Lượng khách mua tour đi du lịch trong dịp lễ 30-4, 1-5 không nhiều do bị chia sẻ dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương trước đây một tuần. Ngoài ra còn có lý do học sinh năm nay thi sớm nên một số gia đình đã chủ động nghỉ trước từ ngày giỗ Tổ.

Nhiều du khách đã chọn Vũng Tàu để đi du lịch trong dịp lễ 30-4 (ảnh chụp tại Bãi Sau, TP Vũng Tàu) - Ảnh: BÌNH MINH

Vẫn còn tour đi Nha Trang, Phan Thiết...

Theo các công ty du lịch, một số tour đi đường bộ dịp 30-4 vẫn còn mở đến giờ chót như: Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Campuchia... do nhiều khách sạn ở những nơi này vẫn còn phòng nghỉ. Riêng Vũng Tàu, Long Hải giá phòng khách sạn 2-3 sao đang được nhiều nơi báo trên 1 triệu đồng/đêm, thậm chí một số phòng trọ cũng có giá khá cao lên đến 1-2 triệu đồng/phòng.

Do đó, cách tốt nhất là liên lạc với các công ty du lịch, lữ hành để đặt mua lại phòng nghỉ trong những ngày nghỉ này để đảm bảo có được phòng nghỉ chất lượng, giá cả chấp nhận được (cao hơn ngày thường khoảng 20%).

Tuy nhiên nhiều tour du lịch đã khóa sổ khá lâu, đặc biệt là các tour du lịch bằng đường hàng không vì không đủ chỗ dù các hãng hàng không đã tăng thêm chuyến cho những ngày nghỉ lễ. Những tour đi Phú Quốc, Côn Đảo... đã khóa sổ từ cách đây vài tháng do không còn vé máy bay.

Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết lượng khách năm nay tăng khoảng 20% so với dịp lễ năm ngoái, Công ty du lịch Vietravel cũng cho biết lượng khách đăng ký mua tour dịp này tăng 15-20%.

Trong khi đó, một số công ty du lịch cho biết hiện vẫn nhận được khá nhiều thông báo còn phòng nghỉ ở Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt... Ông Trần Thế Dũng - phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ - cho biết năm nay lượng khách đăng ký đi Đà Lạt giảm vì hồ, thác ở Đà Lạt cạn nước không còn thu hút nhiều khách như năm trước.

Dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, lượng khách mua tour đi Đà Lạt cũng giảm hơn dự kiến của các công ty do yếu tố này. Trong khi đó, lượng khách chọn tour tham quan miền Tây tăng khá nhiều do cầu Cần Thơ đã thông xe, rút ngắn thời gian di chuyển. Một số công ty du lịch cũng cho biết lượng khách từ miền Bắc và miền Trung mua tour đi máy bay vào Cần Thơ tăng vọt.

Lo ngại kẹt xe trong ngày 30-4, nhiều công ty du lịch đã lên kế hoạch khởi hành khá sớm từ TP.HCM, chia nhiều đoàn và chuẩn bị cả thức ăn trên xe cho du khách. Ông Nguyễn Quốc Bảo - trưởng phòng du lịch nội địa Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist - cho biết công ty đã chủ động chia nhiều đoàn khởi hành bằng nhiều đường, tập trung ăn sáng rải rác từ khu du lịch Văn Thánh đến Dầu Giây (Đồng Nai).

Các đoàn sẽ tranh thủ khởi hành ra khỏi thành phố trước 6 giờ sáng để hạn chế tối đa khả năng bị kẹt xe. Các công ty du lịch cũng chủ động thông báo với khách có thể phải phát đồ ăn sáng trên xe để khách chia sẻ, thông cảm nhằm tránh khả năng kẹt từ đoạn TP.HCM đến Đồng Nai.

Khảo sát một số công ty cung cấp dịch vụ thuê xe du lịch cho thấy dịch vụ thuê xe năm nay cũng “dễ thở” hơn mọi năm. Đến thời điểm này lượng xe chưa có người đăng ký vẫn còn khá nhiều, đặc biệt là các xe loại nhỏ 4-7 chỗ. Giá thuê xe du lịch dịp này tăng khoảng 30% so với ngày thường, thuê xe đi TP.HCM-Phan Thiết (3 ngày 2 đêm) giá dao động 3,6-3,9 triệu đồng. Năm nay bên cạnh các tour đi biển, khách du lịch thuê xe tự đi tour chọn các tỉnh miền Tây tham quan sông nước, ngắm cầu Cần Thơ... khá nhiều.

                                                                                    Theo Báo Tuoitre

Các tin khác


Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

3 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tăng 36,39% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của UBND tỉnh, kim ngạch xuất khẩu tháng 3 của tỉnh ước đạt 160,596 triệu USD, tăng 0,65% so với tháng trước; lũy kế 3 tháng đầu năm đạt 477,568 triệu USD, tăng 36,39% so với cùng kỳ, thực hiện 23,88% kế hoạch năm.

Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục