(HBĐT) - Dự án nhà ở xã hội tại khu dân cư bắc Trần Hưng Đạo (TP Hoà Bình) có tổng vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng, với trên 760 căn hộ, do Công ty CP bất động sản Sao Vàng là chủ đầu tư. Dự án dự kiến hoàn thành trong quý II/2022 sẽ như một điểm nhấn, tạo động lực cho sự phát triển mạnh mẽ khu trung tâm hành chính của tỉnh trong tương lai.



Dự án nhà ở xã hội tại khu dân cư bắc Trần Hưng Đạo (TP Hoà Bình) được chủ đầu tư tích cực triển khai.

TP Hòa Bình là trung tâm hành chính của tỉnh, nơi tập trung đông dân cư làm việc, sinh sống. Trên địa bàn thành phố đang có 2 khu công nghiệp (KCN) là KCN bờ trái sông Đà và KCN Mông Hóa. Hiện, các KCN thu hút khoảng trên 20.000 lao động, thu nhập trung bình người dân thành phố là 30 triệu đồng/người/năm. Tại thành phố hiện mới có 1 khu nhà ở xã hội, 1 khu nhà ở dành cho công nhân tại KCN bờ trái sông Đà. Bên cạnh đó, kết cấu dân số trẻ nên nhu cầu về nhà ở đối với các đối tượng là công chức, viên chức nhà nước, công nhân làm việc tại các KCN ngày càng lớn.

Nắm bắt được nhu cầu của người dân TP Hòa Bình, Công ty CP bất động sản Sao Vàng đã trình và được UBND tỉnh phê duyệt cấp đất để xây dựng công trình nhà ở xã hội tại phường Quỳnh Lâm. Dự án có quy mô 768 căn hộ, khi hoàn thành sẽ đáp ứng đáng kể nhu cầu về nhà ở đối với một bộ phận dân cư trên địa bàn, nhất là những người có thu nhập thấp.

Theo anh Bùi Văn Bình, người lao động trên địa bàn thành phố, dự án có vị trí khá đắc địa, cạnh Quảng trường Hoà Bình, gần với các các cơ quan, đơn vị nhà nước, bến xe, chợ, các trường học... Với việc bỏ ra khoảng 700 triệu đồng hoặc hơn chút để có một căn nhà là khá hợp lý so với tình hình tài chính của gia đình anh hiện nay. Nếu sinh sống ở đây vừa thuận tiện cho 2 vợ chồng đi làm, con cái đi học gần và cũng gần các khu vui chơi giải trí lớn của thành phố.

Đánh giá về dự án, nhiều người thu nhập thấp chưa đủ tiền mua đất, xây nhà tính toán chỉ cần có 30% số vốn là có thể sở hữu căn hộ vị trí đẹp, nhiều tiện ích. Số tiền 70% còn lại được ngân hàng cho vay với lãi suất thấp, ưu đãi thời gian lên đến 20 năm thực sự là cơ hội lớn với khá nhiều người.

Đại diện Vietinbank Hoà Bình cho biết, ngân hàng đã ký kết với Công ty CP bất động sản Sao Vàng - chủ đầu tư dự án. Theo đó, Vietinbank Hoà Bình sẽ hỗ trợ chủ đầu tư về vốn nhằm hoàn thành dự án trong quý II/2022. Ngân hàng cũng sẽ cho vay tối đa đến 70% giá trị hợp đồng của căn hộ đối với khách hàng mua nhà tại dự án với thời gian tối đa 20 năm.

Theo ông Đỗ Duy Liên, Tổng Giám đốc Công ty CP bất động sản Sao Vàng, việc triển khai xây dựng dự án nhà ở xã hội tại khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo là nỗ lực rất lớn từ phía công ty. Bởi lẽ trong bối cảnh hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều rất ngại làm dự án nhà ở xã hội vì lợi nhuận không nhiều. Để có quyết tâm triển khai dự án, công ty đã nhận được sự hỗ trợ lớn từ các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành liên quan. Mặt khác, sự tin tưởng, đồng hành từ phía ngân hàng cũng tiếp thêm động lực để công ty triển khai dự án. Chính vì vậy, công ty cam kết sẽ hoàn thành dự án theo đúng tiến độ, đồng thời, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thu nhập thấp có nhu cầu về nhà ở có điều kiện sống tốt hơn trong một môi trường nhiều tiện ích, cũng như đáp ứng tối đa về đời sống tinh thần của các cư dân khi sinh sống tại đây thời gian tới.

Dự án nhà ở xã hội tại khu dân cư bắc Trần Hưng Đạo được tỉnh phê duyệt góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị thành phố theo hướng hiện đại, văn minh. Cùng với đó, dự án sẽ là tiền đề, động lực để các khu đô thị hiện đại xung quanh Quảng trường Hoà Bình hình thành nhanh chóng trong tương lai.


Hồng Trung

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục