Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Văn Giàu trao giải thưởng Sao vàng đất Việt cho công ty Hoàng Sơn

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Văn Giàu trao giải thưởng Sao vàng đất Việt cho công ty Hoàng Sơn

(HBĐT) - Giải thưởng Sao vàng đất Việt do T.Ư Hội LHTN và Hội DN trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức là giải thưởng có uy tín nhất từ trước tới nay, tạo được sự hấp dẫn đối với những doanh nghiệp hàng đầu của đất nước. Công ty CP ĐTNLXDTM Hoàng Sơn là 1/200 doanh nghiệp được trao giải thưởng Sao vàng đất Việt- 2010, ghi nhận sự phát triển bền vững trong quá trình xây dựng thương hiệu và hội nhập kinh tế quốc tế của Hoàng Sơn.

 

Có xuất phát điểm khá gian truân, Hoàng Sơn bắt đầu nghiệp kinh doanh từ những chuyến đi hàng trong sóng gió, ngô, sắn, nông sản xuôi ngược lòng hồ sông Đà. Mất có, được có, nhưng  đem lại cho Hoàng Sơn khát vọng cháy bỏng thành lập doanh nghiệp và dấn bước doanh nhân đầy thử thách. Từ một doanh nghiệp thành lập đầu năm 2001 với quy mô nhỏ lẻ, chủ yếu hoạt động xây lắp, Hoàng Sơn liên tục đổi mới và hoàn thiện và trở thành một doanh nhân trẻ hàng đầu của tỉnh.

 

Ông Nguyễn Nam Chung, GĐ Công ty CPĐTTMNL Hoàng Sơn nhớ lại những năm đầu gian khó: Cả công ty chỉ có mấy chục người, đội ngũ cán bộ quản lý, điều hành còn non trẻ. Cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc còn hạn chế, chủ yếu là thủ công. Vì vậy, Hoàng Sơn chỉ tiếp cận được những công trình có quy mô nhỏ, mức đầu tư thấp, tập trung ở các địa bàn vùng sâu, xa, khó khăn của các huyện Lạc Thuỷ, Đà Bắc, Kim Bôi, Cao Phong và một vài công trình nhỏ ở các tỉnh miền núi phía Bắc như: Yên Bái, Phú Thọ, Lao Cai... Để giải quyết những khó khăn trước mắt, tìm ra định hướng, chiến lược phát triển lâu dài, Hoàng Sơn xác định: Đối với một đơn vị hoạt động xây lắp, yếu tố hàng đầu tạo nên sự sống còn và để phát triển đó là chất lượng và tiến độ thi công các công trình. Hoàng Sơn đặc biệt chú trọng phát triển nguồn lực con người, tạo môi trường thuận lợi cho đội ngũ cán bộ quản lý và công nhân lao động phát huy năng lực chuyên môn xây dựng môi trường thuận lợi cho cán bộ kỹ sư và công nhân lao động phát huy năng lực, trình độ chuyên môn. Đồng thời, tăng cường đầu tư mạnh vào trang thiết bị máy móc nhằm đón lõng và thực hiện có chất lượng các dự án đầu tư lớn. Hoàng Sơn đã gây dựng được uy tín trong hoạt động xây lắp, đã và đang triển khai nhiều công trình có ý nghĩa quan trọng về KT-XH trên địa bàn như: Dự án chống sạt lở bờ Sông Đà thuộc phường Đồng Tiến và xã Sủ Ngòi (TP Hòa Bình); đầu tư vùng hạ lưu đập thủy điện Hòa Bình giai đoạn I; dự án kè chống sạt lở Suối Đúng; công trình nhà kỹ thuật cao Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hòa Bình…Hoàng Sơn đã thành công khi áp dụng các tiến bộ công nghệ mới vào thi công công trình là đơn vị đầu tiên và duy nhất cho đến nay đảm nhiệm thi công và hợp long cầu Đúng bằng công nghệ mới hiện đại.

 

Công ty đã kịp thời nắm bắt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước mạnh dạn đầu tư, mở rộng ngành nghề kinh doanh, theo hướng đa ngành nghề, lĩnh vực từng bước thực hiện mục tiêu “ xây dựng và phát triển bền vững thương hiệu Hoàng Sơn. Hoàng Sơn là chủ đầu tư của nhiều dự án tầm cỡ. Trong đó có Dự án thủy điện suối nhạp A và Đồng Chum có tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng, công suất khoảng 14 MW, được thi công trên địa bàn khó khăn bậc nhất của huyện vùng cao Đà Bắc, chưa có đường giao thông đến công trình, nguyên vật liệu, thiết bị máy móc phải vận bằng đường thủy, hệ thống thống thông tin liên lạc chưa có, hệ thống điện lưới quốc gia đang trong giai đoạn cải tạo không ổn định. Mặt khác, quá trình thi công diễn ra đúng vào thời gian lạm phát tăng cao ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ triển khai dự án. Tuy nhiên, dự án đã bảo đảm tiến độ đề ra và chuẩn bị phát điện vào cuối năm nay. Dự án Trung tâm Thương mại VLXD Hoàng Sơn vốn đầu tư 17 tỷ đồng cũng đã đi vào hoạt động hiệu quả. Mới đây Hoàng Sơn đã khởi động dự án Khu đô thị nam Quảng trường Hòa Bình vốn đầu tư 800 tỷ đồng, vận hành Sàn giao dịch BĐS đầu tiên của tỉnh, góp phần minh bạch hóa hoạt động kinh doanh BĐS trên địa bàn. Qua gần 10 năm hoạt động, Hoàng Sơn  đã có sự phát triển vượt bậc với hơn 1000 cán bộ kỹ sư, chuyên gia và công nhân lao động có năng lực quản lý, giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu ở các lĩnh vực ngành nghề kinh doanh, thường xuyên tiếp cận, cập nhật với công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại thực hiện có chất lượng và hiệu quả các dự được nhận thầu, giữ được uy tín với chủ đầu tư và chính quyền địa phương. Hoàng Sơn đã được tặng thưởng là Doanh nghiệp tiêu biểu ba nước Đông Dương, Doanh nghiệp vì Cộng đồng, Doanh nghiệp Vàng và nhiều bằng khen giấy khen của các tổ chức vì đã có thành tích xuất sắc đóng góp tích cực cho sự phát triển KT-XH địa phương.

 

Ông Hoàng Sơn, Chủ tịch HĐQT Hoàng Sơn chia sẻ: Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2010 là giải thưởng uy tín nhất mà công ty đã được, nằm trọng lộ trình phát triển thương hiệu- Hoàng Sơn trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành nghề lĩnh, đa lĩnh vực có uy tín ở trong và ngoài tỉnh.  

                                                                                                      

 

 

                                                                         Lê Chung

 

Các tin khác


Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục