(HBĐT) - Với vị trí trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh, TP Hòa Bình được đón nhận nhiều thời cơ, thuận lợi trên hành trình phát triển. Thành phố cũng được xác định là vùng đô thị - công nghiệp, vùng KT-XH của tỉnh, là động lực kéo theo các tiểu vùng khác phát triển. Cũng chính bởi vậy, TP Hoà Bình trở thành tâm điểm thu hút các nhà đầu tư bất động sản rót vốn.


Hoà Bình là tỉnh miền núi nằm ở cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc với nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, các hang động, thác nước kỳ thú. Nơi đây cũng là cái nôi văn hoá của người Việt cổ, gắn với nhiều dấu ấn sử thi…Trước tiềm năng phát triển của Hoà Bình, nhiều "ông lớn” đã đổ về đây tích lũy quỹ đất, đầu tư các dự án quy mô lớn làm thay đổi diện mạo đô thị, nổi bật trong số đó là dự án Quần thể đô thị nghỉ dưỡng Casa Del Rio – dự án trọng điểm của tỉnh trong năm 2022. Với số vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, Casa Del Rio sẽ là dự án khẳng định bước chuyển mình mạnh mẽ, "thay da đổi thịt” bộ mặt đô thị của tỉnh Hoà Bình nói chung và TPHoà Bình nói riêng.


Quần thể đô thị nghỉ dưỡng Casa Del Rio với sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống tại Hòa Bình.

Sở hữu quy mô lên đến 142,1ha, Casa Del Rio cung cấp 1035 căn biệt thự song lập, 392 căn biệt thự đơn lập, 250 căn nhà liền kề và 326 căn shophouse với mật độ xây dựng chưa tới 20%, bên cạnh đó là hệ tiện ích nội khu vượt trội như: Home parent services 24/7, Vườn thiền & yoga retreat, Quảng trường nhạc nước, Private Club-house, dãy phố ẩm thực giải trí 24 giờ đa dạng bên sông,… CĐT cũng khẳng định sẽ tối đa hoá thiên nhiên, duy trì cây xanh bao phủ để tạo nên tổng quan đô thị trong lành, thư thái.

Sự kiến tạo của một quần thể đô thị nghỉ dưỡng đẳng cấp bên dòng sông Đà hùng vĩ chính là quầng sáng thu hút sự quan tâm đông đảo không chỉ từ người dân địa phương mà còn cả du khách thập phương lựa chọn tới đây để giải trí và nghỉ dưỡng. Điều này sẽ tác động trực tiếp đến nền kinh tế của Hoà Bình khi người dân có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong kinh doanh và có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm mới tốt hơn thay vì chỉ thuần trồng trọt, sản xuất. Sự phát triển của hệ tiện ích nội khu tại Casa Del Rio chắc chắn cũng sẽ mở ra hàng ngàn cơ hội việc làm cho người dân khu vực nơi đây. Bên cạnh đó, các nhóm ngành dịch vụ, thương mại cũng nhờ vậy mà xuất hiện nhiều và phát triển mạnh mẽ hơn tại vùng đất này.


Dự án được tối đa hóa thiên nhiên, duy trì cây xanh bao phủ tạo tổng quan đô thị trong lành.

Trong thời gian qua, số lượng khách du lịch và thu nhập của người dân nhờ ngành du lịch dịch vụ tại Hòa Bình liên tục tăng trưởng ở mức độ khá. Và sự xuất hiện của Casa Del Rio sẽ như một chiếc nam châm khổng lồ hút các nhà đầu tư, du khách đổ dồn về đây. Bởi dự án này không đơn thuần chỉ là một khu nghỉ dưỡng hạng sang, đây còn "nơi dừng chân” cho du khách muốn trải nghiệm văn hóa, tận hưởng tự nhiên vốn có đặc trưng của Hoà Bình.

Theo Văn bản số 1153/UBNN-NNTN, ngày 26/7/2018, dự án Khu đô thị mới Trung Minh (nay là Quần thể đô thị nghỉ dưỡng Casa Del Rio) được UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận chủ trương đầu tư với mục tiêu xây dựng một khu ở sinh thái đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, văn minh, hiện đại; góp phần chỉnh trang đô thị, phát triển du lịch; tạo quỹ đất ở để đáp ứng nhu cầu về nhà ở sinh thái ven sông Đà tại TP Hòa Bình, tăng hiệu quả sử dụng đất và phát huy tối đa thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng với các khu thiên nhiên của địa phương; là một khu ở và du lịch được đầu tư mới, đồng bộ và hiện đại kết hợp vui chơi giải trí, sinh hoạt cộng đồng đậm nét nhân văn phù hợp theo định hướng phát triển chung của tỉnh với đầy đủ công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật.

Chủ đầu tư Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh (CĐT) thông báo Quần thể đô thị nghỉ dưỡng Casa Del Rio đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ pháp lý, chưa đủ điều kiện để giao dịch. Đề nghị khách hàng/ nhà đầu tư cẩn trọng trước những thông tin nhiễu loạn trên thị trường. Mọi thông tin về dự án sẽ được CĐT công bố chính thức qua Website: https://casadelrio.vn/ hoặc Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/casadelriovn

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ CĐT qua Hotline: 0989.02.6886 

 

P.V

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục