(HBĐT) - Ngày 21/3, tại Hà Nội, Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố, vận hành Cổng thông tin điện tử (TTĐT) dành cho nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) Etaxvn.gdt.gov.vn và ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động eTax Mobile. Dự hội nghị có đồng chí Hồ Đức Phớc, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính. Tham dự tại điểm cầu tỉnh có đại diện lãnh đạo cùng các phòng, ban liên quan thuộc Cục Thuế tỉnh, Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh.



Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh.

Theo Tổng cục Thuế, từ năm 2018 đến nay, gần 5.000 tỷ đồng đã được các NCCNN nộp thuế thông qua các tổ chức tại Việt Nam. Tuy nhiên, với đặc thù của các NCCNN là không có cơ sở thường trú ở Việt Nam, hoạt động kinh doanh chủ yếu thông qua môi trường số và trên các ứng dụng internet… do đó, các hình thức đăng ký, kê khai, nộp thuế truyền thống sẽ không còn phù hợp và khó thực hiện.

Để đáp ứng tốt với tình hình mới, nâng cao hiệu quả quản lý thuế cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các NCCNN thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước (NSNN) Việt Nam, Tổng cục Thuế đã xây dựng cổng thông tin dành riêng cho NCCNN. Đây không chỉ là địa chỉ để NCCNN đăng ký, kê khai và nộp thuế mà còn là nơi NCCNN tra cứu thông tin, tìm hiểu về hệ thống chính sách, pháp luật thuế và các chính sách, pháp luật liên quan về lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế còn mở rộng hình thức hỗ trợ cho người nộp thuế, đặc biệt là cá nhân, hộ kinh doanh nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các cá nhân, hộ kinh doanh có thể tra cứu, tiếp cận đầy đủ thông tin về chính sách, pháp luật thuế, nghĩa vụ thuế phải thực hiện và thực hiện nộp thuế một cách đơn giản, dễ dàng, thuận tiện nhất với sự ra đời của ứng dụng dịch vụ thuế điện tử trên thiết bị di động eTax Mobile. Việc ngành Thuế mở rộng thêm các kênh giao tiếp nhằm hỗ trợ tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, khai thuế, nộp thuế mọi lúc, mọi nơi không những tạo thuận lợi cho người dân, mà còn góp phần hạn chế tiếp xúc xã hội trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đề nghị Tổng cục Thuế tiếp tục vận hành hệ thống Cổng TTĐT dành cho NCCNN và hệ thống eTax Mobile đảm bảo hoạt động ổn định, thông suốt 24/7; tăng cường hỗ trợ, thường xuyên rà soát, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế của các NCCNN để đảm bảo tính tuân thủ pháp luật và sự công bằng, minh bạch trong việc thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước.


Hồng Trung

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục