh dấu cho sự thành công tiếp theo của mối quan hệ chặt chẽ hiện có giữa Vietnam Airlines và Airbus, đồng thời mở ra cho hai bên nhiều triển vọng hợp tác tốt đẹp trong tương lai với các dòng máy bay hiện đại hơn, phù hợp với nhu cầu phát triển của Vietnam Airlines.

 

Với vị thế Hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines luôn nỗ lực tiên phong đổi mới, phát triển trong đó nâng cấp và mở rộng đội tàu bay hiện đại được ưu tiên hàng đầu. Tháng 7-2015, Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Đông - Nam Á và thứ hai trên thế giới tiếp nhận và đưa vào khai thác dòng máy bay thân rộng thế hệ mới Airbus A350-900.

Ông Jean Francois Laval, Phó Tổng Giám đốc Airbus khu vực châu Á chúc mừng Vietnam Airlines chuẩn bị tiếp nhận và đưa vào khai thác chiếc máy bay A350-900 thứ 14. Lãnh đạo Airbus khẳng định rằng, hãng rất tự hào là nhà cung cấp những chiếc máy bay A350 cho Vietnam Airlines xây dựng nền tảng vững chắc để Hãng hàng không quốc gia Việt Nam vươn cao trên thị trường nội địa cũng như quốc tế.

Với những ưu thế vượt trội như độ an toàn cao, động cơ công nghệ mới giúp tiết kiệm nhiên liệu, khoang hành khách lớn, cùng hệ thống giải trí hiện đại, đội bay Airbus A350-900 đã giúp Vietnam Airlines nâng cao hình ảnh, chất lượng dịch vụ quốc tế bốn sao, cũng như hiệu quả khai thác. Trong gần bốn năm, đội bay Airbus A350-900 của Vietnam Airlines đã thực hiện thành công hơn 35.000 chuyến bay, vận chuyển an toàn gần chín triệu lượt hành khách trên hơn 30 đường bay nội địa và quốc tế.

Những ưu thế vượt trội trên dòng máy bay Airbus A350-900 như khoang hành khách lớn, ghế hạng thương gia ngả phẳng 180 độ thành giường nằm, không gian riêng tư, hệ thống giải trí hiện đại với màn hình lớn… đã góp phần không nhỏ để Vietnam Airlines chinh phục tiêu chuẩn bốn sao của Skytrax.

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Cambodia Angkor Air) đang khai thác tổng cộng 105 chiếc máy bay từ nhà sản xuất Airbus, trong đó có 89 chiếc máy bay thân hẹp và 16 chiếc máy bay thân rộng. Riêng Vietnam Airlines, số máy bay Airbus mà hãng khai thác lên đến 86 chiếc, chiếm 88% đội bay của hãng. Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam đang khai thác dòng máy bay thân rộng thế hệ mới Airbus A350-900.

TheoNhanDan

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục