(HBĐT) - Ngày 25/12, Hội Doanh nghiệp trẻ (DNT) tỉnh tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào doanh nghiệp trẻ năm 2019.

 


Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào doanh nghiệp trẻ năm 2019. 

Hội DNT tỉnh hiện có trên 60 hội viên. Theo đánh giá, năm 2019, Hội DNT tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong năm, các doanh nghiệp trong Hội DNT đã nộp ngân sách tỉnh hàng trăm tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho trên 5.000 lao động địa phương. Trong năm, Hội đã kết nạp mới 10 hội viên; chủ trì và phối hợp tổ chức được 6 hoạt động lớn vì an sinh xã hội, trao hơn 300 suất quà cho các gia đình chính sách và nhân dân ở các vùng khó khăn; phối hợp với Tỉnh Đoàn hỗ trợ xây dựng và hoàn thiện được một ngôi nhà nhân ái.

Trong sản xuất, kinh doanh, các hội viên luôn đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển. Nhiều doanh nghiệp được nhận bằng khen của Trung ương Hội DNT, bằng khen của Hội DNT tỉnh; giải thưởng DNT khởi nghiệp tiêu biểu của Trung ương Hội; được Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tuyên dương cùng nhiều giải thưởng, vinh doanh vì những cống hiến trong công tác Hội DNT và các hoạt động hướng về cộng đồng.


Đặc biệt, năm 2019, các hội viên của Hội thường xuyên đồng hành tại các chương trình, lễ kỷ niệm của tỉnh. Tiêu biểu như tại Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Hòa Bình, các hội viên đã tài trợ hơn 400 triệu đồng cùng nhiều sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, góp phần quảng bá đến bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh, được lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh đánh giá cao...

Trong năm 2020, Hội đề ra các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục nâng cao hiệu quả các hoạt động của Hội. Qua đó, giúp Hội ngày càng phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng từ hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả của các doanh nghiệp.                   



Hồng Trung

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục