Công ty ViNaSan bảo đảm việc làm ổn định cho hàng trăm lao động địa phương

Công ty ViNaSan bảo đảm việc làm ổn định cho hàng trăm lao động địa phương

(HBĐT) - Đầu năm, gặp các doanh nghiệp đều nhận được những cảm xúc mới trong định hướng phát triển của mình. Điều ghi nhận là các doanh nghiệp đã có những đóng góp quan trọng trong tiến trình phát triển của tỉnh.

 

Đến nay, cả tỉnh có 1300 doanh nghiệp đang là lực lượng chủ công tạo nên sự phát triển KT-XH. Khép lại những lo toan, tính toán sau một năm, lực lượng doanh nghiệp tỉnh ta tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong trên mặt trận phát triển kinh tế đầy gian khó.

 

Những ngày đầu tháng 1, là thời gian cao điểm của phong trào thi đua trên công trường thi công dự án Kè bờ Suối Đúng. Kỹ sư Nguyễn Nam Chung, GĐ Công ty trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các đơn vị thi công hoàn thiện những phần việc cuối cùng. Anh cho biết: Dự án kè bờ suối đúng là một trong những dự án trọng điểm của Hoàng Sơn đã cơ bản hoàn thành, bê tông đã được đổ dưới mặt mặt suối, hai bên bờ suối kè chống sạt lở vững chãi đủ điều kiện chống lũ khi nhà máy thủy điện xả lũ vào năm 2010. Đặc biệt Công ty đã thực hiện gói thầu xây dựng Cầu Đúng trong vòng 16 tháng, hợp long vào ngày 31/12/2009, đúng theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh,  phục vụ việc đi lại của nhân dân trước tết Canh Dần. Anh tự tin: Hoàng Sơn là DN đầu tiên của tỉnh thi đảm nhiệm thi công chất lượng và hợp long cầu. Từ một doanh nghiệp nhỏ, hoạt động trong lĩnh vực xây lắp chỉ tiếp cận được những có vốn đầu tư thấp ở vùng sâu vùng xa, qua gần 10 năm, bằng uy chất lượng tiến độ thi công, công ty Hoàng Sơn đã khẳng định được thương hiệu đủ năng lực tham và là chủ đầu tư các dự án công trình ở trong và ngoài tỉnh. Hiện Hoàng Sơn là chủ đầu tư của Dự án Thủy điện Suối Nhạp A và Đồng Chum 2 với tổng mức đầu tư trên 400 tỷ đồng công suất 14 MW. Trong đó, Thủy điện Suối Nhạp A (4 MW) đang lắp đặt thiết bị phấn phát điện vào năm nay. Dự án Trung tâm VLXD Hoàng Sơn 17 tỷ đồng đã đi vào khai thác tạo nét văn minh thương mại TP HB. Đặc biệt mới đây Hoàng Sơn tiếp tục tham gia dự án Nhà ở HSSV tỉnh Hòa Bình với tổng mức đầu tư 217 tỷ đồng, là chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Nam Quảng trường TP Hòa Bình quy mô 60 ha vốn đầu tư dự kiến 800 tỷ đồng và còn nhiều dự án tầm cỡ khác nữa.

 

Đầu xuân trên công công trường xây dựng Nhà máy xi măng Hòa Bình, không khí thi đua căng như sợi dây đàn, tiếng búa máy rền vùng đất Trung Sơn. Hàng trăm kỹ sư, công nhân lao động và các nhà thầu đang chạy đua với thời gian lắp đặt thiết bị, máy móc. Kỹ sư Đặng Văn Cương, Giám đốc Công ty TNHH Xuân Mai cho biết: Dự án xi măng Hòa Bình là dự án trọng điểm của Công ty có tổng mức đầu tư trên 700 tỷ đồng, công suất 1.500 tấn clanker/ngày đêm sẽ góp phần quan trọng tạo nên điểm nhấn cho vùng Nam công nghiệp Lương Sơn đang ở trong giai đoạn thi công nước rút phấn đấu hoàn thành vào tháng 8/2010 thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

 

Công ty ViNaSan đã gây dựng được uy tín, cơ đồ trong lĩnh vực thi công xây lắp ở vùng sâu vùng xa, tham gia dự án đường Hồ Chí Minh, vực dậy đưa một cơ sở sản xuất kinh doanh không thua lỗ nhiều năm của Nhà nước. Tổng GĐ Công ty Nguyễn Đình Hưng thông báo: Công ty đầu tư 40 tỷ đồng để đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất lao động cho công nhân. Công suất gạch tuy nen Lương Sơn đã nâng lên từ 15 triệu đến 20 triệu sản phẩm/năm, giải quyết việc làm khoảng 120 công nhân bảo đảm thu nhập bình quân 2 triệu đồng/người tháng, gấp đôi thời gian trước, đồng thời thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động và nghĩa vụ ngân sách của Nhà nước. Công ty đang tiếp tục đầu tư nâng cao công suất, cải thiện điều kiện làm việc của công nhân. Trong tháng 1 này, ViNaSan đã ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm cho cả năm.

 

 Trò chuyện, tâm với doanh nghiệp mới thấy, trong bộn bề khó khăn doanh nghiệp của tỉnh đang cố gắng hoàn thiện mình, khẳng định vị thế, từng bước đáp ứng sự trông đợi của xã hội, góp mặt ở nhiều loại hình sản xuất, kinh doanh. tất cả họ đều có sự quyết đoán, nghị lực lớn lao, nung nấu ý chí, khát vọng làm giàu đang khắc phục khó khăn, đóng góp cho sự phồn thịnh của tỉnh. Công ty Dịch vụ vận tải Hòa Bình từ chỗ long đong hùn vốn làm ăn đã xây dựng được thương hiệu “Bình An”, chiếm lĩnh thị trường vận tải khách chất lượng cao đi Hà Nội. Công ty là doanh nghiệp đầu tiên xây dựng bến xe khách Bình An đạt tiêu chuận loại II của Bộ GTVT tại TP HB, bằng nguồn vốn tự có. Công ty Lâm Bình một doanh nghiệp đi lên và từ hướng sản xuất kinh doanh cung cấp các vật liệu và thi công các công trình xây dựng vươn lên khẳng định ở thị trường ngoài tỉnh. Công ty vừa mạnh dạn đầu tư hàng chục tỷ đồng vào sự án Nhà máy trộn bê tông tươi phục vụ thi công các công trình dân dụng, công nghiệp trên địa bàn.

 

Công Anh Kỳ từ một cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, triển khai những giải pháp chiếm lĩnh thị trường dịch vụ xe máy, đồ nội thất các tỉnh miền núi phía Bắc và đưa vào khai thác dự án TTTM Anh Kỳ hiện đại bậc nhất thành phố Hòa Bình tạo biệc làm cho hàng trăm lao động địa phương. Anh Kỳ đang triển khai chiến lược quản lý nhân sự và các giải pháp mở rộng sản xuất kinh doanh dịch vụ. Doanh nghiệp Phương Huyền- một người lính trận gắn bó với núi rừng, trở thành người nhà của bản Mông, bản Dao, quyết trí với khát vọng cháy bỏng gây dựng thương hiệu chè San Tuyết Pà Cò tạo thêm việc làm cho đồng bào vùng núi.

 

Những ngày cuối năm trò chuyện với những doanh nghiệp mới ở họ có sự quyết đoán, nghị lực lớn lao dám dấn thân vào con đường lập nghiệp đầy gian khó đóng góp cho sự phồn thịnh của tỉnh. Doanh nghiệp cũng rất cần sự chia sẻ của cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức và cả xã hội. Nhiều doanh nghiệp tâm sự: Nếu chúng tôi cứ, yên phận thì số tiền có được gửi ngân hàng cũng đã có cuộc sống dư dả sống cả đời mà chẳng phải lo toan. 

 

                                                                      Lê Chung

 

Các tin khác


Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Triển vọng nghề nuôi dê núi ở vùng cao Đà Bắc

Tận dụng tiềm năng, lợi thế về bãi chăn thả, nguồn thức ăn, những năm qua, người dân trên địa bàn huyện Đà Bắc chú trọng chuyển đổi từ nuôi trâu, bò sang nuôi dê. Với ưu điểm "chỉ ăn cỏ, uống nước lã”, nuôi dê trở thành hướng đi đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Huy động trên 11 nghìn ngày công làm công tác dân vận

Thực hiện công tác dân vận, trong 5 năm qua (2019 - 2024), LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn đã tổ chức 47 đợt "Hành quân huấn luyện dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận”. Qua đó huy động 11.132 ngày công của CB,CS, trên 1.000 lượt phương tiện tham gia giúp dân lao động sản xuất, vệ sinh môi trường, sửa chữa nhà ở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục