(HBĐT) - Sáng 28/9, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về tổng kết Chương trình quốc gia khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại giai đoạn 2017-2021, góp ý dự thảo Chương trình quốc gia phòng, chống bệnh dại giai đoạn 2022-2030. Đồng chí Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo Sở NN&PTNT và một số sở, ngành.

 


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta. 

Theo đánh giá của Bộ NN&PTNT, trong giai đoạn 2017 – 2021, về cơ bản, tất cả các nội dung và giải pháp trong chương trình quốc gia đã được các cơ quan Trung ương và địa phương tổ chức triển khai kịp thời, hiệu quả, đạt nhiều kết quả nổi bật như: Không xuất hiện ổ dịch bệnh dại nghiêm trọng ở động vật; tỷ lệ đàn chó được tiêm phòng đạt từ 38,5% lên 49,2%; đã có 14 vùng an toàn bệnh dại và số tỉnh có nguy cơ cao giảm 30%. Công tác quản lý đàn chó được triển khai thực hiện tại 63 tỉnh, thành phố; 95% số xã, phường có báo cáo danh sách hộ nuôi chó; các địa phương đã xử lý 15.082 trường hợp chó nuôi không đeo rọ mõm, không xích nhốt và chó nghi mắc bệnh dại; điều trị dự phòng cho 2.554.567 người bị chó cắn, tăng 28% so với giai đoạn 2012-2016.

Tại Hòa Bình, công tác phòng, chống bệnh dại đã được các cấp chính quyền, cơ quan, ban, ngành quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện, bố trí hỗ trợ kinh phí từ ngân sách để hoạt động. Trong giai đoạn 2017-2021, toàn tỉnh ghi nhận 6 ổ dịch, làm 7 người tử vong. Tổng số người đi tiêm phòng và điều trị phơi nhiễm với bệnh dại là 9.733 người; chi phí cho điều trị dự phòng cũng như các chi phí phát sinh khác cho người đi tiêm phòng và điều trị phơi nhiễm với bệnh dại khoảng 9,7 tỷ đồng.

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến khẳng định, bệnh dại gây hậu quả nghiêm trọng đối với nhiều lĩnh vực. Mặc dù bệnh dại đã được kiểm soát tốt hơn giai đoạn trước, nhưng số ca tử vong và số người điều trị dự phòng bệnh dại vẫn cao. Với mục tiêu năm 2030 không còn ca tử vong do bệnh dại, Bộ NN&PTNT đã phối hợp với Bộ Y tế dự thảo Chương trình quốc gia phòng, chống bệnh dại giai đoạn 2022-2030 với các mục tiêu, giải pháp cụ thể. Đồng chí đề nghị các tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống bệnh dại; quan tâm hơn nữa để đảm bảo đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Viết Đào

Các tin khác


Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục