Bí thư Đảng uỷ Bùi Văn Vệ giới thiệu Nhà văn hoá trung tâm do Đảng bộ và nhân dân xã Ngọc Lương đồng sức đồng lòng xây dựng

Bí thư Đảng uỷ Bùi Văn Vệ giới thiệu Nhà văn hoá trung tâm do Đảng bộ và nhân dân xã Ngọc Lương đồng sức đồng lòng xây dựng

(HBĐT) - Xã Ngọc Lương nằm ở cuối huyện Yên Thuỷ, địa bàn tương đối rộng và giáp ranh với huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Xác định rõ thời cơ và thách thức trong từng giai đoạn phát triển, Đảng bộ xã đã nêu cao truyền thống đoàn kết của một đơn vị anh hùng để đưa ra những định hướng, quyết sách phù hợp.

 

Những năm gần đây, xã luôn đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao so với bình quân chung toàn huyện, riêng năm 2010 ước đạt 13,5%. Thu nhập bình quân đầu người năm sau đều cao hơn năm trước, riêng năm 2010 ước đạt 10,5 triệu/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 7,26%... Đặc biệt, cơ cấu kinh tế đã có sự chuyển dịch tích cực theo hướng giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp (hiện khoảng 51,5%), tăng dần tỷ trọng ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (hiện khoảng 17,2%) và ngành thương mại, dịch vụ (hiện khoảng 21,3%). 

 

Nhìn nhận những đổi thay tích cực trên quê hương mình, Bí thư Đảng uỷ Bùi Văn Vệ cho biết: Bằng nhiều hình thức chủ động và linh hoạt, xã Ngọc Lương chúng tôi đã thực hiện hiệu quả các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, “Xây dựng làng văn hoá”, “Xây dựng gia đình văn hoá”… Tính đến nay, toàn xã đã có 14/23 xóm đạt danh hiệu làng văn hoá cấp huyện, hàng năm tỷ lệ hộ gia đình đạt tiêu chí gia đình văn hoá đều chiếm trên 80%. Riêng năm nay, có 481 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá 3 năm liền, chiếm 21% tổng số hộ trong toàn xã. Ngoài ra, Hội Khuyến học từ xã đến các xóm, các nhà trường, các dòng họ đã được thành lập và hoạt động hiệu quả. Hàng năm, đã biểu dương, khen thưởng kịp thời các cháu có thành tích tốt trong học tập và các thầy cô giáo dạy giỏi các cấp. Hiện tại, số con em của xã đang theo học các trường đại học là 68 em, các trường cao đẳng là 71 em và các trường trung học chuyên nghiệp là 88 em. 

 

Đến với xã Ngọc Lương hôm nay dễ dàng nhận thấy nơi đây đang được khoác lên mình một màu xanh no ấm và tràn đầy hy vọng trên chặng đường phát triển.

 

 

                                                                                   Thu Trang

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục