(HBĐT) - Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình đã triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (TTTĐKDTM). Điều này không chỉ giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, minh bạch hóa các giao dịch mà còn đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện.


Công nhân Điện lực thành phố Hòa Bình hướng dẫn khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Trước đây, gia đình bà Đoàn Thị Vũ, tổ 14, phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình) gặp không ít bất tiện  khi thanh toán tiền điện theo hình thức truyền thống. Tuy nhiên, kể từ khi ngành điện triển khai các hình thức TTTĐ KDTM, gia đình bà Vũ đã lựa chọn thanh toán qua mạng internet. Mới đầu, thao tác còn chưa quen, bà Vũ đã được công nhân Điện lực TP Hòa Bình đến tận nhà hướng dẫn. Đến nay, sau khi nhận được thông báo của Điện lực về số tiền điện cần thanh toán, bà Vũ có thể sử dụng điện thoại để thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ internet banking của ngân hàng. "Đây là dịch vụ rất tiện ích vì mình không phải đến chỗ đông người, nhất là trong những thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Bởi chỉ cần điện thoại có kết nối mạng internet là có thể thanh toán tiền điện được” - bà Vũ chia sẻ. 

Cùng tổ dân phố với gia đình bà Vũ, những năm qua, gia đình ông Hoàng Trọng Nam cũng không còn nỗi lo đóng tiền điện bị muộn, chậm vì đã ủy thác việc này cho ngân hàng. Ông Nam cho biết, từ khi Điện lực thành phố triển khai các hình thức thu tiền điện không dùng tiền mặt, nhân viên của Điện lực đã đến tuyên truyền, hướng dẫn người dân một    số hình thức thanh toán. Gia đình ông đã lựa chọn dịch vụ thanh toán tiền điện ủy thác qua ngân hàng. Mỗi lần ngành điện chốt số có tin nhắn thông báo đến điện thoại, sau đó ngân hàng thực hiện trả tiền điện tự động, gia đình ông không phải đến quầy nộp tiền như trước. 

Được biết, Điện lực TP Hòa Bình là đơn vị có số lượng khách hàng sử dụng các hình thức TTTĐKDTM cao nhất tỉnh. Đến hết tháng 7/2022, tỷ lệ khách hàng sử dụng các hình thức TTTĐKDTM trên địa bàn thành phố đạt 99,38%. Đồng   chí Phạm Thanh Tân, Phó Giám đốc Điện lực TP Hòa Bình cho biết: Hiện đơn vị tích cực phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông để đưa mobile banking đến với khách hàng ở khu vực vùng sâu, vùng xa. Mục tiêu đến năm 2023, 100% khách hàng sẽ chuyển sang TTTĐKDTM.

Có thể thấy, TTTĐKDTM đem lại rất nhiều tiện lợi cho khách hàng và phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hòa Bình cho biết: Hiện nay, công ty đã ký kết hợp tác triển khai thu hộ tiền điện với 6 ngân hàng, 8 tổ chức trung gian thanh toán và tiếp nhận yêu cầu khách hàng thanh toán qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (từ tháng 12/2019); websie/app chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Ngoài ra, từ tháng 9/2021, công ty thỏa thuận hợp tác với Agribank chi nhánh Hòa Bình thực hiện thanh toán tiền điện thấu chi qua tài khoản; từ tháng 5/2022, hợp tác với 2 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông là VNPT và Viettel triển khai dịch vụ mobile money.

Để triển khai các dịch vụ này, công ty và các đối tác đã đẩy mạnh tuyên truyền qua báo, đài địa phương và làm việc trực tiếp với các thôn, xã để hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng mở tài khoản, thực hiện thanh toán tiền điện hàng tháng. Đến hết tháng 7/2022, tỷ lệ khách hàng TTTĐKDTM trên địa bàn toàn tỉnh đạt 64,53%, Tuy nhiên, qua thực tế triển khai, công ty vẫn gặp nhiều khó khăn, trong đó, thói quen sử dụng tiền mặt của khách hàng là rào cản. Để nâng cao tỷ lệ khách hàng sử dụng các hình thức TTTĐKDTM, ngành điện mong muốn sự chỉ đạo, hỗ trợ hơn nữa của các cấp chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương.

Viết Đào

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục