(HBĐT) - Những năm qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đẩy mạnh ứng dựng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Hiện, công ty tích cực triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) sinh hoạt, nhằm giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện năng.



Cán bộ, nhân viên PC Hòa Bình tích cực triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. 

Đồng chí Trần Thị Út, Trưởng phòng Kinh doanh (PC Hòa Bình) cho biết: Trong những năm qua, công ty đã không ngừng đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào công tác quản lý kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Theo đó, công ty xây dựng các phần mềm dùng chung vào công tác quản lý, kinh doanh, thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử (đã hoàn thành năm 2015); thay thế hệ thống đo đếm điện năng bằng các công tơ điện tử có tính năng đo xa. Đến nay, đã áp dụng công tơ điện tử được trên 30%, công tơ điện tử có tính năng đo xa tập trung được 15% trên toàn bộ lưới điện. Đồng thời, triển khai cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến để đơn giản hóa mọi thủ tục, hồ sơ của khách hàng trên Cổng dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), website chăm sóc khách hàng (www.cskh.npc.com.vn). Điều này giúp khách hàng giảm thời gian thực hiện các giao dịch; có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh. Trong 9 tháng năm 2020, công ty tiếp nhận hơn 6.000 yêu cầu cung cấp dịch vụ của khách hàng. Trong đó, tiếp nhận và xử lý qua Cổng dịch vụ công quốc gia 280 yêu cầu; tiếp nhận và giải quyết bằng phương thức điện tử gần 4.000 yêu cầu (chiếm 65%).

Để đạt được mục tiêu số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Hòa Bình đang tích cực triển khai số hóa HĐMBĐ sinh hoạt. Đồng chí Trần Thị Út cho biết thêm: HĐMBĐ sinh hoạt hiện nay là hợp đồng bằng giấy, nên không thuận tiện cho cả ngành Điện và khách hàng trong việc lưu trữ, cũng như tiềm ẩn nhiều sai sót, có thể xảy ra tiêu cực. Việc triển khai số hóa HĐMBĐ sinh hoạt là bước đi để ngành Điện tiến tới quản lý hiện đại hóa, giảm bớt các chi phí in ấn hợp đồng, không cần lưu trữ hồ sơ nhiều và giảm nhân lực. Đặc biệt, đem lại nhiều lợi ích thiết thực đối với khách hàng. Các thủ tục được công khai, minh bạch, khách hàng giao dịch không phải tiếp xúc trực tiếp với cán bộ, nhân viên ngành Điện. Ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có thiết bị di động kết nối mạng internet là khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, truy cập vào các phần mềm chăm sóc khách hàng của công ty; xem được nội dung hợp đồng, hoặc khi có nhu cầu thay đổi thông tin trong hợp đồng cũng đăng ký rất thuận lợi. 

Với số lượng hơn 230 nghìn khách hàng, PC Hòa Bình dự kiến triển khai từ nay đến năm 2021 sẽ hoàn thành việc số hóa HĐMBĐ sinh hoạt. Khi triển khai sẽ thực hiện ký Biên bản chấm dứt hợp đồng cũ và ký hợp đồng mới với khách hàng bằng hình thức xác thực OTP. Để triển khai hiệu quả, đúng tiến độ, PC Hòa Bình mong muốn chính quyền các cấp quan tâm, tuyên truyền, cũng như sự phối hợp của khách hàng, cung cấp cho ngành Điện số điện thoại chính chủ để nhận mã OTP và ký số hợp đồng mua bán điện.

Viết Đào

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục