(HBĐT) - Trung tuần tháng 6 vừa qua, 1 trong 3 toà nhà ở xã hội (NOXH) Sao Vàng Tower nằm trên trục đường Chi Lăng kéo dài, thuộc phường Quỳnh Lâm (TP Hoà Bình) được chủ đầu tư là Công ty CP bất động sản Sao Vàng tổ chức cất nóc. Hiện, chủ đầu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, kỳ vọng dự án sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất, dần đón những cư dân đầu tiên vào sinh sống trong quý I/2022.


Lễ cất nóc tòa nhà Sao Vàng Tower A - dự án nhà ở xã hội Sao Vàng Tower (TP Hoà Bình).

Trong những ngày tháng 6 nắng nóng kỷ lục, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến trên 400C. Mặc dù vậy, hàng trăm công nhân vẫn miệt mài thi công phần mái, xây cất tường chắn của các căn hộ tại dự án NOXH Sao Vàng Tower.

Công tác đảm bảo an toàn trong quá trình xây dựng được chủ đầu tư và nhà thầu đặc biệt quan tâm. Tính đến thời điểm hiện tại, cả 2 toà nhà A và B đã xây dựng cơ bản phần khung, đang trong quá trình xây tường chắn, lắp đặt hệ thống cấp, thoát nước. Đối với toà nhà C đang triển khai thi công phần móng và khung cột.

Theo ông Đỗ Duy Liên, Tổng Giám đốc Công ty CP bất động sản Sao Vàng, Dự án NOXH Sao Vàng Tower được thiết kế bởi một đơn vị của Pháp. Tổng Công ty tư vấn thiết kế Việt Nam là đơn vị thực thiết kế cơ sở thi công. Phần giám sát nhằm đảm bảo chất lượng ở mức cao nhất cũng là một đơn vị thuộc Bộ Xây dựng. Mỗi căn hộ đều được trang bị cửa chính chống cháy, hoàn thiện phần thạch cao, hệ thống điện, nền nhà và bàn bếp bằng đá cao cấp... Mỗi toà nhà được trang bị 4 thang máy Mitsubishi nhập khẩu Thái Lan tốc độ nhanh.

Dự án NOXH Sao Vàng Tower được UBND tỉnh phê duyệt vào cuối năm 2019. Tháng 9/2020, dự án chính thức khởi công. Mọi công tác chuẩn bị, lựa chọn nhà thầu, tư vấn giám sát đến quá trình thi công luôn được chủ đầu tư đặc biệt quan tâm, đảm bảo chất lượng cao nhất.

Dự án gồm 3 toà nhà (tòa A, B và C), mỗi toà cao 15 tầng, đầu tư xây dựng trên diện tích 1,3 ha tại khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm. Tổng vốn đầu tư dự án gần 700 tỷ đồng, với gần 800 căn hộ, diện tích mỗi căn hộ từ 40 - 69 m2. Toàn bộ dự án dự kiến hoàn thành trong quý II/2022 sẽ như một điểm nhấn, tạo động lực cho sự phát triển mạnh mẽ khu trung tâm hành chính của tỉnh trong tương lai. Theo dự kiến, với tiến độ thi công như hiện tại, toà nhà A và B sẽ hoàn thành vào đầu quý I/2022.

Theo đánh giá, dự án NOXH Sao Vàng Tower có vị trí khá đắc địa, gần đối diện với Quảng trường Hoà Bình, được xây dựng ở trung tâm quần thể khu dân cư đô thị hiện đại, quy mô diện tích gần 30 ha do Công ty CP SUDICO Hòa Bình làm chủ đầu tư. Liền kề đó là dự án của Tập đoàn FLC hiện đang đầu tư hàng loạt toà nhà Shophouse. Cùng với đó là hệ thống giao thông, các trục đường kết nối với các tuyến đường trung tâm và là cửa ngõ thứ 2 để kết nối tuyến quốc lộ 6 đi các tỉnh Tây Bắc.

Để đảm bảo cho việc thực hiện dự án đúng tiến độ đề ra, tránh tình trạng xây dựng dở dang, kéo dài, ảnh hưởng đến uy tín cũng như các chính sách thiết thực của Đảng và Nhà nước đối với người dân, trong giai đoạn đầu sau khởi công, Vietinbank Hoà Bình là ngân hàng có hỗ sự trợ đắc lực về nguồn lực tài chính đối với chủ đầu tư cũng như dự án. Theo ông Nguyễn Thượng Hải, Phó Giám đốc Vietinbank Hoà Bình, ngay từ đầu tiếp cận dự án NOXH Sao Vàng, Vietinbank đã nhận thấy đây là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh. Chính vì vậy, ngân hàng đã tiến hành thẩm định nhanh chóng, hỗ trợ về quy trình thủ tục nhằm cấp tín dụng nhanh nhất, tạo điều kiện cho chủ đầu tư triển khai đúng tiến độ đề ra. Hiện, Vietinbank đã cấp tín dụng cho chủ đầu tư xây dựng dự án với số tiền 400 tỷ đồng. Đây cũng là trách nhiệm của Vietinbank Hoà Bình đối với các chủ đầu tư cũng như vấn đề an sinh xã hội đối với người dân trên địa bàn.

Theo đồng chí Đoàn Tiến Lập, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng), dự án NOXH Sao Vàng Tower kỳ vọng đáp ứng được một phần nhu cầu nhà ở trên địa bàn, từng bước đưa bộ mặt đô thị khu vực trung tâm TP Hòa Bình ngày một phát triển. "Về tiến độ cũng như chất lượng của dự án luôn được Sở Xây dựng giám sát chặt chẽ” - đồng chí Đoàn Tiến Lập cho hay.

Theo chủ đầu tư, đến thời điểm hiện tại, số lượng căn hộ tại 3 toà NOXH Sao Vàng Tower đã được người dân đăng ký mua gần 60 - 70%. Để đảm bảo các điều kiện và quyền lợi cho người dân có cơ hội sở hữu như mua, thuê, thuê mua NOXH, Công ty CP bất động sản Sao Vàng đã ký kết thoả thuận hợp tác, phối hợp với 2 ngân hàng trên địa bàn tỉnh bảo lãnh cho người dân vay vốn với lãi suất ưu đãi, hấp dẫn và lâu dài lên đến hàng chục năm.


Hồng Trung

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục