(HBĐT) - Vừa qua, lô hàng sản phẩm măng chế biến của Công ty CP Kim Bôi, khu Vai, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với tổng trọng lượng 14 tấn được xuất sang thị trường Séc. Chuyến xe chở hàng khởi hành trước sự hào hứng, phấn khởi pha lẫn niềm tự hào của cán bộ, nhân viên công ty. Đây là lô sản phẩm thứ 12 trong năm của công ty được "xuất ngoại”, góp phần thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cũng như nâng tầm giá trị cho các nông sản đặc trưng, thế mạnh của tỉnh.



Đại diện các ngành, đơn vị chuyên môn kiểm tra chất lượng sản phẩm của Công ty CP Kim Bôi khu Vai, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) trước khi vận chuyển đi xuất khẩu. 

Công ty CP Kim Bôi, tiền thân là Công ty CP nông lâm sản Kim Bôi được thành lập từ năm 2003. Với các sản phẩm sơ chế, chế biến chủ yếu từ cây măng, công ty luôn nỗ lực tìm ra những hướng đi mới nhằm bảo tồn, phát triển sản phẩm có nguồn gốc của địa phương, nâng cao giá trị nông sản, tăng thu nhập cho bà con nông dân. Bên cạnh đó, không ngừng tìm kiếm các thị trường trong và ngoài nước để hiện thực hóa mong muốn: Người Việt Nam ở nước ngoài được sử dụng những sản phẩm sạch do chính người Việt Nam sản xuất; đem tinh hoa ẩm thực Việt ra toàn thế giới... Đến nay, các sản phẩm của công ty dần khẳng định được vị thế trên thị trường. Hầu hết các sản phẩm măng khô, măng đặc sản, măng nấu ngay, thực phẩm chế biến… của công ty đều có mặt tại quầy hàng của hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch và các siêu thị trên toàn quốc. Đặc biệt, công ty cũng là một trong những đơn vị có số lượng sản phẩm chế biến lớn được xuất khẩu. Năm 2021, công ty đã xuất khẩu thành công khoảng 1.260 tấn sản phẩm măng chế biến, miến, bún, phở… sang thị trường các nước như: Hà Lan, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Angola...

Ông Nguyễn Văn Đề, Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết: Công ty hiện có 25 sản phẩm măng sơ chế và chế biến, thực phẩm chế biến. Toàn bộ sản phẩm đều được sản xuất với quy trình khép kín, theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018; được sơ chế, chế biến, luộc chín, diệt khuẩn và đóng túi hút chân không, thanh trùng cả bao bì, trọng lượng từ 200 g - 1 kg/túi, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của EU. Năm 2021, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, công ty cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự chủ động vượt khó, công ty nỗ lực duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, củng cố, giữ vững khách hàng và thị trường trong nước, nước ngoài. Trong năm, công ty đã xuất khẩu 13 chuyến hàng với các sản phẩm măng chế biến. Bước sang năm 2022, công ty phấn đấu đạt mục tiêu tổng giá trị sản phẩm xuất khẩu cán mốc 20 tỷ đồng, tương ứng số lượng sản phẩm xuất khẩu gấp 2 lần năm 2021.

Bên cạnh việc sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phương thức quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đưa nông sản đến tay người tiêu dùng được công ty chú trọng. Công ty đã xây dựng website kimboi.vn để quảng bá, giới thiệu, phân phối sản phẩm. Người tiêu dùng dễ dàng mua sản phẩm và yên tâm khi mua sản phẩm qua mạng, bởi các loại sản phẩm của công ty được cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ về chất lượng.

Với những nỗ lực, cố gắng vượt lên khó khăn trước ảnh hưởng của đại dịch, năm 2021, tổng doanh thu từ xuất khẩu sản phẩm măng của Công ty CP Kim Bôi đạt 7 tỷ đồng, trong đó, doanh thu từ xuất khẩu trực tiếp đạt 4 tỷ đồng. Để có lượng tiêu thụ ổn định trên thị trường trong và ngoài nước, cùng với mục tiêu hướng tới xuất khẩu ra nhiều nước châu Âu, châu Á, công ty đã xây dựng vùng nguyên liệu tại một số địa bàn các huyện như Kim Bôi, Lạc Sơn, Lạc Thủy.

Tiếp tục nâng tầm giá trị sản phẩm măng Hòa Bình, công ty đang và sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19; điều hành sản xuất linh hoạt trong từng thời điểm, đảm bảo sản xuất phù hợp với tiến độ, nhu cầu tiêu thụ của thị trường. Bên cạnh đó, không ngừng đổi mới, ứng dụng KHCN tiên tiến vào sản xuất, chế biến sản phẩm, nhằm mang đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất. Từng bước thực hiện mục tiêu vươn lên trở thành 1 trong 3 doanh nghiệp chế biến nông, lâm sản lớn nhất cả nước.  


Thu Hằng

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục