(HBĐT) - Ngày 11/10, 4 đơn vị gồm Hội Nông dân (HND) tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Tỉnh Đoàn và Hội LHPN tỉnh đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp hỗ trợ tiêu thụ nông sản (TTNS) giai đoạn 2021-2025.



 

Đại diện lãnh đạo 4 đơn vị ký kết Chương trình phối hợp hỗ trợ tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021-2025.

Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và sự bất ổn của thị trường nông sản, người nông dân đang gặp nhiều khó khăn trong việc giải quyết đầu ra cho nông sản, gây thiệt hại lớn về kinh tế và đời sống của Nhân dân. Do đó, 4 đơn vị thống nhất ký kết chương trình phối hợp để kịp thời hỗ trợ hội viên, đoàn viên TTNS cũng như làm quen với các phương thức giới thiệu, quảng bá, bán hàng phù hợp với bối cảnh dịch bệnh, sự bất ổn của thị trường; tạo mạng lưới kết nối TTNS quy mô rộng khắp; phát huy vai trò của các cấp Hội, đoàn, cán bộ, đoàn viên trong tỉnh chung tay cùng xã hội ứng phó với dịch bệnh. Đồng thời, giúp người tiêu dùng được tiếp cận với các mặt hàng nông sản chất lượng cao, giá cả phù hợp với thu nhập; tạo cơ hội để kết nối các tổ chức, doanh nghiệp, trang trại, hộ SX-KD nông sản ký kết các hợp đồng TTNS…

Căn cứ vào kế hoạch phát triển, nhiệm vụ của từng ngành, nhu cầu phát triển KT-XH của tỉnh phù hợp với chức năng, quyền hạn, các đơn vị thống nhất phối hợp thực hiện các nội dung trọng tâm gồm: Xây dựng và triển khai các chương trình truyền thông về sản phẩm nông sản của tỉnh; xây dựng kế hoạch chi tiết, tổ chức thực hiện hiệu quả việc hỗ trợ TTNS cho hội viên, đoàn viên trong từng thời điểm cụ thể hay cả giai đoạn. Phát triển mạng lưới mua bán nông sản nhằm củng cố và mở rộng thị trường phân phối, xây dựng các kênh phân phối hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác…; vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên tham gia kinh tế tập thể. Vận động hội viên, đoàn viên ưu tiên dùng sản phẩm nông sản được sản xuất, chế biến tại tỉnh; chung tay xây dựng sàn thương mại điện tử phổ biến đến hội viên, đoàn viên, các hộ tiêu thụ, thuận lợi cho việc kết nối cung, cầu thị trường nông sản của tỉnh…

Theo chương trình đã ký kết, HND tỉnh là đơn vị chủ trì, phối hợp với 3 đơn vị còn lại trong việc xây dựng kế hoạch hỗ trợ TTNS hàng năm. Định kỳ hàng năm, các đơn vị luân phiên tổ chức hội nghị sơ kết nhằm đánh giá kết quả và đề xuất bổ sung nội dung thực hiện chương trình cho phù hợp với tình hình thực tiễn.


T.H

 


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục