(HBĐT) - Chặng đường 30 năm hình thành và phát triển, Agribank Chi nhánh tỉnh Hoà Bình đã khẳng định sự kiên định của một thương hiệu gắn với sứ mệnh "tam nông”, luôn tiên phong, chủ lực cung ứng tín dụng, sản phẩm dịch vụ tiện ích cho nền kinh tế, đóng góp quan trọng vào công cuộc xoá đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh nhà theo hướng phát triển bền vững.

 


Trụ sở chính của Agribank Hòa Bình đang được triển khai xây dựng thuộc phường Phương Lâm ( TP Hòa Bình)- Ảnh chụp bản phối cảnh




Thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh, ông Phạm Kiên Cường, Giám đốc Agribank Hòa Bình trao ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh( tháng 6/2021)

Ngay từ ngày đầu thành lập (1/10/1991), Agribank Hoà Bình đã phải đối mặt với không ít khó khăn: tổng nguồn vốn huy động tại địa phương chỉ có 43 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay 12 tỷ đồng, trong đó, chủ yếu là dư nợ cho vay thành phần kinh tế quốc doanh và kinh tế tập thể; chất lượng tín dụng thấp, phần lớn là nợ khê đọng, nợ khó đòi...

Trải qua 30 năm qua phát triển cùng với quá trình tái lập tỉnh, Agribank Hoà Bình đã trở thành một ngân hàng thương mại lớn nhất trên địa bàn, tính đến nay đạt tổng dư nợ trên 10.710 tỷ đồng, với hàng trăm nghìn hộ vay vốn cùng hàng trăm doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Trong đó, cho vay nông nghiệp nông thôn của Agribank Hoà Bình đạt 8.565 tỷ đồng, chiếm 79,9% tổng dư nợ.

Theo ông Phạm Kiên Cường, Giám đốc Agribank Hoà Bình, từ cơ sở vật chất thiếu thốn, lạc hậu, đến nay, Agribank Hoà Bình đã có một mạng lưới rộng lớn gồm Hội sở tỉnh với hàng chục chi nhánh và phòng giao dịch, đều có cơ sở vật chất khá khang trang, đáp ứng đủ điều kiện của một ngân hàng hiện đại, trụ sở ở vị trí thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch.

Cùng với đó, Agribank Hoà Bình chú trọng phát triển mở rộng đối tượng vay với các nhu cầu xuất khẩu lao động, đời sống, tiêu dùng...; đơn giản tối đa thủ tục hồ sơ, áp dụng các hình thức cho vay phù hợp; cùng Hội Nông dân, Hội Phụ nữ lập tổ vay vốn nhằm giảm thiểu thời gian chuyển tải vốn và thủ tục vay, trả nợ của nông dân, phụ nữ; đầu tư cho các doanh nghiệp hoạt động SX-KD, dịch vụ nhằm tạo điều kiện hỗ trợ phát triển kinh tế, giải quyết đầu ra cho hộ nông dân và thực sự là bạn đồng hành cùng với các DN nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.



Nhờ nguồn vốn vay từ Agribank Hoà Bình, nhiều hộ gia đình xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) có điều kiện phát triển chăn nuôi bò sữa, cho thu nhập cao, ổn định.

Thực hiện chính sách "tam nông”, Agribank Hoà Bình đã tổ chức điều tra, khảo sát, thiết lập được hồ sơ kinh tế, thiết lập danh bạ điện thoại cán bộ chủ chốt, ký hợp đồng dịch vụ bán phần đến các xã, phường, thị trấn, khu dân cư, nhằm đưa chính sách tín dụng của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống. Trong hoạt động tín dụng, bên cạnh việc đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng, Agribank Hoà Bình luôn quan tâm đến chất lượng tín dụng thông qua nâng cao chất lượng thẩm định, kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay, phối hợp với các cơ quan hữu quan đôn đốc xử lý triệt để nợ xấu.

Song song với nghiệp vụ ngân hàng, Agribank Hoà Bình đẩy mạnh phát hành các dịch vụ tiện ích như thẻ ATM, Bảo an tín dụng…, thời gian qua, Agribank còn thực hiện tốt chính sách tín dụng đối khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Thống kê đối với khách hàng pháp nhân, số khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là 27 khách hàng với dư nợ bị ảnh hưởng 572 tỷ đồng. Agribank Hoà Bình đã miễn giảm lãi cho 16 khách hàng với dư nợ 69 tỷ đồng, số tiền miễn giảm lãi 580 triệu đồng. Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 27 khách hàng với dư nợ 109 tỷ đồng. Cho vay hỗ trợ lãi suất 438 khách hàng, dư nợ 2.723 tỷ đồng.

Đối với khách hàng cá nhân, số khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được cơ cấu nợ khoảng 307 khách hàng, số tiền 105.669 triệu đồng. Số khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được miễn giảm lãi là 17 khách hàng, số tiền 48 triệu đồng. Số khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được cho vay hỗ trợ lãi suất 11 khách hàng, số tiền 33.392 triệu đồng.

Những năm qua, Agribank Hòa Bình còn làm tốt công tác an sinh xã hội tại các địa bàn trong tỉnh với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Các công trình được Agribank Hoà Bình đầu tư như: Cầu dân sinh tại xóm Quê Bái, xã Đông Lai (Tân Lạc), trị giá khoản tài trợ 4 tỷ đồng; công trình đường nông thôn mới tại xã Thạch Yên (Cao Phong) trị giá 2 tỷ đồng; xây dựng nhà hiệu bộ trường mầm non Yên Thượng, xã Thạch Yên (Cao Phong) trị giá 3 tỷ đồng; công trình thanh niên tại huyện Đà Bắc trị giá 300 triệu đồng… Agribank Hòa Bình đã thăm, động viên và trao quà ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho các đơn vị làm nhiệm vụ chống dịch và MTTQ tỉnh, thực hiện chương trình "Thắp sáng tương lai, ươm mầm sáng tạo” với tổng số tiền trao tặng hàng trăm triệu đồng…

Nhằm chia sẻ những khó khăn với khách hàng do dịch Covid-19, mới đây, Agribank Hòa Bình tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với toàn bộ dư nợ đã giải ngân đến ngày 15/7/2021 và toàn bộ dư nợ mới phát sinh sau ngày 15/7/2021. Mức giảm lãi suất tối đa 10% so với lãi suất cho vay đang áp dụng. Thời gian giảm lãi suất từ ngày 15/7 - 31/12/2021. Chương trình giảm lãi suất cho vay được áp dụng rộng rãi tại tất cả các điểm giao dịch của Agribank trên toàn tỉnh.

Thực hiện chương trình cho vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu đời sống khu vực đô thị với lãi suất cho vay tối đa 7%/năm đối với khoản vay giải ngân từ ngày 1/7 - 31/12/2021, thời hạn vay trung và dài hạn. Thời gian áp dụng lãi suất cho vay ưu đãi là 12 tháng kể từ ngày giải ngân. Đồng thời, miễn phí dịch vụ nộp/rút tiền mặt tại quầy khi chủ tài khoản trực tiếp thực hiện giao dịch. Miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong hệ thống Agribank trên tất cả các kênh thanh toán. Miễn 100% phí chuyển tiền ra ngoài hệ thống đối với khách hàng cá nhân trên các kênh chuyển tiền điện tử (tại ATM, trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking)…

Đối với chương trình tặng quà cho khách hàng tại Hội sở nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Agribank Chi nhánh tỉnh Hòa Bình (1/10/1991 - 1/10/2021) dành cho khách hàng đến giao dịch tại Hội sở Agribank Hòa Bình. Cụ thể, khách hàng chuyển tiền, gửi tiết kiệm có kỳ hạn 3 tháng trở lên có số tiền giao dịch tối thiểu 100 triệu đồng. Khách hàng là kế toán các đơn vị trả lương, kế toán các DN đang có quan hệ tín dụng đến giao dịch. Đối với khách hàng là cá nhân, pháp nhân vay vốn từ 300 triệu đồng trở lên được giải ngân trong thời gian diễn ra chương trình.

Hồng Trung

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục