(HBĐT) - Đúng 7h ngày 12/6, Công ty Thuỷ điện Hoà Bình tiến hành mở một cửa xả đáy. Đến 13h cùng ngày, Công ty tiếp túc mở thêm một cửa xả đáy số 2. Đây là lần đầu tiên trong năm 2022, Thủy điện Hòa Bình phải mở cửa xả lũ. Việc mở 2 cửa xả đáy tại Thuỷ điện Hoà Bình được thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai.


Vào lúc 7h hôm nay (12/6), Công ty Thuỷ điện Hoà Bình tiến hành mở một cửa xả đáy.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 11/6 đến sáng nay 12/6, ở vùng núi và trung du Bắc bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-90 mm, có nơi trên 120 mm. Thuỷ điện Sơn La hiện đang mở một cửa xã lũ, do vậy, lưu lượng nước về hồ Hoà Bình khoảng gần 5.300 m3/giây. Công ty Thuỷ điện Hoà Bình hiện đang vận hành 100% công suất thiết kế với 8 tổ máy phát điện đang hoạt động liên tục.

Với việc mở 2 cửa xả đáy, lưu lượng nước từ hồ Hoà Bình về hạ lưu vào khoảng 5.600 m3/giây. Tính đến 7h sáng nay 12/6, mực nước hồ Hoà Bình đang ở cao trình 109,7 m. Căn cứ quy định tại quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng của Thủ tướng Chính phủ, để đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du, mực nước hồ Hòa Bình sẽ được đưa về cao trình 105 m trước ngày 15/6. 

Theo ông Phạm Văn Vương, Giám đốc Công ty Thuỷ điện Hoà Bình, trước khi thủy điện tiến hành xả lũ thông tin đã được thông báo tới chính quyền các địa phương, các cơ sở, hộ nuôi trồng thủy sản, phương tiện vận tải đường thủy… khu vực hạ du để chính quyền, người dân chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn về người và tài sản.

Cũng theo ông Phạm Văn Vương, việc xả lũ lưu lượng nước lớn như vậy sẽ là rất nguy hiểm. Do đó, đề nghị người dân tuyệt đối không được tắm sông cũng như đánh bắt cá khu vực hạ lưu đập Thuỷ điện Hoà Bình.

H. Trung


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục