(HBĐT) - Trên địa bàn TP Hòa Bình trong 1, 2 năm gầy đây có gần chục dự án bất động sản (BĐS) được triển khai. Trong đó, nhiều dự án đất nền đã và đang mở bán, giúp người dân có cơ hội đầu tư cũng như có nhu cầu ở thực. Mặc dù vậy, nhiều người đầu tư vẫn phải chịu cảnh "chôn vốn” bởi những dự án được "lăng xê” quá mức hoặc giá bán ban đầu quá cao.


Dự án đất nền Sudico giai đoạn 2, xã Sủ Ngòi đang được người dân thành phố Hòa Bình xây dựng nhà cửa. 

Nhiều vị trí giá bất động sản tăng mạnh 

Chung với đà tăng BĐS trên cả nước, tình hình BĐS trên địa bàn TP Hòa Bình cũng có phần sôi động. Đặc biệt trong phân khúc đất ở liền kề, nhiều vị trí giá tăng gần gấp 3 so với cách đây khoảng 2 - 3 năm.  

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại dự án khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo, xã Sủ Ngòi, cách đây gần 3 năm, 1 lô đất rộng 6 m, diện tích khoảng 80 - 90 m2 trên đường cổng chữ A có giá khoảng trên 1 tỷ đồng thì nay giá gần 3 tỷ đồng. Trong khu vực này, với những lô đất vị trí đường nhánh, giá cũng tăng thấp nhất gấp rưỡi so với 3 năm trước đây. 

Còn tại bờ trái sông Đà, dự án đất nền được cho hấp dẫn nhất đối với người dân phải kể đến dự án khu dân cư số 7, phường Thịnh Lang. Ngay từ khi mở bán cách đây khoảng 2 năm, vị trí thấp nhất có giá bán trên 6 triệu đồng/m2. Thời điểm hiện tại, các lô đất tại dự án này được giao bán thấp nhất với giá không dưới 10 triệu đồng/m2.

Đầu tư bất động sản không dễ kiếm lợi nhuận

Mặc dù thị trường BĐS trên địa bàn TP Hòa Bình nhìn chung có sôi động nhất định, nhiều nhà đầu tư có lời cao từ đầu cơ phân khúc đất nền. Tuy nhiên, không phải ai đầu tư cũng có lợi nhuận như mong đợi. 
Dự án án BĐS Zen Village trên đường Hữu Nghị (bờ trái sông Đà) là một ví dụ, với những người có nhu cầu ở thực hoặc xác định đầu tư lâu dài thì không gặp phải vấn đề gì. Tuy nhiên, với những người có nhu cầu đầu tư ngắn hạn hay "lướt sóng" thì tìm kiếm lợi nhuận tại dự án này là điều rất khó. 

Khu vực bờ trái TP Hòa Bình còn có dự án đất nền khu đô thị Sông Đà 2 Central Park. Khu đô thị mở bán đầu năm 2019 được đầu tư bởi Công ty CP Sông Đà 2, có vị trí tại đường Hòa Bình, phường Hữu Nghị. Dự án này được giới thiệu là khu đô thị với hạ tầng hiện đại, đồng bộ. 100% lô đất trong dự án đều có view trực diện công viên cây xanh trung tâm, giá chỉ từ 10,7 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, cho đến nay, dự án không nhận được sự quan tâm của người dân. 

Trên thực tế, dự án khu đô thị Sông Đà 2 Central Park được cho gặp nhiều bất lợi bởi nằm cạnh trục đường Hòa Bình. Từ nhiều năm nay, con đường này xuống cấp trầm trọng nhưng chưa được đầu tư cải tạo, nâng cấp dẫn đến dự án không được người dân quan tâm.     
Đối với thị trường BĐS đất nền TP Hòa Bình, theo nhận định của chính những chủ đầu tư dự án, do dòng tiền của người dân tỉnh Hòa Bình được cho khá thấp, không có nguồn thu nhập bền vững nên giá BĐS rất khó tăng mạnh. Đặc biệt, khâu thanh khoản sẽ là vấn đề quan trọng đối với những người có ý định đầu cơ.

Theo các chuyên gia, thời điểm này, trên địa bàn TP Hòa Bình, với những người có nhu cầu ở thực có nhiều lựa chọn tùy sở thích, nhưng với những nhà đầu cơ nên chọn những vị trí có đảm bảo bằng sự thanh khoản cao. Trong đó, "thời gian tới, dự án BĐS Vĩnh Hà và dự án khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo giai đoạn 3 vẫn sẽ là tâm điểm trong đầu cơ phân khúc BĐS đất nền trên địa bàn thành phố" -  một nhà đầu cơ BĐS cho hay. 

 Hồng Trung

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục