Tập thể lãnh đạo Công ty PVFC Invest.

Tập thể lãnh đạo Công ty PVFC Invest.

Công ty Cổ phần Ðầu tư và Tư vấn Tài chính Dầu khí Việt Nam (PVFC Invest) được thành lập năm 2007, là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam). Là đơn vị mới hình thành và phát triển chưa đầy ba năm, vượt qua những khó khăn và thách thức, công ty đã và đang từng bước khẳng định vị thế, không ngừng gia tăng giá trị doanh nghiệp, lấy hiệu quả kinh tế làm động lực phát triển bền vững, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng. Công ty hiện đang mở rộng triển khai đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, thăm dò, khai thác và kinh doanh khoáng sản.

Vượt qua khó khăn, thách thức


Là một thương hiệu có uy tín trên thị trường tài chính Việt Nam, với sự phát triển đầy ấn tượng, Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam - PVFC hiện có tám chi nhánh và ba công ty con, trong đó có Công ty Cổ phần Ðầu tư và Tư vấn Tài chính Dầu khí Việt Nam, tên tiếng Anh là PVFC Invesment and Consultancy Company, viết tắt PVFC Invest. Ðây là đơn vị được thành lập từ sự hợp tác của các cổ đông lớn: Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB), Tổng Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật Dầu khí (PTSC), Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp (AGRISECO) và các cổ đông: Công ty Cổ phần kinh doanh khí hóa lỏng miền Bắc (PVGN), Ngân hàng TMCP Ðại Dương, Công ty CP Ðầu tư hạ tầng Việt Nga.


Với tổng vốn điều lệ ban đầu 500 tỷ đồng, việc thành lập PVFC Invest thể hiện sự định hướng đúng đắn và chiến lược lâu dài với quyết tâm trở thành một tổ chức đầu tư và tư vấn chuyên nghiệp trong lĩnh vực tài chính. Hình thành và phát triển dựa trên nguyên tắc cơ bản: An toàn - Chuyên nghiệp - Phát triển bền vững, cùng kinh nghiệm và nguồn lực từ công ty mẹ, PVFC Invest đã và đang từng bước khẳng định vị thế, không ngừng gia tăng giá trị doanh nghiệp, lấy hiệu quả kinh tế làm động lực phát triển bền vững, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng. Công ty cũng đang mở rộng triển khai đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, thăm dò, khai thác và kinh doanh khoáng sản.


PVFC Invest đã trải qua chặng đường phát triển đầu tiên của mình, vượt qua nhiều khó khăn và thách thức, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của kinh tế Việt Nam và PVFC Invest không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Với vai trò và sứ mệnh là cánh tay nối dài của PVFC trong hoạt động đầu tư, thời điểm ra đời của PVFC Invest là thời điểm đỉnh cao các hoạt động cổ phần hóa doanh nghiệp, bán cổ phần lần đầu ra công chúng và PVFC Invest đã khẳng định là một trong những địa chỉ tin cậy nhất của các nhà đầu tư. Hoạt động kinh doanh của PVFC Invest tại thời điểm này chủ yếu là đầu tư cổ phiếu, chứng từ có giá và dịch vụ nhận ủy thác đầu tư cho trả chậm để nhà đầu tư kinh doanh cổ phiếu.


Ngay sau đó là cơn bão tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu. Với bản lĩnh của ban lãnh đạo, sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên và đặc biệt là sự hỗ trợ của công ty mẹ - PVFC, của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, PVFC Invest đã từng bước vượt qua những khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Ðồng thời, Công ty cũng đã rút ra được những bài học kinh nghiệm, xác định lại chiến lược, định hướng phát triển phù hợp. Từ cuối năm 2008, song song với hoạt động đầu tư chứng từ có giá, Công ty đã chuyển hướng nghiên cứu đầu tư các dự án bất động sản, khoáng sản, hoạt động này sẽ là tiền đề cho sự phát triển bền vững ổn định, an toàn, giảm thiểu rủi ro của Công ty trong tương lai. Ðến nay, Công ty đang đầu tư giải ngân vào nhiều dự án bất động sản, với mục đích đầu tư xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và chung cư cao cấp; Các dự án về khoáng sản có giá trị kinh tế - xã hội cao.


Trong chiến lược đầu tư phát triển của công ty, trên cơ sở các nguồn lực tài chính, quy mô các hoạt động đầu tư cũng như sự ủng hộ của PVFC và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, ở các dự án trọng điểm, PVFC Invest đã xác định bất động sản và khoáng sản là hai lĩnh vực đầu tư mũi nhọn để tạo nên thế mạnh, khẳng định vị thế, nâng tầm thương hiệu PVFC Invest. Hiện tại, trong lĩnh vực đầu tư khoáng sản PVFC Invest đang triển khai một số dự án về sản xuất đá ốp lát granit phục vụ xây dựng tại tỉnh Thừa Thiên-Huế và tiêu biểu là Dự án Khai thác và chế biến Chì-Kẽm tại tỉnh Ðiện Biên. Dự án nằm trong nội dung thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa tỉnh Ðiện Biên và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Trong lĩnh vực bất động sản, công ty đang tham gia vào các dự án như: công trình Trung tâm thương mại - Chợ Ngã Tư Sở, Công trình Trung tâm thương mại và chung cư 27 - Thái Thịnh. Trong đó nổi bật là công trình Trung tâm thương mại chợ Ngã Tư Sở, là tổ hợp gồm trung tâm thương mại, văn phòng và chợ truyền thống, có tổng mức đầu tư xấp xỉ 2.000 tỷ đồng, với hai tòa tháp cao 25 tầng; giai đoạn một đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng. Dự kiến công trình sẽ được khởi công vào quý II năm 2010 hòa chung vào không khí chào mừng Ðại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội. Công trình được thiết kế bởi nhà thầu Kume - Nhật Bản, có kiến trúc hiện đại, hợp lý, vừa bảo đảm hệ thống hạ tầng đồng bộ, vừa đáp ứng các tiêu chí bảo vệ môi trường. Sau khi hoàn thành, công trình là một biểu tượng đẹp và là điểm nhấn trung tâm phía tây của Thủ đô Hà Nội.



Trụ sở PVFC Invest tại số 5 - lô 14A, Trung Hòa,
Khu đô thị Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội.


Mục tiêu và chiến lược phát triển


Trong năm 2010 và những năm tiếp theo, Công ty Cổ phần Ðầu tư và Tư vấn Tài chính Dầu khí - PVFC Invest tiếp tục giữ vững mục tiêu tăng trưởng ổn định và bền vững với mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận 25-30%. Trong đó xác định nhân tố con người là yếu tố then chốt; xây dựng uy tín và thương hiệu là yếu tố quan trọng bảo đảm thành công của công ty; tiếp tục áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO trong quản lý từ năm 2009. Mục tiêu cao nhất của công ty là bảo đảm mức sinh lời cao và an toàn vốn cho cổ đông và nhà đầu tư, đồng thời là địa chỉ tin cậy cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp, hỗ trợ và đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.


Theo kế hoạch và chiến lược phát triển, trong giai đoạn từ năm 2010 đến 2015, PVFC Invest sẽ tiến hành cơ cấu lại danh mục đầu tư cho phù hợp với hoạt động kinh doanh của công ty; đồng thời đẩy mạnh hoạt động đầu tư dự án bất động sản, khoáng sản; Thành lập các công ty thành viên để triển khai các dự án. Quan điểm kinh doanh của công ty trong thời gian tới là đầu tư tài chính gốc, chứng khoán hóa và tạo tính thanh khoản dòng tiền của dự án ngay trong quá trình thực hiện đầu tư; Tiếp tục tiếp cận các cơ hội và lựa chọn những dự án tiềm năng để đầu tư và khai thác sản phẩm đầu tư, đây sẽ là nguồn thu ổn định cho công ty trong tương lai. Trong năm 2010, sẽ triển khai một loạt các sự kiện: Thành lập Công ty Ðầu tư Khoáng sản Dầu khí Ðiện Biên trong quý I để triển khai dự án tại tỉnh Ðiện Biên, quý II sẽ khởi công xây dựng Trung tâm thương mại chợ Ngã Tư Sở và tòa nhà hỗn hợp 27 Thái Thịnh, khởi công xây dựng Nhà máy chế biến đá Grabo tại tỉnh Thừa Thiên-Huế trong quý III; sau khi các công ty thành viên được thành lập và đi vào hoạt động, PVFC Invest sẽ hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - con, với mục tiêu tăng cường tính minh bạch trong quản trị doanh nghiệp theo mô hình quản trị hiện đại và không ngừng nâng cao tiềm lực tài chính, nguồn nhân lực chất lượng cao và thu hút nguồn vốn đầu tư dài hạn, nâng cao khả năng cạnh tranh trong nước và khu vực, từng bước khẳng định vị thế thương hiệu PVFC Invest.


Tiếp theo giai đoạn nêu trên, từ năm 2015 đến năm 2025, mục tiêu chính của PVFC Invest là phát triển bền vững, bảo toàn giá trị đạt được trong giai đoạn trước và gia tăng giá trị doanh nghiệp theo hướng ổn định. Trở thành nhà đầu tư và tư vấn tài chính chuyên nghiệp, có vị thế cao trên thị trường trong nước và khẳng định được giá trị trên thị trường quốc tế. Tiếp tục mở rộng dịch vụ và đầu tư ra các lĩnh vực kinh tế khác và thị trường quốc tế. Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong hoạt động đầu tư tài chính, bất động sản, dầu khí, năng lượng, khoáng sản...


Xác định phương châm "góp phần tạo ra các dịch vụ tài chính mới, các công cụ tài chính hiệu quả, sản phẩm đa dạng và phong phú đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường, tiếp thêm sức mạnh tài chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam", với một chiến lược phát triển phù hợp "Xây dựng danh mục đầu tư tăng trưởng ổn định, bền vững; đầu tư phát triển đội ngũ cán bộ giỏi chuyên môn và am hiểu thị trường tài chính Việt Nam và quốc tế; hướng tới xây dựng PVFC Invest trở thành định chế đầu tư tài chính hàng đầu tại Việt Nam", PVFC Invest đã và đang từng bước khẳng định và tạo lập được uy tín thương hiệu. Thành công này xuất phát từ yếu tố quan trọng là sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và sát với thực tế của ban lãnh đạo công ty. Trong đó, bài học kinh nghiệm hàng đầu là phải có định hướng rõ ràng và tầm nhìn chiến lược trong hoạt động kinh doanh; đẩy mạnh hoạt động phân tích dự báo, tăng cường công tác quản trị rủi ro, hành động theo kịch bản thị trường, chớp thời cơ mới, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Ðặc biệt là phải coi trọng công tác đào tạo, giáo dục tư tưởng; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp, có trình độ. Tăng cường vai trò lãnh đạo của Ðảng, thường xuyên giáo dục cán bộ, nhân viên nâng cao vai trò, trách nhiệm cá nhân đối với tập thể, có bản lĩnh chính trị vững vàng, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đứng vững trước mọi khó khăn, thử thách. Có thể nói, một đội ngũ cán bộ chuyên viên trẻ, năng động và nhiệt huyết, cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu vì ngôi nhà chung PVFC Invest, sẽ là nhân tố cơ bản tạo nên sức mạnh tổng hợp và sự thành công của công ty trong những năm tới.
 
 
 
                                                                                       Theo ND

Các tin khác


Thúc đẩy phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể

Kinh tế hợp tác không chỉ giúp ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn tạo việc làm, tăng thu nhập, hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo, ổn định đời sống của thành viên. Thời gian qua, xác định vai trò và tầm quan trọng của phát triển kinh tế tập thể (KTTT), trên cơ sở các quy định của Trung ương, tỉnh Hòa Bình đã kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ, tạo động lực thúc đẩy KTTT phát triển. Qua đó đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương.

Hiệu quả từ trồng dưa - theo tiêu chuẩn VietGAP ở xã Mai Hạ

Những năm qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) nỗ lực thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện cuộc sống, thu nhập cho người dân. Trong đó phải nói đến trồng dưa hấu theo tiêu chuẩn VietGAP đã giúp người dân địa phương bước vươn lên thoát nghèo.

Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương ký kết giao ước thi đua năm 2024

Sáng 12/4, Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2024. 

Tháo gỡ đầu ra cho cây gai xanh

Chậm thu mua, chậm thanh toán … ! Đó là thực trạng chung đối với các hộ liên kết trồng cây gai xanh trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân do kinh tế suy thoái nên các doanh nghiệp khó khăn trong việc thu mua, "đầu ra” không ổn định. Từ thực tế đó, người dân mong muốn chính quyền địa phương và các sở, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn về đầu ra cho cây gai xanh. Qua đó đảm bảo nguồn cung, cầu ổn định, tạo điều kiện cho các hộ trồng gai xanh yên tâm phát triển và nâng cao giá trị cây trồng.

Bền bỉ vượt khó cùng vốn ưu đãi

Với sự đồng hành và hỗ trợ đa chiều của vốn tín dụng chính sách (TDCS) đã viết nên nhiều câu chuyện về hành trình vượt lên nghèo, đói của không ít hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Huyện Lạc Sơn có trên 5.200 cơ sở sản xuất, kinh doanh ngành nghề nông thôn

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn về phát triển ngành nghề nông thôn, hiện nay toàn huyện có 5.267 cơ sở sản xuất, kinh doanh lĩnh vực ngành nghề nông thôn, thu hút trên 8.500 lao động thường xuyên. Một số nghề phát triển như: sản xuất vật liệu xây dựng, dệt may, cơ khí nhỏ, dịch vụ vận tải hàng hóa, chế biến lâm sản, các nghề dịch vụ phục vụ sản xuất nông nghiệp và đời sống người dân nông thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục