(HBĐT) - Với ngành nghề kinh doanh chính là cung ứng và quản lý nguồn lao động, Công ty CP Phát triển giáo dục và thương mại Việt Nhật (Hà Nội) được tỉnh cho phép về các địa phương tuyên truyền, tư vấn, tuyển dụng lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng từ năm 2019.


Người lao động tham gia Ngày hội việc làm tỉnh quan tâm đến chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động của Công ty CP phát triển giáo dục và thương mại Việt Nhật.

Qua kênh tuyển dụng của công ty, em Hoàng Văn Sơn (SN 2000) ở xã Cao Sơn (Lương Sơn) đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản từ tháng 3/2021. Sau khi được nhân viên của đơn vị tư vấn, Sơn theo học tiếng Nhật trong 6 tháng trước khi xuất cảnh. Các thủ tục cần thiết khác được công ty hỗ trợ chu đáo, như hướng dẫn khám sức khỏe, đặt lịch phỏng vấn, xác nhận nhập học… Theo chính sách của đơn vị, Sơn được vay vốn không thế chấp, không lãi suất với mức vay 60% tổng chi phí đơn hàng. Sang Nhật lao động với đơn hàng vận hành máy tại 1 xưởng sản xuất, điều kiện làm việc không nhiều khác biệt so với các khu công nghiệp ở Việt Nam, làm theo ca, không ảnh hưởng bởi thời tiết nên có việc đều đặn và cơ hội làm thêm giờ nhiều. Tiền lương Sơn kiếm được khi xuất khẩu lao động sang Nhật trên 30 triệu đồng/tháng. 

Trước đó, em Đinh Thị Trang (SN 1998) ở xã Cao Sơn (Lương Sơn) cũng đi làm việc theo hợp đồng tại Nhật Bản theo kênh tuyển dụng của công ty. Người thân của Trang cho biết: Việc hỗ trợ cho vay 60% tổng phí đơn hàng của công ty đã giảm đáng kể gánh nặng chi phí ban đầu cho gia đình có con em đi xuất khẩu lao động. Đơn hàng mà Trang tham gia là ngành thực phẩm (đóng gói cơm hộp). Đến nay, em đã sang Nhật được hơn 4 năm, thu nhập bình quân 25 triệu đồng/tháng sau khi đã trừ chi phí. Trang dự định hết thời hạn làm việc 5 năm theo hợp đồng, em tiếp tục xin gia hạn 3 năm nữa để tích lũy thêm nguồn vốn lo cho tương lai.

Hiện nay, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan là những thị trường lao động tiềm năng. Công ty CP phát triển giáo   dục và thương mại Việt Nhật đã và đang tạo dựng được uy tín trong cung ứng xuất khẩu lao động với thị trường Nhật Bản. Đơn vị cũng tạo mọi điều kiện để người lao động sang Nhật Bản làm việc làm việc một cách thuận lợi nhất. Anh   Bùi Văn Hoàn, Trưởng phòng tuyển sinh của công ty cho biết: Công ty tiếp tục triển khai chính sách cho vay từ 40% xuất khẩu lao động (không thế chấp tài sản, không lãi suất). Sau khi xuất cảnh, lao động trả dần đều tiền vay trong 6 tháng đầu về công ty làm việc. Một số chính sách khác của đơn vị đang được người lao động quan tâm, cụ thể có 2 suất được vay 80%, 1 suất được vay 100% tổng trị giá đơn hàng xuất khẩu lao động ở các vùng sâu, vùng xa, ưu tiên đối với con em trong diện hộ nghèo, học sinh tốt nghiệp THPT loại khá, giỏi. 

Hiện có trên 30 lao động ở các địa phương, chủ yếu tại huyện Lương Sơn đã xuất cảnh sang Nhật Bản qua kênh công ty. Nhằm đẩy mạnh việc cung ứng lao động sang thị trường tiềm năng, hấp dẫn này, đơn vị tích cực phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh mở rộng phạm vi tư vấn, tuyển dụng xuất khẩu lao động qua các phiên giao dịch việc làm lưu động, Ngày hội việc làm của tỉnh. Đồng thời, tuyên truyền, giới thiệu các chính sách hỗ trợ thu hút người lao động từ phía đơn vị. Các đơn hàng bên Nhật được công ty cung ứng gồm: chế biến thực phẩm, may mặc, điện tử, nông nghiệp, cơ khí, hàn xì, xây dựng; mức lương nhận được từ 25 - 40 triệu đồng/ tháng; độ tuổi lao động từ 18 - 30 tuổi.      


Bùi Minh


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục