(HBĐT) - Làm việc trong môi trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, những năm qua, công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) luôn là một trong những nhiệm vụ Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) chú trọng với nhiều giải pháp thiết thực.

 


Hàng năm, PC Hòa Bình tổ chức diễn tập nâng cao kỹ năng xử lý tình huống, giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cán bộ, công nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Đường Hồng Hải, Trưởng phòng An toàn (PC Hòa Bình) khẳng định: Việc đảm bảo ATVSLĐ, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp không chỉ là tuân thủ các quy định của pháp luật, mà còn là yếu tố quan trọng đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Để đảm bảo quyền lợi của người lao động, những năm qua, PC Hòa Bình đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp. Trong năm 2020, công ty đã triển khai hiệu quả công tác đảm bảo ATVSLĐ với chủ đề "Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động, trọng tâm là huấn luyện kỹ năng nhận diện mối nguy và các biện pháp phòng tránh cho người lao động”. Theo đó, 100% đơn vị trực thuộc đã tổ chức huấn luyện định kỳ theo đúng kế hoạch, với trên 560 người được huấn luyện và kiểm tra đạt yêu cầu. Tiếp  tục triển khai các chỉ thị, hoàn thành kế hoạch do Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. Khối lượng công việc trong năm tăng mạnh, bình quân 411 đầu công việc/tuần, trên 17.500 tổng đầu mục công việc trong năm 2020.

Cũng trong năm 2020, PC Hòa Bình và các Điện lực đã tăng cường kiểm tra hiện trường, với trên 1.800 lượt, trong đó, đơn vị cơ sở kiểm tra 1.456 lượt, Phòng An toàn kiểm tra trên 400 lượt. Đặc biệt, vào ngày nghỉ lễ, Tết, Phòng An toàn tăng cường kiểm tra tại hiện trường, qua đó phát hiện các sai sót để kịp thời chấn chỉnh, ngăn chặn tai nạn lao động. Đồng thời có hình thức xử lý nghiêm khắc trường hợp vi phạm quy trình an toàn điện và các quy định về ATVSLĐ của công ty. Năm qua, có 54 an toàn vệ sinh viên được tập huấn về ATVSLĐ. Ngoài ra, đơn vị tổ chức huấn luyện định kỳ về quy trình an toàn điện, kiểm tra ATVSLĐ của thiết bị, máy móc, nhà xưởng.

Thiết thực hưởng ứng "Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021”, PC Hòa Bình đã thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng, ban hành các kế hoạch và triển khai thực hiện các hoạt động với chủ đề "Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên”. Theo đó, từ cuối năm 2020 đến hết tháng 2/2021, PC Hòa Bình đã tổ chức tập huấn, kiểm tra quy trình định kỳ các đơn vị; triển khai thực hiện văn hóa an toàn, từng cán bộ, công nhân viên (CBCNV) đọc 5 lời thề "Thực hiện văn hóa an toàn lao động” tại tất cả các đơn vị. Hướng dẫn CBCNV cách nhận biết các mối nguy, rủi ro trong quá trình thực hiện công việc. Công ty đang tích cực chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu và hướng dẫn các đơn vị triển khai "Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021”, tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn - xử lý sự cố - an toàn.

"Trong những tháng tiếp theo, PC Hòa Bình tiếp tục triển khai các hoạt động để đảm bảo ATVSLĐ. Nổi bật như tổ chức tọa đàm, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm về ATVSLĐ tại Điện lực Kim Bôi; tổ chức tuyên truyền tại trường học, phối hợp Tỉnh Đoàn triển khai tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và an toàn điện trong dân trên địa bàn các huyện, thành phố. Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát an toàn tại hiện trường, nhằm đảm bảo an toàn cho con người trong quá trình vận hành, sản xuất, kinh doanh” - đồng chí Đường Hồng Hải, Trưởng phòng An toàn nhấn mạnh.


Viết Đào

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục