Sáng 8-5, tại Tiền Giang, UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cùng liên doanh các Nhà đầu tư đã ký phụ lục hợp đồng của Hợp đồng Đầu tư xây dựng dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT.


Đại diện các bên ký kết hợp đồng đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Tại buổi ký kết này, dưới sự chứng kiến của các bên liên quan, hai bên đã cùng xác nhận cơ quan nhà nước có thẩm quyền của dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận là UBND tỉnh Tiền Giang (được tiếp nhận chuyển giao từ Bộ Giao thông Vận tải). Đồng thời, các bên điều chỉnh một số điều khoản không còn phù hợp theo quy định của pháp luật nhằm tháo gỡ nhiều vướng mắc đã tồn tại nhiều năm qua, để thúc đẩy triển khai tiến độ dự án theo chỉ đạo của Thường trực Chính phủ. Thông qua lễ ký kết, các bên cũng đã cam kết sẽ tiếp tục phối hợp, đồng hành để tháo gỡ nhiều vướng mắc trong thời gian tới nhằm bảo đảm các mốc chính tiến độ của dự án.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch tỉnh Tiền Giang, từ khi có chỉ đạo tiếp nhận dự án, UBND tỉnh Tiền Giang đã rất nỗ lực thực hiện các bước, phối hợp các bộ, ngành và nhà đầu tư để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Phụ lục hợp đồng ký kết hôm nay là cơ sở pháp lý đầu tiên để tiếp tục triển khai dự án. Đến nay, tỉnh đã giải phóng mặt bằng đạt hơn 98%. Tỉnh sẽ tiếp tục giải quyết nhanh giải phóng mặt bằng trong thời gian tới. Đối với các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, địa phương sẽ làm việc với nhà đầu tư, sớm trình Bộ GTVT thẩm định các biện pháp kỹ thuật để thực hiện nhanh tiến độ dự án. Riêng nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách hơn 2.000 tỷ, nếu Chính phủ không bố trí đủ trong năm 2019, tỉnh kiến nghị Chính phủ duyệt cho ứng vốn kế hoạch trong những năm tiếp theo để đủ vốn thực hiện dự án. Về nguồn vốn giải phóng mặt bằng, tỉnh cam kết ứng ngân sách địa phương để giải phóng mặt bằng đạt 100% sớm.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km với điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương) và điểm cuối giao với Quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch, giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong kết nối vùng Tây Nam Bộ với TP Hồ Chí Minh và khu vực kinh tế trọng điểm phía nam. Dự án được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành đề cao trách nhiệm và đặc biệt quan tâm để tháo gỡ các khó khăn, tìm các giải pháp để dự án hoàn thành. Việc điều chỉnh dự án lần này nhằm thực hiện mục tiêu thông tuyến dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào cuối năm 2020, đưa dự án vào khai thác năm 2021.

TheoNhanDan

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục